[CẢNH BÁO] Biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn

Bệnh áp xe hậu môn là một trong những bệnh lý của hậu môn gây rất nhiều phiền toái cho người mắc phải. Không chỉ có vậy việc chữa trị không được thực hiện kịp thời còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe.

Apxe hậu môn là gì?

Apxe hậu môn là bệnh lý phổ biến vùng hậu môn – trực tràng, được hiểu là hiện tượng các mô mềm xung quanh hậu môn, khe nhú, hốc hậu môn bị nhiễm khuẩn dẫn tới tụ mủ dưới lớp niêm mạc và ở các khoang giữa cơ thắt hậu môn dưới dạng những ổ mủ sưng cứng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Nhiễm khuẩn do xuất phát từ bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, viêm nang lông… Tình trạng nhiễm trùng có thể lan rộng tới ống hậu môn, xung quanh cả vùng da hậu môn gây ra apxe hậu môn ở nhiều vị trí khác nhau.

[Shortcode tư vấn mới]

Biến chứng nguy hiểm của apxe hậu môn

Apxe hậu môn không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Đại tiện khó: Những mô mủ sưng đau sẽ cản trở lúc đi đại tiện. Phân không được đào thải lâu dần sẽ khô cứng và xuất hiện các búi trĩ tĩnh mạch.
  • Viêm nhiễm chéo với cơ quan sinh dục: Hậu môn và cơ quan sinh dục có vị trí nằm gần nhau nên khi hậu môn bị viêm nhiễm, các khối áp xe to hơn và dịch mủ nhiều hơn có thể lan rộng và gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
  • Biến chứng rò hậu môn : Rò hậu môn là biến chứng của áp xe ở hậu môn khi ổ áp xe vỡ ra và những vết nứt ở mô không thể lành lại, tình trạng viêm nhiễm tiếp tục phát triển.  Khoảng 50% bệnh nhân áp xe hậu môn sẽ biến chứng thành rò hậu môn. Tình trạng này có thể gây đau đớn, tăng khả năng nhiễm trùng và giúp khối áp xe hậu môn có thể tái phát trong tương lai.
  • Viêm nang lông: Hiện tượng chảy mủ khi các khối u áp xe bị vỡ có thể kích thích các mao nang và gây viêm nang lông.
  • Chất lượng đời sống suy giảm:  những triệu chứng của bệnh lý gây ra nhiều phiền toái cho các hoạt động sinh hoạt thường ngày và làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục của người bệnh.

Có nên tự điều trị chữa apxe hậu môn tại nhà không?

Có nhiều bệnh nhân khi bị áp xe hậu môn thường tự chữa tại nhà. Điều này khiến ổ áp xe bị vỡ, nhiễm trùng hậu môn, nặng hơn là hoại từ và nhiễm trùng máu. Khi đó, việc điều trị rất khó khăn. Nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng cấp cứu.

Các bác sĩ khuyên rằng, bệnh nhân khi bị áp xe hậu môn nên đi khám ngay. Từ các kết quả thăm khám, nội soi hậu môn (đối với áp xe sâu)… các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình điều trị thích hợp.

Thuốc không thể chữa khỏi bệnh apxe hậu môn, thuốc chỉ có tác dụng làm chậm lại sự phát triển của bệnh và giảm nhẹ triệu chứng nhưng không thể loại bỏ các ổ apxe được. Apxe hậu môn mà không loại bỏ được hoàn toàn các ổ apxe thì làm sao hạn chế bệnh tái phát được. 

Đa số người bệnh sau khi tự ý sử dụng thuốc tại nhà đều có chung tình trạng:

 

  • Dùng nhiều liệu trình theo tư vấn của nhà thuốc, tốn đến chục triệu đồngbệnh không khỏi. 
  • 1 số loại thuốc bôi, gel bôi không rõ xuất xứ, thành phần dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử hậu môn
  • Một số trường hợp dùng thuốc lâu ngày không khỏi mới đi khám, các ổ apxe gây nhiễm trùng, gây rò hậu môn hay hoại tử chảy máu đen, vết hoại tử lan sang vùng xung quanh[Tôi cần tư vấn về phương pháp chữa apxe hậu môn tốt nhất]
[Shortcode tư vấn mới]

Bác sĩ Trịnh Tùng tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết tôi khuyên người bệnh khi thấy xuất hiện các dấu hiệu của bệnh apxe hậu môn cần tiến hành đi thăm khám và điều trị ngay để tránh không gặp phải những biến chứng nguy hiểm cũng như đỡ tốn kém chi phí hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Chữa apxe hậu môn ở đâu khỏi sạch bệnh không lo tái phát

Được sự cấp phép của Sở Y tế Hà Nội và là Phòng khám chuyên khoa sâu về lĩnh vực Hậu môn trực tràng. Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng uy tín hàng đầu miền Bắc. 

Vì sao Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng lại được giới chuyên gia đánh giá là Phòng khám hậu môn trực tràng uy tín nhất?

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu lĩnh vực hậu môn trực tràng

Phương pháp HCPT II do đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, là các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa với bề dày hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hậu môn – trực tràng trực tiếp thực hiện:

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Nguyên PGĐ (phụ trách chuyên môn và đào tạo) bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bác sĩ CKII cao cấp – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – bệnh viện Xanh pôn. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm.  

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Đột phá mới trong cách sử dụng HCPT II điều trị apxe hậu môn tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là phương pháp điều trị apxe hậu môn hiện đại, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và khuyên dùng vì nhiều ưu điểm vượt trội mà nó mang lại có thể khắc phục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cổ điển. 

Các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã và đang sử dụng rất hiệu quả và thành công giải pháp HCPT II trong điều trị apxe hậu môn trên hàng ngàn ca bệnh mỗi năm đồng thời nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh:

[Shortcode tư vấn mới]

Trang thiết bị y khoa tân tiến, cơ sở vật chất khang trang chỉ có duy nhất tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Là một cơ sở y tế luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh kiểu mới tiên tiến và hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Phòng khám không ngừng đổi mới, đưa vào sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại đang được y học thế giới đón nhận như:

  • Máy nội soi hậu môn trực tràng không dây chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao. Quá trình nội soi hậu môn diễn ra 1 cách đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn Online] 

  • Thiết bị hỗ trợ hồi phục sau điều trị apxe hậu môn: Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị các bệnh về hậu môn.

[Xông nhiệt tiêu viêm hậu môn chi phí thực hiện có đắt không?] 

  • Các thiết bị hỗ trợ thực hiện thủ thuật, phẫu thuật được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Hệ thống các phòng bệnh được bố trí hợp lý cùng đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi hiện đại sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái như ở nhà. Từ đó nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Chi phí khám chữa bệnh apxe hậu môn tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Hiểu được nỗi lòng lo lắng về chi phí điều trị của nhiều bệnh nhân hiện nay nên bảng giá khám – chữa bệnh apxe hậu môn được sẽ được niêm yết theo quy định Sở Y tế, được công khai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Đặc biệt hiện nay phòng khám đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho bệnh nhân đặt lịch khám online:

 [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Khi tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại phòng khám như sau:

  • Khám và điều trị bệnh theo mô hình 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp 24/24

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Trịnh Tùng giúp bạn đọc hiểu rõ biến chứng nguy hiểm của bệnh apxe hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0243.3131.999 hoặc truy cập tại [Khám bệnh trực tuyến] để đặt lịch và được tư vấn khám bệnh miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!