Quy trình khám bệnh trĩ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

Khám bệnh trĩ là điều bắt buộc trước khi đưa ra các phương pháp chữa bệnh thích hợp, giúp người bệnh mau chóng khắc phục bệnh lý. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân trì hoãn việc thăm khám do chưa hiểu quy trình và cách khám bệnh trĩ. Việc chậm trễ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu. Vậy trĩ được khám như thế nào? Quy trình và lưu ý những gì khi đi khám? Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Khám bệnh trĩ là khám những gì?

Khám bệnh trĩ là bước quan trọng nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng, mức độ búi trĩ thông qua quá trình khám lâm sàng và cận lâm sàng (nội soi và xét nghiệm máu). Thông thường các phương pháp chẩn đoán sẽ được thực hiện ngay sau khi có nghi ngờ mắc bệnh trĩ và trước khi đề ra các phương pháp điều trị thích hợp.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

Thăm khám lâm sàng và hỏi bệnh sử: Bác sĩ sẽ chẩn đoán bằng cách quan sát và đặt câu hỏi về bệnh sử của bệnh nhân. Các câu hỏi sẽ tập trung vào tiền sử gia đình về trĩ, thông tin về nghề nghiệp, tuổi tác, loại thuốc đã sử dụng, thói quen sinh hoạt và ăn uống hàng ngày, thói quen đại tiện và bất kỳ triệu chứng nào nghi ngờ về trĩ.

Khám ngoài hậu môn: Bác sĩ sẽ yêu cầu bệnh nhân chuẩn bị tư thế phù hợp để kiểm tra các biểu hiện bên ngoài hậu môn. Quá trình này giúp bác sĩ nhận diện mức độ sưng, đỏ, có chất nhầy, hoặc máu đông trong tĩnh mạch.

Thăm khám cận lâm sàng:

  • Nội soi hậu môn trực tràng: Sử dụng ống nội soi để kiểm tra mô lót của hậu môn và trực tràng. Điều này giúp xác định một cách chi tiết về tình trạng của bệnh nhân.
  • Xét nghiệm máu: Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu để đánh giá hàm lượng máu và phát hiện bất thường, đặc biệt là khi bệnh nhân đã có các triệu chứng như mất máu do đại tiện.

Tư vấn và điều trị: Phương pháp điều trị cụ thể sẽ được đề xuất tùy thuộc vào kết quả của quá trình điều trị và kiểm tra.

[wiget tư vấn]

Kinh nghiệm khám trĩ rút ngắn thời gian chờ đợi

Khám bệnh trĩ bao gồm một quy trình gồm nhiều bước. Để quá trình ấy diễn ra thuận tiện, chính xác nhất, bạn cần chuẩn bị:

  • Lựa chọn cơ sở y tế uy tín về lĩnh vực thăm khám bệnh trĩ với hệ thống thiết bị y khoa hiện đại nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và bề dày về kinh nghiệm.

[Tư vấn trĩ cùng chuyên gia] 

  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái vì tình trạng chung ở đại đa số người bệnh khi khám bệnh trĩ là e ngại. Giữ được tâm lý vui vẻ, thoải mái thì quá trình thăm khám sẽ diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Ghi nhớ chính xác các biểu hiện đang mắc phải, chuẩn bị câu hỏi về vấn đề đang băn khoăn để trao đổi với bác sĩ.
  • Kiêng sử dụng chất kích thích và đồ uống có chứa cồn trước khi khám bệnh. Bởi nó dễ làm tăng nhiệt độ tại cơ quan sinh dục và lượng dịch bài tiết ở vùng kín, khiến vi khuẩn phát triển nhiều hơn mức bình thường làm cho kết quả xét nghiệm khó chính xác.

Hầu hết mọi người bệnh đều chần chừ không dám đi khám trĩ bởi họ lo lắng rằng sẽ phải thụt tháo, đau đớn, tốn kém và mất nhiều thời gian. Thực tế, theo như phản hồi của những người bệnh đã từng thực hiện khám trĩ chia sẻ lại, thì quá trình này diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái khi lựa chọn đúng cơ sở uy tín.

[wiget tư vấn]

Khám bệnh trĩ đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Tại Hà Nội, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là một trong những địa chỉ khám và điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ nhẹ nhàng và êm ái. Lý do người bệnh tin tưởng lựa chọn khi khám chữa bệnh trĩ là bởi: 

Đội ngũ y bác sĩ chữa bệnh trĩ đã từng công tác tại bệnh viện lớn

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là địa chỉ quy tụ nhiều y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị trĩ. Các bác sĩ luôn ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của người thầy thuốc là hết lòng vì sức khỏe của người bệnh, coi người bệnh như người nhà.

Phòng khám có chuyên khoa riêng về hậu môn trực tràng, các bác sĩ chuyên khoa đều nghiên cứu sâu về bệnh hậu môn trực tràng và không ngừng được nâng cao tay nghề, đảm bảo phương pháp điều trị và các thiết bị y tế phù hợp, hỗ trợ điều trị có hiệu quả cao.

  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, từng học nâng cao chuyên môn, tay nghề lĩnh vực ngoại tiêu hoá – tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức. Là bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý ở Hậu môn trực tràng được đông đảo bệnh nhân tin tưởng. [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Châu]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Một trong những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Hậu môn trực tràng điển hình bao gồm trĩ, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn…trong nước .[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Tùng]
  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm. [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Áp dụng công nghệ 4.0 đăng ký lịch hẹn khám nhanh chóng

Dịch vụ đặt lịch khám online đang là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số.Khi đăng ký Đặt Lịch Hẹn Khám Online tại Phòng Khám Đa Khoa Cộng Đồng, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

[Tìm hiểu thêm về ưu đãi]

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Đặt lịch hẹn khám online giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi lại, chờ đợi tại cơ sở y tế. Bạn có thể đặt lịch hẹn khám từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần có kết nối internet.
  • Lựa chọn được thời gian khám phù hợp: Khi đặt lịch hẹn khám online, bạn có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với lịch trình của mình. Điều này giúp bạn tránh phải chờ đợi lâu khi đến khám.
  • Nhận được thông báo nhắc nhở: Khi đặt lịch hẹn khám online, bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở trước ngày khám. Điều này giúp bạn không bị quên lịch khám.
  • Tìm hiểu về chi phí khám chữa bệnh trước khi đến các cơ sở y tế để thăm khám.
  • Tìm hiểu thông tin về cơ sở y tế và bác sĩ: Khi đặt lịch hẹn khám online, bạn có thể tìm hiểu thông tin về cơ sở y tế và bác sĩ mà bạn sẽ khám. Điều này giúp bạn lựa chọn được cơ sở y tế và bác sĩ phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Nhận nhiều mã giảm giá, gói khám ưu đãi: Đa Khoa Cộng Đồng triển khai hàng loạt các gói khám ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị của bệnh nhân

Quy trình khám chữa bệnh tinh gọn 5+ bước đơn giản

Bước 1: Đặt lịch hẹn trực tuyến

Việc đặt lịch hẹn khám online nhanh chóng giúp người bệnh tránh tình trạng phải xếp hàng chờ đợi, xếp hàng lấy sổ khám. Bạn có thể đặt lịch hẹn khám Online tại Đa Khoa Cộng Đồng qua 2 cách sau:

Bước 2: Thăm khám lâm sàng

Đây là một trong những bước đầu tiên để bác sĩ có thể nắm được sơ qua phần nào về triệu chứng bệnh, thói quen sinh hoạt, tiền sử bệnh lý của bệnh nhân. Từ đó có chẩn đoán và chỉ định khám cận lâm sàng phù hợp. 

Bước 3: Nội soi hậu môn  

Để chẩn đoán chính xác tình trạng và mức độ bệnh trĩ sẽ cần tiến hành nội soi hậu môn. Hiện nay, phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sử dụng thiết bị nội soi hậu – môn trực tràng với ông mềm không dây vô cùng đơn giản – nhẹ nhàng – nhanh chóng, không gây đau hay khó chịu cho bệnh nhân đồng thời giúp chẩn đoán các bệnh lý một cách chính xác nhất.

Thiết bị nội soi hậu môn không dây độc quyền tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, được nhập khẩu từ nước ngoài theo quy định kiểm soát chất lượng của cơ quan y tế. Người bệnh không cần nhịn ăn, không cần thụt tháo, không gây mê, kết quả có trong 1 phút. 

Bước 3: Xét nghiệm 

Nằm mục đích xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và mức độ tình trạng của bệnh nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành chỉ định bệnh nhân làm một số xét nghiệm cần thiết. Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị để xét nghiệm và chẩn đoán bệnh lậu như:

  • Máy xét nghiệm sinh hóa tự động
  • Máy xét nghiệm nước tiểu 11 thông số
  • Máy li tâm 12 lỗ
  • Máy xét nghiệm huyết học 21 thông số
  • Kính hiển vi quang học …

Các kết quả xét nghiệm được trả nhanh chóng, chính xác, người bệnh không phải xếp hàng chờ đợi lâu.

[wiget tư vấn]

Bước 4: Tiến hành điều trị trĩ

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị bệnh trĩ cùng các phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với mỗi người. Nếu trường hợp người bệnh. Hiện nay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là đơn vị tiên phong áp dụng phương pháp chữa bệnh trĩ bằng sóng cao tần HCPT II

Khắc phục được các hạn chế từ những cách điều trị truyền thống, phương pháp HCPT II đã ra đời với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại. Nguyên lý hoạt động của HCPT II chính là ứng dụng sóng điện ở tần số cao nhằm sản sinh nhiệt điện trường, giúp làm đông các mạch máu tới búi trĩ đồng thời thắt chặt chúng. Lượng máu lưu thông bị ngăn cản khiến cho búi trĩ teo nhỏ đi. từ đó bác sĩ dễ dàng dùng dao điện cắt bỏ mà không gây nóng rát, chảy máu.

[Cắt trĩ bằng HCPT II có đắt không vậy bác sĩ ơi!] 

Phương pháp HCPT II là một kỹ thuật cắt trĩ cải tiến mới với ưu điểm: không đau, có độ chính xác cao, đảm bảo cả về tính an toàn không có biến chứng cũng như vấn đề thẩm mỹ về sau đó. Nhờ chỉ xâm lấn tối thiểu nên tổn thương rất nhỏ, các khu vực xung quanh không hề bị ảnh hưởng. Sau khi thực hiện tiểu phẫu, bệnh nhân chỉ cần nằm nghỉ để bác sĩ theo dõi khoảng 30 phút rồi có thể ra về ngay.

Theo kinh nghiệm đi cắt trĩ của nhiều người bệnh, phương pháp HCPT II mới chỉ được áp dụng tại những cơ sở y tế uy tín, đáp ứng hệ thống trang thiết bị hiện đại. 

Bên cạnh kỹ thuật cắt trĩ bằng HCPT II tấn tiến, bệnh nhân sau cắt trĩ tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

[Chi phí xông nhiệt tiêu viêm hậu môn là bao nhiêu?] 

Bước 5: Theo dõi và tái khám

Sau khi điều trị, bệnh nhân cần chủ động theo dõi và thăm khám lại xem bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn hay là chưa

Dịch vụ thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh trĩ tận tình chu đáo

Cách phục vụ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình của mỗi y tá và điều dưỡng viên phòng khám luôn là điều bệnh nhân đánh giá cao về chúng tôi.

  • Thủ tục thăm khám được đơn giản hóa, không để bệnh nhân phải chờ đợi.
  • Người bệnh sẽ được giữ bí mật mọi thông tin cá nhân.
  • Hệ thống hỗ trợ tư vấn 24/7 0243.3131.999 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám cho người bệnh

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về bệnh trĩ cũng như quy trình khám chữa bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999 hoặc ấn [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!