Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại – Bệnh nào nặng và nguy hiểm hơn?

Trĩ bao gồm 2 loại chính là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Đây là bệnh lý phổ biến dù không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và suy giảm chất lượng đời sống của người bệnh. Mỗi loại trĩ sẽ có biểu hiện khác nhau. Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại giúp thoát trĩ nhanh chóng và an toàn.

Phân biệt bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại

Trĩ là tình trạng sưng tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn. Bệnh có thể phát triển bên trong trực tràng, được gọi là trĩ nội hoặc phát triển bên ngoài trực tràng, được gọi là trĩ ngoại. Theo khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, có 55% dân số Việt Nam mắc bệnh trĩ. Số người mắc bệnh ở độ tuổi 40 trở lên chiếm khoảng 60-70%.

Để phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại, người bệnh có thể tham khảo một số đặc điểm sau:

1. Vị trí phát bệnh trĩ nội – trĩ ngoại

Bệnh trĩ nội:

Trĩ nội là bệnh trĩ phát triển bên trong trực tràng. Người bệnh không thể nhìn thấy trĩ nội bằng mắt thường do búi trĩ nằm sâu bên trong trực tràng. Một số trường hợp, trĩ nội gây sưng, chảy máu hậu môn. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp trĩ nội không nghiêm trọng.

 

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn online]

Bệnh trĩ ngoại:

Trĩ ngoại là bệnh lý xuất hiện ở bên ngoài hậu môn, trực tiếp tác động lên bề mặt hậu môn. Dù không phải lúc nào cũng nhìn thấy nhưng trĩ ngoại có thể hình thành khối u, búi trĩ bên ngoài hậu môn.

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội – trĩ ngoại

Bệnh trĩ nội:

Bệnh trĩ nội hình thành bên trong trực tràng, người bệnh không thể nhìn thấy hoặc cảm nhận được. Cũng không cảm thấy đau hoặc khó chịu, bởi vì khu vực này có ít dây thần kinh.

Tuy nhiên, bệnh trĩ nội có một số dấu hiệu nhận biết đặc trưng như: Máu dính ở phân hoặc giấy vệ sinh. Mô hậu môn sưng, phình, đau mỗi lần đại tiện. Sa búi trĩ khiến người bệnh thấy những vết sưng, ẩm ướt, có màu hồng ở bên ngoài hậu môn.

[Tôi có triệu chứng bệnh trĩ – Cần tư vấn online]

Bệnh trĩ ngoại:

Trĩ ngoại xảy ra ở khu vực da xung quanh hậu môn, nơi có nhiều dây thần kinh cảm giác với các triệu chứng: Đau đớn, chảy máu hậu môn, ngứa, sưng, cục máu đông hình thành gọi là trĩ huyết khối, gây đau nghiêm trọng, ngứa, chảy máu, kích ứng hậu môn.

3. 4 giai đoạn phát triển của trĩ nội – trĩ ngoại

Bên cạnh vị trí và các triệu chứng cơ bản, người bệnh có thể phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại qua từng giai đoạn cụ thể:

[Tôi muốn chữa khỏi bệnh trĩ – Cần tư vấn online]

Trĩ nội và trĩ ngoại dạng trĩ nào nguy hiểm hơn?

Theo chuyên gia hậu môn trực tràng, cả trĩ nội và trĩ ngoại đều nguy hiểm như nhau. Nếu không thăm khám, điều trị kịp thời, có thể dẫn tới biến chứng khó lường như ung thư đại trực tràng.  

[Tôi gặp biến chứng từ bệnh trĩ – Cần tư vấn online]

  • Làm ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân: Khi bị trĩ, người bệnh sẽ luôn cảm thấy lo lắng, bồn chồn, bất an. Điều này làm cho họ không thể tập trung vào công việc và sinh hoạt thường ngày.
  • Gây thiếu máu: Nếu tình trạng chảy máu hậu môn kéo dài và với lượng lớn, chúng có thể khiến cho người bệnh bị thiếu máu.
  • Hậu môn bị viêm nhiễm: Dịch nhầy do các búi trĩ tiết ra sẽ làm cho hậu môn luôn ẩm ướt. Vì thế các vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và phát triển, gây viêm hậu môn và trực tràng.
  • Dẫn đến ung thư trực tràng: Đây được xem là biến chứng nguy hiểm nhất khi bị trĩ. Nếu không được chữa trị sớm, hậu môn bị viêm sẽ làm cho các tế bào ung thư có cơ hội hình thành và phát triển.
[Shortcode tư vấn mới]

Không nên điều trị trĩ nội và trĩ ngoại tại nhà

Rất nhiều bệnh nhân e ngại đi thăm khám bác sĩ nên tự tìm cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng bài thuốc tây y hoặc bài thuốc dân gian

[Tôi tự ý chữa bệnh trĩ tại nhà – Cần tư vấn ngay]

Tuy nhiên, những bài thuốc tây y không kê đơn, thuốc không rõ nguồn gốc, thậm chí mua phải thuốc giả, thuốc kém chất lượng,… dẫn tới biến chứng nhờn thuốc, kháng thuốc, hại gan, hại thận, thậm chí hoại tử hậu môn.

Trường hợp sử dụng bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ chỉ hỗ trợ giảm triệu chứng, phương pháp này không thể trị hết bệnh. Thêm nữa, cho đến nay, mẹo dân gian chưa được chứng minh khoa học. Người bệnh nếu tự ý sử dụng có thể dẫn tới khô rát hậu môn, dị ứng hậu môn, kích ứng da, bong tróc da,…

[Shortcode tư vấn mới]

HCPT II – Phương pháp mổ trĩ hạn chế đau đớn và tái phát

HCPT II là phương pháp được Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) áp dụng. Nhận được nhiều phản hồi, đánh giá tích cực từ phía bệnh nhân và giới chuyên môn. 

[Tôi muốn nhận tư vấn online ngay bây giờ]

Hiện nay, có rất ít địa chỉ cắt trĩ bằng HCPT II do yêu cầu lớn về trang thiết bị kỹ thuật hiện đại cũng như tay nghề bác sĩ đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Nổi bật trong đó có Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng chất lượng số 1 Hà Nội, đã và đang giúp cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi cảnh sợ bệnh trĩ. 

HCPT II là phương pháp dựa trên nguyên lý hoạt động là sử dụng sóng cao tần, tác động lên thành mạch trĩ, từ từ làm đông máu tại búi trĩ, cố định vị trí búi trĩ cần cắt rồi loại bỏ chúng.

[Tôi muốn tìm hiểu phương pháp HCPT II] 

HCPT II có nhiều ưu điểm:

  • Xâm lấn tối thiểu với độ chính xác, an toàn cao
  • Vết thương nhỏ, hạn chế đau đớn, hạn chế biến chứng
  • Thời gian cắt trĩ bằng HCPT II ngắn, trung bình 15 – 20 phút/ca phẫu thuật
  • So với thủ thuật truyền thống, HCPT II được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả tới 99%.

Bên cạnh kỹ thuật điều trị HCPT II cắt trĩ tân tiến, phòng khám còn sở hữu Thiết bị hỗ trợ điều trị và hồi phục sau cắt trĩ –  Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn. Với công năng tăng hiệu quả điều trị, giảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. 

[Tôi muốn tìm hiểu công nghệ tiêu viêm hậu môn]

Chi phí mổ trĩ trọn gói lý tưởng tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Rất nhiều bệnh nhân lựa chọn mổ trĩ trọn gói tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng vì được chăm lo từ A – Z, không cần người nhà đến chăm vì có điều dưỡng lo hết, kể cả việc vệ sinh khi mổ. 

Một ưu điểm khác của mổ trĩ trọn gói tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được bệnh nhân hài lòng là biết rõ chi phí ngay từ đầu, từ khám chữa đến thủ thuật cắt trĩ và chăm sóc sau cắt trĩ. Tất cả hạng mục trong gói khám đều được tư vấn công khai, rõ ràng đến người bệnh. Đặc biệt, khi bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [TẠI ĐÂY] sẽ nhận được ưu đãi:

[Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]

Tiến sĩ. Bác sĩ CKII Trịnh Tùng cũng chia sẻ, đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn gói mổ trĩ tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Với những ưu điểm nổi bật, mổ trĩ trọn gói là giải pháp lý tưởng giúp xóa bỏ ngại ngần về tâm lý lo đau – sợ mổ, giải quyết lo lắng về chi phí và chăm sóc sau mổ cho tất cả bệnh nhân đã và đang mắc trĩ nặng. Thực tế hiện nay đã có đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn gói mổ trĩ ở Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng và bày tỏ sự hài lòng.

Đặc biệt, chỉ với 100K, bệnh nhân được trải nghiệm kỹ thuật nội soi hậu môn KHÔNG ỐNG MỀM. Quy trình này diễn ra đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng. Công nghệ này chỉ có địa chỉ y tế lớn, đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, hạ tầng và con người mới đem lại hiệu quả cao nhất. Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã và đang làm được điều đó. 

[Tôi muốn tìm hiểu về công nghệ này – Cần tư vấn]

Bác sĩ chữa bệnh trĩ nổi tiếng “mát tay” ở Hà Nội

Tại Hà Nội có Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội là đơn vị y tế chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín số 1 miền Bắc, được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động và hỗ trợ cắt trĩ bằng công nghệ hiện đại.

[Tôi muốn được tư vấn online]

Tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, trên 30 năm kinh nghiệm. Họ tận tâm chăm sóc bệnh nhân như chính bản thân mình. Đối với bệnh trĩ, các bác sĩ tại đây “nổi tiếng” mát tay khi đã và đang chữa khỏi nhiều ca bệnh, kể cả những ca bệnh trĩ có diễn biến phức tạp nhất.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn được bác sĩ Nhâm tư vấn]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn được bác sĩ Tùng tư vấn]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn được bác sĩ Thế tư vấn]

Trang thiết bị y tế cao cấp, dịch vụ y tế chất lượng cao

Hầu hết bệnh nhân khi đến mổ trĩ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều có chung nhận định là:

  • Phòng khám bệnh Hậu môn – trực tràng Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được trang bị máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến.
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng 0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.

  • Hệ thống [Đặt lịch hẹn khám Online] giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bạn chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Mô hình khám bệnh “1 bệnh nhân- 1 bác sĩ – 1 y tá” nên người bệnh được chăm sóc tận tình, cẩn thận trong suốt quá trình khám, điều trị và chăm sóc hậu phẫu.
  • Môi trường khám chữa bệnh khang trang, hệ thống buồng bệnh, phòng tiểu phẫu sạch sẽ, vô trùng. Mọi cơ sở vật chất đều được trang bị tốt nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị.

Bài viết đã giải đáp đầy đủ thông tin để bệnh nhân “Phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại – Bệnh nào nặng và nguy hiểm hơn?“. Cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999 hoặc ấn [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!