Tổng quan về polyp hậu môn và những điều cần ghi nhớ

Khi bạn bị táo bón, đi ngoài ra máu thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến bệnh trĩ. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, có một bệnh triệu chứng rất dễ bị nhầm lẫn tới bệnh trĩ, đó là polyp hậu môn. Theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu xem căn bệnh này nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào.

Polyp hậu môn: Tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao

Polyp là tên gọi chung để chỉ những khối u có kích thước khác nhau xuất hiện ở bên trong hậu môn, đây là một trong những bệnh lý thường gặp ở hậu môn – trực tràng.

Polyp hậu môn hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Kết quả là các khối u lành tính có hình dạng tròn hoặc elip hình thành bên trong ống hậu môn cũng như đường ruột.

1. Polyp hậu môn – Nhận biết sớm, điều trị kịp thời

Theo các chuyên gia bệnh hậu môn trực tràng chia sẻ: Những người mắc bệnh polyp hậu môn thường xuất hiện một số triệu chứng sau đây:

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn]

  • Đau rát hậu môn: Người bệnh có cảm giác đau rát hậu môn. Mức độ đau tăng lên khi đại tiện, khi đứng lên ngồi xuống,…
  • Đại tiện ra máu: Giai đoạn đầu, lượng máu chảy ít mỗi khi đại tiện, máu lẫn trong phân hoặc giấy vệ sinh. Khi bệnh nặng, máu chảy nhỏ giọt, lượng máu nhiều.
  • Sa khối polyp ra ngoài: Polyp hậu môn khi phát triển với kích thước to sẽ bị sa ra ngoài nhìn tương tự như các búi trĩ.
  • Đường ruột bị kích ứng: Đau bụng khi đại tiện, khó chịu, bị tiêu chảy hoặc có cảm giác mót khi đại tiện.

Chú ý: Triệu chứng polyp hậu môn khá giống với nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng khác, đặc biệt giai đoạn đầu. Vì vậy, khi phát hiện triệu chứng bất thường, bệnh nhân cần đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt

[Shortcode tư vấn mới]

2. Polyp hậu môn – 4 “thủ phạm” chính hình thành bệnh

Đến nay, các nhà khoa học chưa tìm được chính xác nguyên nhân hình thành polyp hậu môn. Các chuyên gia hậu môn – trực tràng chia sẻ 4 tác nhân khiến mọi người có khả năng mắc căn bệnh này cao hơn.

[Tôi mắc bệnh polyp hậu môn – Cần tư vấn]

  • Di truyền: Trong một gia đình, nếu bố hoặc mẹ mắc polyp hậu môn thì tỷ lệ con mắc bệnh cao hơn. 
  • Viêm nhiễm hậu môn: Táo bón, áp-xe hậu môn, quan hệ tình dục đường hậu môn,… khiến hậu môn viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng và hình thành bệnh polyp hậu môn.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, ăn quá nhiều thực phẩm chứa acid cholic, ăn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh,…
  • Sự xâm nhập của vi khuẩn lao: Lao ruột tấn công làm tổn thương đường ruột, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh polyp hậu môn.
[Shortcode tư vấn mới]

3. Polyp hậu môn – 1 trong 7 bệnh dễ chuyển thành ung thư nhất

Bệnh polyp hậu môn nếu phát hiện sớm, việc điều trị đơn giản hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài lâu ngày, chậm trễ điều trị thì có thể dẫn đến rất nhiều các biến chứng khôn lường sau đây.

[Tôi có triệu chứng của polyp hậu môn – Cần tư vấn ngay]

  • Ung thư hậu môn – đe dọa tính mạng: Các khối u polyp hậu môn sẽ chuyển sang mãn tính và có thể gây ung thư. Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh, đe dọa trực tiếp sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.
  • Sa trực tràng: Polyp trong hậu môn phát triển nhiều với kích thước lớn sẽ chèn ép đường ruột gây giãn niêm mạc, kéo các cơ trên bề mặt niêm mạc hậu môn xuống. Khi người bệnh đi đại tiện gây ra hiện tượng sa trực tràng.
  • Di truyền cho thế hệ sau: Nếu bị polyp ở hậu môn thì nguy cơ di truyền cho con cái là rất lớn vì bệnh lý này có gen đột biến nên có khả năng di truyền cho đời sau rất cao.
  • Gây nhiễm trùng hậu môn: Các cuống polyp sẽ có dấu hiệu bị sa ra khỏi hậu môn khi bênh nặng dần lên. Tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phát triển dẫn tới viêm nhiễm và nhiễm trùng hậu môn.
  • Gây ra các vấn đề về đường ruột: Khối polyp phát triển nhanh với số lượng nhiều và kích thước lớn sẽ chèn ép và chiếm diện tích không gian trong đường ruột. Dẫn tới tình trạng đau quặn bụng từng cơn, táo bón, tiêu chảy, đại tiện bất thường,…

Polyp hậu môn kéo dài sẽ tác động đến tâm lí – sinh hoạt – công việc – sức khỏe – tính mạng. Vì vậy, bệnh nhân chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

[Shortcode tư vấn mới]

Vì sao chữa polyp hậu môn bằng thuốc không khỏi?

Có một thực tế rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh polyp hậu môn e ngại đi thăm khám bác sĩ nên tự ý điều trị tại nhà bằng bài thuốc tây y, mẹo dân gian,… Tuy nhiên, chữa mãi không khỏi bệnh khiến bệnh nhân hoang mang, lo lắng. Vậy đâu là nguyên nhân:

[Tôi tự chữa polyp hậu môn bằng thuốc không khỏi – Cần tư vấn]

  • Đầu tiên, lý do chữa polyp hậu môn bằng thuốc không khỏi bởi những bài thuốc tây y, mẹo dân gian,… không được kê đơn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa, thuốc không rõ nguồn gốc,… dẫn tới không đúng loại thuốc cho đúng loại bệnh, mức độ bệnh.
  • Thứ hai, tự ý sử dụng thuốc không kê đơn khiến bệnh nhân sử dụng sai liều lượng, sai cách sử dụng,… Điều này rất có hại vì làm cho nồng độ thuốc trong máu tại thời điểm uống thuốc tăng cao, gây nguy hiểm.
  • Thứ ba, cho đến nay, các bài thuốc dân gian chưa được chứng minh khoa học. Chỉ hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng, không thể trị khỏi bệnh nên hiệu quả chữa bệnh polyp hậu môn không cao. 

Phương pháp hỗ trợ điều trị polyp hậu môn hiệu quả

Polyp hậu môn tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm khu vực hậu môn – trực tràng. Nguy cơ đe dọa tính mạng con người nếu không nhận được hỗ trợ điều trị đúng cách. Hiện tại, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) là đơn vị y tế tùy thuộc từng nguyên nhân sẽ chỉ định phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Hỗ trợ điều trị polyp hậu môn bằng phương pháp: Đông – tây y kết hợp kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp HCPT II]

Hỗ trợ điều trị polyp hậu môn bằng phương pháp HCPT II đang là lựa chọn của rất nhiều người bệnh nhờ hiệu quả vượt trội mà phương pháp chữa bệnh này mang lại. 

HCPT II dựa trên nguyên lý hoạt động là sử dụng sóng cao tần với mục đích sản sinh nhiệt. Từ đó tác động lên thành mạch hậu môn để sóng cao tần từ từ diệt khuẩn, làm đông máu, cố định vị trí tổn thương hậu môn.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp HCPT II:

  • HCPT II là phương pháp xâm lấn tối thiểu với độ chính xác và an toàn cao
  • Đồng thời, tác động vết thương nhỏ nên hạn chế đau đớn, hạn chế biến chứng sau thủ thuật. 
  • Thời gian điều trị đại tiện ra máu bằng HCPT II ngắn, chỉ kéo dài trung bình từ 15 – 20 phút/ca phẫu thuật.
  • Thuốc đông – tây kết hợp: Tiêu viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng, nhuận tràng, thải độc, thanh lọc cơ thể,…

Hiện nay, có rất ít địa chỉ y tế điều trị polyp hậu môn bằng công nghệ HCPT II vì yêu cầu đòi hỏi cao về trang thiết bị kỹ thuật, tay nghề bác sĩ chuyên khoa. Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng chất lượng số 1 Hà Nội đã tiên phong ứng dụng thành công HCPT II để bệnh nhân thoát khỏi nỗi khổ đại tiện ra máu.

[wiget tư vấn]

Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng – Địa chỉ hỗ trợ điều trị polyp hậu môn số 1 miền Bắc

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193c1 – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín số 1 miền Bắc, được Sở Y tế Hà Nội cấp phép trong lĩnh vực thăm khám hậu môn – trực tràng, thực hiện điều trị hậu môn bằng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất hiện nay.

[Tôi muốn nhận tư vấn ngay bây giờ]

Sở dĩ Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng nhận được nhiều tin tưởng và lựa chọn của đông đảo bệnh nhân bởi: 

1. Chi phí khám chữa bệnh công khai, ưu đãi

Bất cứ bệnh nhân nào khi đi khám chữa bệnh cũng quan tâm tới vấn đề chi phí, bệnh nhân polyp hậu môn không ngoại lệ. Tuy nhiên, tất cả bác sĩ chuyên khoa đều khuyên rằng: Người bệnh đừng đặt nặng vấn đề chi phí, sức khỏe con người mới là điều quan trọng.

Thấu hiểu điều này, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có rất nhiều ưu đãi về chi phí cho bệnh nhân lựa chọn. Đặc biệt khi bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [TẠI ĐÂY]

 [Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]

2. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi,  40 năm kinh nghiệm

Đến với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, bệnh nhân polyp hậu môn sẽ được bác sĩ chỉ định làm siêu âm, xét nghiệm, nội soi,… để biết chính xác mức độ bệnh rồi tư vấn phương pháp hỗ trợ điều trị. Tất cả bác sĩ của phàng khám là những người có tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm,… 

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn khám với bác sĩ Nhâm]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn khám với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn khám với bác sĩ Thế]

3. Trang thiết bị y tế hiện đại, cao cấp

Bên cạnh kỹ thuật cắt polyp hậu môn bằng HCPT II tấn tiến, bệnh nhân sau điều trị tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

[Tôi muốn tìm hiểu công nghệ xông nhiệt tiêu viêm hậu môn]

Phòng khám bệnh Hậu môn – trực tràng Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được trang bị máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Môi trường khám chữa bệnh khang trang, hệ thống buồng bệnh, phòng tiểu phẫu sạch sẽ, vô trùng. Mọi cơ sở vật chất đều được trang bị tốt nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị.

Quá trình nội soi hậu môn KHÔNG ỐNG MỀM diễn ra đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng. Công nghệ này chỉ có địa chỉ y tế lớn, đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, hạ tầng và con người mới đem lại hiệu quả cao nhất. Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã và đang làm được điều đó. 

[Tôi muốn tìm hiểu thêm về công nghệ này]

4. Dịch vụ y tế chất lượng cao, bảo mật tuyệt đối

Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám trước để giúp người bệnh không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng 0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống [Đặt lịch hẹn khám Online] giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bạn chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Mô hình khám bệnh “1 bệnh nhân- 1 bác sĩ – 1 y tá” nên người bệnh được chăm sóc tận tình, cẩn thận trong suốt quá trình khám, điều trị và chăm sóc hậu phẫu.

Trên đây là những thông tin về “Tổng quan về polyp hậu môn và những điều cần ghi nhớ”. Cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999 hoặc ấn [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!