Bật mí nguyên nhân bị apxe hậu môn không thể ngờ tới

Áp xe hậu môn là hiện tượng một khoang bên trong hậu môn chứa đầy mủ, máu và chất dịch. Nếu không được điều trị phù hợp, đúng lúc, áp xe hậu môn có thể dẫn đến rò hậu môn, đau đớn và khó chịu. Để có hướng khắc phục hiệu quả người bệnh cần xác định rõ nguyên nhân bị apxe hậu môn là do đâu?

Nguyên nhân bị apxe hậu môn là do đâu?

Apxe là kết quả của tình trạng nhiễm trùng kéo dài, khiến dịch mủ tích tụ không thoát ra ngoài được. Áp xe có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận, trong đó có hậu môn, nhất là vùng quanh hậu môn. 

Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến áp xe hậu môn, bao gồm:

  • Nhiễm trùng từ vết nứt hậu môn: quá trình đại tiện có nhiều khó khăn, rất có thể ở cơ hậu môn xuất hiện nhiều vết nứt làm cho việc đào thải phân ra ngoài tạo cảm giác đau đớn. Nếu như không khắc phục từ sớm, người bệnh có thể bị nhiễm trùng và bị áp xe hậu môn.
  • Sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu: trẻ nhỏ hay người cao tuổi mà bị bệnh thường sẽ do nguyên nhân này gây ra. Bởi vì trẻ nhỏ thì có cấu tạo hậu môn chưa phát triển toàn diện, người già thì hậu môn có thể đã bị lão hóa, miễn dịch cơ thể lại yếu nên việc chống lại vi khuẩn tấn công và xâm nhập là rất khó.
  • Quan hệ tình dục qua đường hậu môn: là con đường khiến cho nhiều căn bệnh tình dục lây lan và nguy cao khiến cho hậu môn nhiễm trùng làm hình thành apxe hậu môn.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
  • Sử dụng nhiều loại thuốc gây tác dụng phụ: thuốc điều trị viêm hoặc thuốc có tác dụng kích ứng đều có nguy cơ cao gây ra apxe hậu môn khi mà người dùng sử dụng tùy tiện hoặc quá liều quy định.
  • Từng phẫu thuật ở vị trí hậu môn – trực tràng: một số bệnh nhân bị trĩ thực hiện cắt trĩ mà không đảm bảo điều kiện điều trị và hậu phẫu tốt nhất, dụng cụ có nhiễm khuẩn hay tay nghề bác sĩ không cao sẽ làm cho tình trạng apxe hậu môn xảy ra.
[Shortcode tư vấn mới]

Apxe hậu môn có tự khỏi được không?

Hiện tại chưa một nghiên cứu nào khẳng định apxe hậu môn có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Thực tế cho thấy, những bệnh nhân apxe hậu môn không được chữa trị kịp thời, để bệnh phát triển dẫn đến loét vùng da quanh hậu môn, hố chậu trực tràng hậu môn từ đó dẫn đến hình thành rò hậu môn.

Ngoài ra, khi dịch mủ được dẫn lưu thì các triệu chứng tạm thời giảm bớt, không biểu hiện nhiều. Tuy nhiên sau đó, ổ apxe liền lại, dịch mủ không ngừng tích tụ, vùng viêm nhiễm lan rộng và xuất hiện triệu chứng trở lại, bên cạnh đó xuất hiện ổ apxe, nguy cơ tái phát cao. [Apxe hậu môn chữa khỏi bằng cách nào?]

Vậy nên đối với bệnh apxe hậu môn nên chữa trị càng sớm càng tốt, khi bệnh chưa phát triển sẽ dễ dàng điều trị và tiết kiệm được thời gian và chi phí.

[Shortcode tư vấn mới]

Cách điều trị bệnh áp – xe hậu môn nhanh chóng không đau

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chữa bệnh apxe hậu môn, đa dạng các phương pháp chữa bệnh như dạng thuốc bôi, thuốc đặt… Tuy nhiên, cách điều trị này đã không còn phù hợp do tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.

THUỐC UỐNG

Thuốc có tính chất kháng viêm, giảm đau

Ưu điểm : Khắc phục tạm thời cơn đau giai đoạn đầu khi người bệnh mới bị Apxe hậu môn

Nhược điểm :  Không chữa khỏi được bệnh

[Tôi đã điều trị bằng thuốc nhưng không khỏi – cần tư vấn online ]

BÔI THUỐC

Thuốc có thành phần gây tê làm mát và giảm đau, làm dịu niêm mạc

*Ưu điểm : Giúp giảm đau tạm thời khoảng 4-6 tiếng

*Nhược điểm : Bôi nhiều gây hẹp hậu môn. Chỉ là phương pháp giảm đau tạm thời.

CHỮA APXE VỚI CÔNG NGHỆ HCPT THẾ HỆ II. SỰ KHÁC BIỆT CỰC LỚN

Phương pháp chữa áp xe hậu môn hiệu quả nhất hiện nay là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPTII. Đây là phương pháp điều trị hiện đại, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và khuyên dùng vì nhiều ưu điểm vượt trội và khắc hục hoàn toàn nhược điểm của các phương pháp cổ điển. 

[Shortcode tư vấn mới]

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các ổ apxe, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao. [Chi phí điều trị apxe hậu môn với HCPT có đắt không bác sĩ?]
[Shortcode tư vấn mới]

Địa chỉ uy tín số 1 tại miền Bắc điều trị apxe hậu môn khỏi hoàn toàn nhanh chóng

Được sự cấp phép của Sở Y tế Hà Nội và là Phòng khám chuyên khoa sâu về lĩnh vực Hậu môn trực tràng. Hiện nay Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là địa chỉ khám và điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng uy tín hàng đầu miền Bắc. 

Vì sao Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng lại được giới chuyên gia đánh giá là Phòng khám hậu môn trực tràng uy tín nhất?

Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu lĩnh vực hậu môn trực tràng

Phương pháp HCPT II do đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, là các Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa với bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực Hậu môn – trực tràng trực tiếp thực hiện

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Nguyên PGĐ (phụ trách chuyên môn và đào tạo) bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bác sĩ CKII cao cấp – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – bệnh viện Xanh pôn. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm.  

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Trang thiết bị y khoa tân tiến, cơ sở vật chất khang trang chỉ có duy nhất tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Là một cơ sở y tế luôn đi đầu trong việc áp dụng các phương pháp chữa bệnh kiểu mới tiên tiến và hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Phòng khám không ngừng đổi mới, đưa vào sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại đang được y học thế giới đón nhận như:

  • Máy nội soi hậu môn trực tràng không dây chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao. Quá trình nội soi hậu môn diễn ra 1 cách đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn Online] 

  • Thiết bị hỗ trợ điều trị và hồi phục sau điều trị apxe hậu môn: Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị các bệnh về hậu môn.

[Xông nhiệt tiêu viêm hậu môn chi phí thực hiện có đắt không?] 

  • Các thiết bị hỗ trợ thực hiện thủ thuật, phẫu thuật được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới. Hệ thống các phòng bệnh được bố trí hợp lý cùng đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi hiện đại sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái như ở nhà. Từ đó nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Chi phí khám chữa bệnh apxe hậu môn tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Hiểu được nỗi lòng lo lắng về chi phí điều trị của nhiều bệnh nhân hiện nay nên bảng giá khám – chữa bệnh apxe hậu môn được sẽ được niêm yết theo quy định Sở Y tế, được công khai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng.

Đặc biệt hiện nay phòng khám đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho bệnh nhân đặt lịch khám online:

 [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Khi tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại phòng khám như sau:

  • Khám và điều trị bệnh theo mô hình 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp 24/24

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Trịnh Tùng giúp bạn đọc hiểu rõ Nguyên nhân bị apxe hậu môn. Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0243.3131.999 hoặc truy cập tại [Khám bệnh trực tuyến] để đặt lịch và được tư vấn khám bệnh miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!