Cách điều trị bệnh ngứa hậu môn như nào an toàn và hiệu quả? 

Ngứa hậu môn gây cảm giác vô cùng khó chịu cho người mắc. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh lý nào đó mà người bệnh đang gặp phải và cần được chữa trị. Vậy cách điều trị bệnh ngứa hậu môn như thế nào để an toàn và hiệu quả ra sao,  các chuyên gia bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Ngứa hậu môn: Nguyên nhân và dấu hiệu cần gặp bác sĩ?

Hậu môn là phần cuối của hệ tiêu hóa, có nhiệm vụ đào thải phân ra ngoài. Nếu bộ phận này không được sạch sẽ sẽ gây nên cảm giác ngứa ngáy và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của người mắc.

Không chỉ vậy ngứa hậu môn còn là báo hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm và tránh kéo dài vì có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

[wiget tư vấn]

Nguyên nhân nào gây ngứa hậu môn?

Một số nguyên nhân thường gây ra ngứa hậu môn có thể kể đến:

[Tôi đang có triệu chứng ngứa hậu môn – cần tư vấn online]

  • Vệ sinh kém: Phân tích tụ ở niêm mạc, gây ngứa, lâu dài gây viêm nhiễm.
  • Bệnh trĩ: Ban đầu trĩ sẽ gây ngứa, kích thích nhẹ ở hậu môn. Về sau có thể bị sưng, đau nhức do khối huyết do hình thành búi trĩ.
  • Nứt kẽ hậu môn: Gây khó chịu, ngứa ngáy, sưng viêm và đau rát. Khi đại tiện, vết rách sẽ bị kích thích gây chảy máu..[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]
  • Viêm da: Tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như xà phòng hoặc ma sát đồ lót.
  • Nhiễm giun kim: Ký sinh trùng này thường sống ở hậu môn, khi chúng đẻ trứng sẽ gây ngứa rát cho người mắc.
  • Một số nguyên nhân bệnh khác như: tiêu chảy mãn tính, nồng độ estrogen cơ thể nữ giới thấp, sa trực tràng ngoài hậu môn…
[wiget tư vấn]

Dấu hiệu ngứa hậu môn không nên chủ quan?

Hầu hết ngứa hậu môn không cần đến cac phương pháp điều trị y tế. Tuy nhiên, người bệnh cần gặp bác sĩ trong các trường hợp như:

  • Sốt cao
  • Ngứa hậu môn kéo dài 1- 2 tháng.
  • Chảy máu hoặc có dịch tiết từ hậu môn.[Tôi chưa có thời gian thăm khám – cần tư vấn online]
  • Mắc tiêu chảy mãn tính.
  • Các bệnh về trực tràng như: trĩ, sa trực tràng…
  • Phụ nữ gần hay sau mãn kinh bởi dịch tiết âm đạo hoặc do nồng độ estrogen thấp.
[Shortcode tư vấn mới]

Cách điều trị ngứa hậu môn an toàn hiệu quả như thế nào?

Được biết, ngứa hậu môn do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Tùy theo từng tác nhân bệnh mà có thể xuất hiện những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn tới hoại tử nếu không được xử lý kịp thời.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

Muốn khắc phục tình trạng ngứa hậu môn, cần xử lý tác nhân gây bệnh trước. Cụ thể một số cách điều trị ngứa hậu môn dưới đây bạn có thể tham khảo để cải thiện tình trạng này như sau:

Dùng thuốc Đông – Tây y và bài thuốc dân gian có hiệu quả?

 [Điều trị bằng thuốc Tây y, Đông y hay bài thuốc dân gian tốt hơn thưa bác sĩ?]

Theo tư vấn của các chuyên gia hậu môn – trực tràng thì có rất nhiều loại thuốc bôi trị ngứa rát hậu môn, người bệnh có thể áp dụng các loại thuốc sau:

  • Thuốc Tây y: Có thể sử dụng các loại thuốc bôi kháng sinh, giảm đau dưới dạng thuốc mỡ, kem bôi theo chỉ định của bác sĩ.
  • Thuốc Đông y: Thường sử dụng các loại thảo dược trong thiên nhiên. Một sô bài thuốc như: bài thuốc thể thấp nhiệt, bài thuốc cho trường hợp nhiễm giun kim…
  • Các bài thuốc dân gian: Các nguyên liệu sẵn có hàng ngày, dễ tìm kiếm và thực hiện như tỏi tươi, lá sống đời, lá ngũ sắc, rau diếp cá. bột nghệ vàng… [Cần tư vấn thêm về phương pháp trị ngứa hậu môn]

Mặc dù các phương pháp trên không cần can thiệp ngoại khoa để điều trị ngứa hậu môn, tuy nhiên chúng vẫn có nhiều nhược điểm hạn chế.

[Cần tư vấn về phương pháp chữa ngứa hậu môn phù hợp] 

Nếu tình trạng ngứa hậu môn đã nặng, việc áp dụng các phương pháp trên sẽ không mang lại hiệu quả điều trị mong muốn nữa. Khi này người bệnh cần đi thăm khám bác sĩ để được hỗ trợ điều trị kịp thời, hiệu quả. 

[wiget tư vấn]

Phương pháp điều trị ngứa hậu môn được đánh giá cao tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Hiện nay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có đã và đang áp dụng thành công một số phương pháp chữa ngứa hậu môn lâu ngày do các bệnh lý gây nên như:

Phương pháp sóng cao tần điều trị rò hậu môn gây ngứa hậu môn lâu ngày

Sóng cao tần phương pháp duy nhất hiện nay đáp ứng đủ các yêu cầu của 1 phương pháp điều trị apxe, rò hậu môn hiệu quả cao: 

  • Thực hiện dựa trên sự hướng dẫn của máy hỗ trợ định vị đường rò chuyên dụng giúp xác định chính xác vị trí lỗ rò, ổ apxe hay các đường rò thứ phát.
  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, tác động trực tiếp và lấy bỏ các tổ chức xơ, các đường rò, lỗ rò, ngăn ngừa tối đa tái phát. [Cần tư vấn thêm về phương pháp sóng cao tần]

Ưu điểm của phương pháp sóng cao tần gồm:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu.
  • Điều trị nhanh chóng, thời gian chỉ từ 25-30 phút.
  • An toàn, ít xâm lấn, hạn chế tối đa tổn thương tới vùng hậu môn – trực tràng.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng đại tiện của hậu môn
  • Phục hồi nhanh chóng không cần nằm viện điều trị dài ngày. [Chi phí điều trị rò hậu môn có đắt không bác sĩ?]

Lưu ý, rò hậu môn không thể điều trị bằng thuốc được, nếu cố tình sử dụng bệnh sẽ lại tái phát và bệnh càng nặng hơn. Khi này cần can thiệp phẫu thuật mổ, gây đau đớn, tốn kém thời gian, chi phí hơn.

Phương pháp HCPT II điều trị bệnh trĩ gây ngứa hậu môn lâu ngày

Hiện nay có khá nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Trong đó, HCPT II được xem là phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao về cả hiệu quả và độ an toàn, hiện đang được áp dụng hiệu quả tại các cơ sở chuyên khoa uy tín Hà Nội.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các búi trĩ, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.[Chi phí cắt trĩ với HCPT II có đắt không bác sĩ?]

Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – cơ sở điều trị ngứa hậu môn số 1 miền Bắc

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193C1 – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín hàng đầu trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Phòng khám được cấp phép trong lĩnh vực thăm khám hậu môn – trực tràng, thực hiện điều trị hậu môn bằng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất hiện nay của thành phố Hà Nội.

Sở dĩ Phòng khám nhận được nhiều tin tưởng và lựa chọn của đông đảo bệnh nhân bởi:

Về đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, hơn 40 năm kinh nghiệm

Đến với Phòng khám, người bệnh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể tình trạng bệnh bằng sự tận tâm, trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ giỏi đến từ các bệnh viện đầu ngành. Đội ngũ bác sĩ Trưởng khoa, chuyên khoa I, II có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại các bệnh viện lớn. Tiêu biểu:

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đặt lịch hẹ với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Trang thiết bị y tế hiện đại, cao cấp

Phòng khám bệnh Hậu môn – trực tràng được trang bị máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Môi trường khám chữa bệnh khang trang, hệ thống buồng bệnh, phòng tiểu phẫu sạch sẽ, vô trùng. Mọi cơ sở vật chất đều được trang bị tốt nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị. 

Đặc biệt tại phòng khám quá trình nội soi hậu môn không dây hiện đại diễn ra 1 cách đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng. Không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn thăm khám ngay bây giờ!] 

Kỹ thuật HCPT II không phải ở đâu cũng có không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ có các cơ sở y tế lớn có đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và cả con người mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

[Shortcode tư vấn mới]

Bên cạnh kỹ thuật cắt trĩ bằng HCPT II tấn tiến, bệnh nhân sau điều trị ngứa hậu môn tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trị, giảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn.

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

[Chi phí xông nhiệt tiêu viêm hậu môn là bao nhiêu?] 

Chi phí khám chữa bệnh công khai, niêm yết rõ ràng

Đến với Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh luôn yên tâm về chi phí thăm khám và điều trị vì các mức chi phí được niêm yết công khai.

Cụ thể, các bác sĩ sẽ tận dụng tối đa những xét nghiệm sẵn có và chỉ định những mục thực sự cần thiết với bệnh để giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí khám chữa. Ngoài ra còn có ưu đãi đối với bệnh nhân  [Đặt lịch hẹn khám Online] trước!

 [Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]

Dịch vụ y tế chất lượng cao, bảo mật tuyệt đối

Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám trước để giúp người bệnh không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng  0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống [Đặt lịch hẹn khám Online] giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bạn chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Mô hình khám bệnh “1 bệnh nhân- 1 bác sĩ – 1 y tá” nên người bệnh được chăm sóc tận tình, cẩn thận trong suốt quá trình khám, điều trị và chăm sóc hậu phẫu.

Trên đây là những thông tin về Cách điều trị bệnh ngứa hậu môn như nào an toàn và hiệu quả. Cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline  0243.3131.999 hoặc ấn  [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!