[Cảnh báo] Biến chứng nguy hiểm do không điều trị ngứa hậu môn

Ngứa hậu môn là bệnh thường gặp đối với rất nhiều người. Bệnh không chỉ khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, phiền toái mà còn gây ra nhiều tác hại, biến chứng khôn lường. Để giúp bạn biết được những biến chứng của ngứa hậu môn, các bác sỹ của phòng khám đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ chia sẻ cho bạn qua bài viết sau.

Cảnh giác với biểu hiện ngứa hậu môn 

Ngứa hậu môn là hiện tượng ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn và vùng xung quanh hậu môn. Đây là một hiện tượng mà ai  cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời, nhẹ thì cảm thấy hậu môn hơi nóng, hơi ngứa, còn nặng thì thấy hậu môn rát bỏng, liên tục bị ngứa, lúc nào cũng muốn gãi.

[Shortcode tư vấn mới]

Bình thường, ngứa hậu môn có thể do người bệnh vệ sinh không sạch sẽ, bị dị ứng hóa chất hay dị ứng thực phẩm. Tuy nhiên, khi tình trạng ngứa hậu môn kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường ở hậu môn khác thì người bệnh nên chủ động đi thăm khám ngay. Bởi khi đó, tình trạng ngứa hậu môn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý nguy hiểm như:

  • Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch hậu môn chịu áp lực và căn giãn quá mức dẫn tới tình trạng mất khả năng đàn hồi và hình thành nên các búi trĩ. Đây là căn bệnh Hậu môn trực tràng phổ biến nhất hiện nay.

[Shortcode tư vấn mới]

Khi bị bệnh trĩ, người bệnh thường thấy xuất hiện tình trạng tiết dịch, chảy máu, đau rát hậu môn khi đi đại tiện. Việc búi trĩ tiết dịch khiến hậu môn luôn ẩm ướt và dễ dàng bị vi khuẩn tấn công gây kích ứng, ngứa hậu môn.[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn]  

  • Nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là bệnh lý xảy ra do tình trạng táo bón kéo dài, phân to, thô cứng khiến người bệnh phải dùng sức rặn mạnh đầy ra ngoài, gây ra những tổn thương ở hậu môn. Vết rách hậu môn thường chảy máu, đôi khi chảy cả dịch mủ chứa nhiều vi khuẩn gây ngứa hậu môn.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Rò hậu môn

Rò hậu môn cũng là một bệnh lý gây ngứa hậu môn. Khi bị rò hậu môn, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng hậu môn chảy dịch mủ gây ẩm ướt và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây kích ứng vùng da xung quanh hậu môn. Từ đó gây nên tình trạng ngứa hậu môn, thậm chí là ngứa rát.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]  

[Shortcode tư vấn mới]

Biến chứng nguy hiểm do không điều trị ngứa hậu môn

Nếu ngứa hậu môn xuất phát từ thói quen vệ sinh, do mặc quần chật, dị ứng với hóa chất thì không đáng lo ngại và có thể khắc phục được dễ dàng. Tuy nhiên, ngứa hậu môn do các nguyên nhân bệnh lý thì cần phải thăm khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt để bệnh không tiến triển nặng hơn, gây biến chứng, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  • Sinh hoạt hàng ngày bị gián đoạn: Ngứa ngáy khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp, ngại giao tiếp. Ảnh hưởng đến công việc, năng suất làm việc suy giảm, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn. Thậm chí nếu tình trạng ngứa nặng vào ban đêm sẽ khiến người bệnh bị mất ngủ
  • Gây viêm nhiễm hậu môn: Người bệnh do ngứa ngáy, gãi mạnh dẫn tới trầy xước hậu môn, khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm để càng lâu càng nhanh dẫn đến hoại tử hậu môn.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục: Ngứa hậu môn nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới viêm nhiễm sang các bộ phận lân cận, bìu, môi lớn, môi bé, xung quanh bộ phận sinh dục, … Bệnh sẽ nguy hiểm hơn đối với nữ giới vì nó có thể dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.
  • Gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Khi ngứa hậu môn, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mất tự tin khiến người bệnh ngại quan hệ tình dục, làm giảm hưng phấn, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn]  
  • Ung thư hậu môn trực tràng: Các bệnh lý Hậu môn trực tràng gây ngứa hậu môn để càng lâu càng nguy hiểm. Ung thư hậu môn trực tràng là biến chứng nặng nhất của ngứa hậu môn nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách.

[Shortcode tư vấn mới]

Khám và điều trị ngứa hậu môn hiệu quả tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193C1 – Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội là cơ sở y tế chuyên khoa Hậu môn – Trực tràng uy tín hàng đầu trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

[Shortcode tư vấn mới]

Phòng khám được cấp phép trong lĩnh vực thăm khám hậu môn – trực tràng, thực hiện điều trị hậu môn bằng công nghệ hiện đại và tân tiến nhất hiện nay của thành phố Hà Nội. Kể từ khi thành lập đến nay phòng khám vẫn luôn nhân được nhiều sự tin tưởng của người bệnh:

Thăm khám cùng đội ngũ bác sĩ giỏi có hơn 40 năm kinh nghiệm

Khám ngứa hậu môn tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được lựa chọn thăm khám với đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm có thể mang lại sự an tâm và tin tưởng tuyệt đối:

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Nhâm] 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Tùng] 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Thế]  

Xác định nguyên nhân gây ngứa hậu môn bằng thiết bị nội soi không dây

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang sử dụng Máy nội soi hậu môn không ống mềm đối với những trường hợp bị ngứa hậu môn kéo dài không rõ nguyên nhân.

Đây là công nghệ nội soi hậu môn độc quyền của phòng khám, quy trình diễn ra nhanh chóng – gọn lẹ với 3 tiêu chí:

[Tôi muốn tìm hiểu về công nghệ này – Cần tư vấn]

  • Không thụt tháo: Tiết kiệm thời gian và sự khó chịu khi phải thụt tháo trước khi nội soi. Người có ăn uống rồi cũng vẫn có thể tiến hành nội soi nên có thể đến thời gian nào trong ngày cũng được, không bắt buộc phải là sáng sớm
  • Không dây cao su: Cơ sở áp dụng thiết bị nội soi không dây, tránh sự khó chịu, đau đớn như phương pháp cũ trước đây sử dụng.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay. Rất tiện cho những ai đi làm cần khám ngoài giờ, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.
[Shortcode tư vấn mới]

Điều trị bệnh hậu môn trực tràng gây ngứa hậu môn bằng phương pháp hiện đại.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT là kỹ thuật tiên tiến với hiệu quả điều trị tốt, chuyên điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng. Hiện nay HCPT II không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về hiệu quả mà còn được đánh giá cao về độ an toàn khi sử dụng

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện
  • Chức năng hậu môn không bị ảnh hưởng mà vẫn được bảo toàn
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.[Chi phí điều trị ngứa hậu môn bằng HCPT II có đắt không bác sĩ?]  

Hỗ trợ phục hồi sau điều trị bằng thiết bị xông nhiệt tiêu viêm hậu môn

Điều đặc biệt và quan trọng hơn hết đó là khi tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, sau khi được điều trị tình trạng ngứa hậu môn do các bệnh lý về hậu môn trực tràng gây ra các bác sĩ sẽ sử dụng máy xông nhiệt – tiêu viêm hậu môn cho người bệnh với chức năng tăng hiệu quả điều trị, giảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh hậu môn trực tràng.

Chi phí minh bạch rõ ràng, niêm yết theo đúng quy định Bộ Y tế

Về chi phí khám và điều trị ngứa hậu môn tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, các bác sĩ sẽ chỉ định những hạng mục thăm khám cần thiết nhất để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí hơn.

Đặc biệt, khi đăng ký khám bệnh qua hệ thống [Tư vấn online]  hoặc số điện thoại 0243.3131.999, người bệnh sẽ được sử dụng trọn gói các dịch vụ ưu đãi bao gồm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu
  • Giảm 50% – 70% phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Nội soi hậu môn trực tràng không dây (không vướng – không khó chịu) chỉ với 100K

[Đăng ký ngay với số lượng có hạn!]

Dịch vụ y tế an toàn, bảo mật 

Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám  trước để giúp người bệnh không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng 0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống [Đặt lịch hẹn khám Online] giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.
  • Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp bạn chủ động thu xếp thời gian và khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.
  • Mô hình khám bệnh “1 bệnh nhân- 1 bác sĩ – 1 y tá” nên người bệnh được chăm sóc tận tình, cẩn thận trong suốt quá trình khám, điều trị và chăm sóc hậu phẫu.

Trên đây là những thông tin về biến chứng nguy hiểm do không điều trị hậu môn. Nếu cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999 hoặc ấn [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!