Phương pháp nào chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay – đi tìm phương pháp cắt trĩ hiệu quả, an toàn

Trĩ là căn bệnh nhạy cảm, khó nói và phổ biến ở nước ta hiện nay. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống vậy nên việc chữa trĩ sớm là điều vô cùng cần thiết. Chữa bệnh trĩ hiện nay có thể thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau vậy đâu là phương pháp tốt nhất? 

Dưới đây là một số những chia sẻ nhằm giải đáp các thắc mắc của bạn đọc xoay quanh chủ đề chữa bệnh trĩ, chúng tôi có cuộc trao đổi với TS. BS Trịnh Tùng cụ thể như sau:

Trĩ có biểu hiện như thế nào và có phải trường hợp nào cũng cần điều trị không?

TS. BS Trịnh Tùng: Thực ra mô trĩ là 1 mô bình thường có vị trí nằm tại ống hậu môn với vai trò ngăn không cho khí và dịch thoát ra khỏi hậu môn. Bệnh trĩ tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ, xuất hiện không rõ ràng, không xác định được thời gian bắt đầu vì là một trạng thái sinh lý bình thường. Đến khi xuất hiện các rối loạn không thể tự điều chỉnh được sẽ làm ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt và lao động thì người bệnh mới đi khám.

Bệnh trĩ có 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ nội là trĩ nằm trong ống hậu môn, không quan sát được. Trĩ ngoại là trĩ nằm ở ngoài hậu môn, bệnh nhân có thể quan sát thấy được. Một người có thể bị cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại được gọi là trĩ hỗn hợp.

Đại tiện ra máu là triệu chứng điển hình thường gặp ở người bị trĩ, máu đỏ thường đi theo sau phân khi người bệnh đi tiêu, không gây đau. Người bệnh có thể thấy máu dính trên thành bồn vệ sinh hoặc trên giấy vệ sinh. Có rất nhiều người bệnh khi thấy máu nhưng lại chủ quan không đi khám, dẫn tới chảy máu kéo dài gây thiếu máu, thậm chí có trường hợp đến tìm bác sĩ trong tình trạng thiếu máu rất nặng và phải truyền máu rồi mới tiến hành phẫu thuật trĩ. [Tôi có dấu hiêu – cần được bác sĩ hỗ trợ]

Thực tế tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng – nơi TS. Bs Trịnh Tùng đang công tác, có tới 3/4 người bệnh trĩ đến khám khi đã bị trĩ độ 3, độ 4, có biến chứng sa nghẹt, xung huyết, nhiễm trùng do đó việc điều trị phức tạp hơn.

Biến chứng trĩ nội sa nghẹt xung huyết

Ngoài triệu chứng đại tiện chảy máu, trĩ còn có các triệu chứng như sa búi trĩ, ngứa hậu môn, sưng đau hậu môn,... Thường đây là lúc búi trĩ đã có nhiễm trùng. Lúc này bác sĩ cũng cần phân biệt loại trừ các loại nhiễm trùng khác ở vùng hậu môn như viêm hay áp xe hậu môn, nứt hậu môn.

Một khi trĩ đã có triệu chứng thì đều cần phải được điều trị một cách hiệu quả trong mọi trường hợp. Người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan tự chẩn đoán bệnh tại nhà tránh dẫn đến việc chẩn đoán sai, chữa sai cách khiến bệnh nặng càng thêm nặng. Chủ động đi thăm khám chuyên khoa sớm để có thể tầm soát bệnh hiệu quả. Đăng ký  khám và nội soi hậu môn tại đây để được nhận ưu đãi tốt nhất 

[wiget tư vấn]

Chữa trĩ bằng thuốc có hiệu quả không, thưa bác sĩ?

Trĩ có thể điều trị nội khoa (dùng thuốc) và ngoại khoa (can thiệp phẫu thuật).  Với những dấu hiệu khó chịu mà bệnh trĩ gây nên, đa số người bệnh đều muốn lựa chọn phương pháp hiệu quả để điều trị. Thế nhưng không phải ai cũng lựa chọn được phương pháp chữa bệnh trĩ tối ưu nhất. 

ĐẶC BIỆT, với sự phát triển của mạng xã hội nhiều người bệnh tự ý mua thuốc về sử dụng. Thuốc ở đây có thể là thuốc bôi, đắp bên ngoài da ở vùng hậu môn hoặc thuốc dùng bằng đường uống, đường tiêm.

Những cách tự chữa hoặc dùng thuốc nói trên đã dẫn người bệnh tới tình trạng gặp phải các biến chứng như: nghẹt hoặc hoại tử búi trĩ, trĩ tắc mạch gây đau đớn, hẹp hậu môn…

[Tôi cần tư vấn bác sĩ]

TS.BS Trịnh Tùng nhận định“Tôi đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân khi đến khám thì đã bị viêm loét. Lại có trường hợp đắp thuốc rồi bị hẹp hậu môn, mỗi lần đi ngoài lại run rẩy và đau đớn. Ở vùng hậu môn có dây thần kinh cảm giác rất nhạy nên càng dễ đau đớn khi bị hẹp hậu môn. Ngoài ra, trĩ để lâu ngày không được chữa trị còn tiết ra rất nhiều chất dịch nhầy, làm cho vùng hậu môn không được khô ráo, lúc nào cũng ẩm ướt. Điều này khiến các loại vi khuẩn có cơ hội phát triển và trú ngụ gây ra tình trạng viêm loét, ngứa nặng tại vùng hậu môn..”

Thực tế trong những trường hợp này giải pháp điều trị hiệu quả duy nhất là phẫu thuật, nhưng cần có bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm cùng với thiết bị và phương pháp tốt. Bởi nếu phẫu thuật không chuẩn cũng có thể khiến bệnh nhân sau mổ đi đại tiện không chủ động.

Theo cand.com.vn – Tự chữa trĩ bằng thuốc nam, nữ bệnh nhân nhập viện cấp cứu

Khi dùng thuốc không mang lại hiệu quả, hiện nay có phương pháp chữa trĩ nào tốt nhất, thưa bác sĩ?

Khi việc dùng thuốc đã không thể mang lại hiệu quả, hay nhất là  đối với những trường hợp có biến chứng đau, chảy máu, nhiễm trùng thì việc can thiệp cắt trĩ là điều rất cần thiết. Đối với phẫu thuật cắt trĩ thì có 3 phương pháp chủ yếu là mổ mở cắt trĩ, khâu treo trĩ, và mới nhất là phương pháp cắt trĩ bằng HCPT II và Longo.

_Phương pháp phẫu thuật kinh điển nhất là mổ mở điều trị trĩ. Điểm yếu của các phương pháp mổ mở  Milligan-Morgan là sau mổ trĩ bệnh nhân đau nhiều, đau kéo dài khoảng 6-8 tuần. Mổ mở cũng có biến chứng là dễ chảy máu và hẹp hậu môn.

_Phương pháp khâu treo trĩ THD thì ít biến chứng hơn nhưng vẫn có thể gây chảy máu nhiều.

_Đối với việc cắt trĩ bằng dao điện và laser thì thường có nguy cơ cao gây chảy máu, đau nhức, tỉ lệ bệnh tái phát cũng tới 70%, lại không được áp dụng cho bệnh trĩ nội độ 4

Hiện đại nhất hiện nay chính là phương pháp HCPT II và kỹ thuật Longo là phương pháp ít xâm lấn, nhẹ nhàng sau phẫu thuật không phải nằm viện và nhanh trở lại nhịp sinh hoạt bình thường

Cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT II không xâm lấn

HCPT II (high – frequency capacitance pile treating) là một trong những kỹ thuật cắt trĩ tiên tiến hiện nay. Phương pháp này không sử dụng dao mổ truyền thống mà dựa theo nguyên lý sinh nhiệt của sóng điện cao tần. Mục tiêu của phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần nhằm giảm thiểu tối đa tổn thương mô lành để hạn chế tình trạng biến chứng hoặc tái phát sau phẫu thuật.

  • Quá trình điều trị không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau hoặc không đau. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật cổ điển.
  • Cắt trĩ bằng HCPT II hạn chế chảy máu và bệnh nhân nhanh hồi phục, không cần nằm viện.
  • Cắt trĩ bằng HCPT II tác động trực tiếp vào búi trĩ, loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, không gây ra vết thương lớn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Chi phí tiết kiệm so với thực hiện thủ thuật hoặc phẫu thuật theo phương pháp cũ. [Tư vấn tôi chi phí chữa trĩ cụ thể?]

Mổ trĩ bằng phương pháp Longo

Cắt trĩ theo phương pháp Longo được ra đời từ năm 1993 sử dụng máy cắt đồng thời khâu nối. Phẫu thuật dựa trên nguyên lý kéo búi trĩ trở lại vị trí bình thường, cắt và khâu phần mạch máu cung cấp làm búi trĩ co nhỏ lại. Vết cắt và khâu nằm trên vùng ít cảm giác của ống hậu môn giúp cho bệnh nhân giảm đau đáng kể sau phẫu thuật, phục hồi nhanh.

  • Là phương pháp mổ trĩ an toàn, áp dụng cho cả người lớn tuổi, giảm đau hơn nhiều so với phương pháp cắt trĩ kinh điển
  • Người bệnh chỉ cảm thấy sự khó chịu nhẹ ở vùng hậu môn. Khoảng 85% bệnh nhân có thể đi lại bình thường, tự phục vụ bản thân trong ngày.
  • Điều trị trong khoảng thời gian ngắn, chỉ tốn khoảng 30 phút  [Tôi cần tư vấn chi phí chữa trĩ bằng Longo]
  • Tỷ lệ chảy máu sau mổ khoảng 1% cần theo dõi
  • Cắt trĩ theo phương pháp Longo đã cắt nguồn cung cấp máu đến các búi trĩ đồng thời sửa chữa cấu trúc ống hậu môn trở về gần như bình thường. Do đó việc tái phát ít gặp.
  • Rút ngắn thời gian nằm viện và đảm bảo tính thẩm mỹ, không có biến chứng hẹp hậu môn do sẹo, xơ.

Hiện nay tại phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng, thay vì điều trị bằng phương pháp thông thường như thuốc bôi, dạng uống hay đặt , chúng tôi thực hiện đã thực hiện chữa trĩ cho người bệnh bằng các phương pháp hiện đại với kết quả rất tốt, không có trường hợp nào có biến chứng chảy máu hay rò, hẹp hậu môn.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội và đã điều trị bệnh trĩ cho rất nhiều trường hợp mắc trĩ từ cấp độ nhẹ đến nặng, được bình chọn là phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín số 1 miền Bắc

Không chỉ được đánh giá cao trong kỹ thuật khám chữa bệnh, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được biết đến là địa chỉ y tế có chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh tốt:

  • Hệ thống tư vấn và đăng ký khám bệnh online 0243.3131.999 hoạt động 24/7. Không phải mất công xếp hàng lấy số.
  • Thời gian khám bệnh linh hoạt 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần
  • Chi phí công khai, minh bạch, không có tình trạng đút lót

  • Hệ thống bảo mật thông tin cho người bệnh
  • Không gian khám chữa bệnh rộng thoáng, đảm bảo khử trùng theo quy định

Chất lượng dịch vụ tại Đa Khoa Quốc tế Cộng Đồng từ lâu đã được đông đảo người bệnh công nhận thông qua những trải nghiệm thực tế. Đây được xem là động lực giúp phòng khám cải thiện, phát triển và được biết đến ngày một rộng rãi hơn không chỉ trong khu vực Hà Nội mà còn có cả các tỉnh thành khu vực lân cận.

Người bệnh cần lưu ý rằng: Cắt trĩ phải được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm, việc sử dụng dụng cụ phẫu thuật hay nguồn nhiệt phải thuần thục để vừa có thể loại bỏ các búi trĩ vừa hạn chế tổn thương, đảm bảo chức năng các mô trĩ ở vùng hậu môn, vì nếu không sẽ có nguy cơ thủng, rò hậu môn, tạo sẹo co rút, làm ảnh hưởng chức năng ngăn không cho thoát khí và dịch ra khỏi hậu môn.

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Trịnh Tùng về phương pháp chữa bệnh trĩ tốt nhất hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch khám nhanh với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0243.3131.999 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến]. để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!