Quy trình khám bệnh trĩ như thế nào – Kinh nghiệm đi cắt trĩ

Khám bệnh trĩ là điều bắt buộc trước khi đề ra các phương pháp chữa bệnh thích hợp, giúp người bệnh mau chóng khắc phục bệnh lý. Tuy nhiên nhiều bệnh nhân trì hoãn việc thăm khám do chưa hiểu quy trình và cách khám bệnh trĩ. Việc chậm trễ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu. Vậy trĩ được khám như thế nào? Quy trình và lưu ý những gì khi đi khám? Thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Các bước khám bệnh trĩ cơ bản bạn cần biết

Khám bệnh trĩ là một phương pháp có khả năng chẩn đoán chính xác bệnh lý thông qua quá trình khám lâm sàng và nội soi. Thông thường các phương pháp chẩn đoán sẽ được thực hiện ngay sau khi có nghi ngờ mắc bệnh trĩ và trước khi  đề ra các phương pháp điều trị thích hợp.

Việc người bệnh ái ngại, chần chừ, không muốn hoặc trì hoãn quá trình thăm khám và điều trị sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bệnh trĩ phát triển theo chiều hướng xấu. Đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể và các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể yên tâm việc khám trĩ diễn ra rất nhanh chóng, không cần lo lắng. Quy trình khám bệnh trĩ sẽ bao gồm các bước sau:

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

Bước 1: Thăm khám sơ bộ ban đầu

Bước đầu tiên khi đi thăm khám bất kể bệnh lý nào, bác sĩ cũng cần phải thăm hỏi bệnh nhân một số câu hỏi liên quan đến tình trạng sức khỏe. Như tình trạng đang gặp phải, tiền sử mắc bệnh,…

Trong quá trình trao đổi thông tin với bác sĩ, bệnh nhân cần trả lời thành thật, đầy đủ, không được che giấu bất cứ điều gì về bệnh. Nếu có thắc mắc, bạn cũng nên chủ động đặt lại câu hỏi cho bác sĩ để được giải đáp nhanh chóng, nâng cao kết quả điều trị.

[Shortcode tư vấn mới]

Bước 2: Kiểm tra bên ngoài hậu môn

Bác sĩ sẽ kiểm tra hậu môn người bệnh xem có gặp phải các biểu hiện nghi ngờ bệnh như: sưng phồng, nổi cục ở hậu môn, hậu môn có vết nứt, tiết dịch nhầy, kích ứng da xung quanh hậu
môn, tĩnh mạch xuất hiện các cục máu đông…

Bước thăm khám này diễn ra khá nhanh chóng, không sử dụng dao kéo nên bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

Bước 3: Tiến hành khám trực tràng

Đây là cách khám trĩ vừa giúp bác sĩ phát hiện bệnh vừa xác định được mức độ nghiêm trọng của bệnh. Vì vậy, bất kể bệnh nhân nào cũng phải thực hiện.

Sau khi bệnh nhân đã mặc đồ thăm khám chuyên dụng, trang phục này có khoét một lỗ nhỏ ở vị trí hậu môn nhằm giúp bác sĩ có thể kiểm tra trực tràng một cách thuận tiện hơn. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân tư thế khám bệnh.

  • Nữ giới sẽ được chỉ định nằm nghiêng và quay lưng về phía bác sĩ, tư thế nằm hơi cong lưng, đầu hơi gập lại.
  • Nam giới thường được chỉ định nằm ngửa, 2 tay ôm đầu gối.

Khi bệnh nhân đã nằm đúng tư thế, bác sĩ sẽ mang găng tay sát khuẩn và tiến hành đưa một ngón tay vào trong lỗ hậu môn người bệnh để khám trực tràng. Điều này nhằm kiểm tra cấu trúc hậu môn và phát hiện những thay đổi bất thường bên trong. 

[Shortcode tư vấn mới]

Bước 4: Khám nội soi trĩ và thực hiện xét nghiệm

Bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị nội soi đưa vào trong hậu môn để quan sát niêm mạc hậu môn và trực tràng dưới. Camera siêu nhỏ được gắn vào đầu ống nội soi sẽ truyền hình ảnh lên màn hình máy tính để các bác sĩ xác định được bạn có mắc trĩ hay gặp vấn đề khác, từ đó có phương án điều trị phù hợp.

Nội soi thường không gây đau nên không cần gây mê. Người bệnh chỉ có cảm giác hơi khó chịu trong vài phút thực hiện.

Nếu bệnh nhân thường xuyên đi ngoài ra máu, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm xét nghiệm máu. Không chỉ kiểm tra tình trạng sức khỏe, việc tăng hàm lượng bạch cầu trong máu cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm trùng hậu môn. Chính vì vậy, việc xét nghiệm máu là khâu đặc biệt quan trọng, giúp bác sĩ củng cố thêm cho kết luận bệnh.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

Bước 5: Chẩn đoán phân biệt bệnh

Sau khi có kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán, tổng hợp các biểu hiện trong quá trình thăm khám để đảm bảo không có sự nhầm lần giữa bệnh trĩ với các bệnh hậu môn trực tràng khác.

Bước 6: Kết luận và tư vấn hướng điều trị

Từ kết quả thăm khám, xét nghiệm, nội soi,… bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán bệnh. Đồng thời tư vấn phác đồ điều trị phù hợp.

[wiget tư vấn]

Tất tần tật kinh nghiệm khi đi cắt trĩ cho người chuẩn bị mổ

Cắt trĩ là một phương pháp can thiệp bằng ngoại khoa, được bác sĩ chỉ định cho những trường hợp người bệnh ở mức độ nặng, bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại. Theo đó, búi trĩ nội sẽ không còn khả năng tự co vào bên trong hậu môn, còn búi trĩ ngoại đã phát triển với kích thước lớn, chúng đều gây nguy hiểm và có nguy cơ xảy ra biến chứng. 

Hầu hết mọi người bệnh đều chần chừ không dám đi cắt trĩ bởi họ lo lắng rằng việc phẫu thuật sẽ gây đau đớn, mất nhiều máu. Thực tế, theo như phản hồi của những người bệnh đã từng thực hiện cắt trĩ chia sẻ lại, cắt trĩ có đau không còn bị tác động bởi nhiều yếu tố có thể kể đến như:

  • Phương pháp thực hiện cắt trĩ: Một số phương pháp cắt trĩ truyền thống trước đây thường gây nên cảm giác đau đớn, khó chịu đồng thời tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhưng hiện nay nhiều kỹ thuật hiện đại tiên tiến đã ra đời giúp bệnh nhân ít phải chịu đau, tổn thương nhỏ nên quá trình hồi phục cũng nhanh chóng hơn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát.

[Tư vấn thêm cho tôi về phương pháp chữa bệnh trĩ hiện đại nhất!] 

  • Thể trạng của người bệnh: Cơ địa của mỗi bệnh nhân lại có sự khác biệt đáng kể, không phải ai cũng giống nhau. Điều này dẫn tới việc có người chia sẻ kinh nghiệm đi cắt trĩ chỉ cảm thấy đau nhẹ, nhưng đồng thời cũng có trường hợp vô cùng khó chịu và đau đớn. Để giảm bớt hiện tượng này, các bác sĩ sẽ tùy theo tình hình để cho người bệnh sử dụng thuốc tê hoặc thuốc gây mê.
  • Địa chỉ y tế thực hiện cắt trĩ: Nếu tiến hành điều trị ở những địa chỉ hoạt động “chui”, không đảm bảo về tay nghề bác sĩ, áp dụng cách cắt trĩ thiếu khoa học thì chắc chắn bệnh nhân không thể tránh khỏi các cơn đau dữ dội. Thậm chí là xảy ra các biến chứng hậu phẫu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Do đó, tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ cắt trĩ ở đâu tốt uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, máy móc kỹ thuật hiện đại là việc quan trọng, cần thiết đối với bất kỳ người bệnh nào.

Kỹ thuật cắt trĩ tân tiến được chuyên gia khuyên dùng

Khắc phục được các hạn chế từ những cách điều trị truyền thống, phương pháp HCPT II đã ra đời với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại. Nguyên lý hoạt động của HCPT II chính là ứng dụng sóng điện ở tần số cao nhằm sản sinh nhiệt điện trường, giúp làm đông các mạch máu tới búi trĩ đồng thời thắt chặt chúng. Lượng máu lưu thông bị ngăn cản khiến cho búi trĩ teo nhỏ đi. từ đó bác sĩ dễ dàng dùng dao điện cắt bỏ mà không gây nóng rát, chảy máu.

[Cắt trĩ bằng HCPT II có đắt không vậy bác sĩ ơi!] 

Phương pháp HCPT II là một kỹ thuật cắt trĩ cải tiến mới với ưu điểm: không đau, có độ chính xác cao, đảm bảo cả về tính an toàn không có biến chứng cũng như vấn đề thẩm mỹ về sau đó. Nhờ chỉ xâm lấn tối thiểu nên tổn thương rất nhỏ, các khu vực xung quanh không hề bị ảnh hưởng. Sau khi thực hiện tiểu phẫu, bệnh nhân chỉ cần nằm nghỉ để bác sĩ theo dõi khoảng 30 phút rồi có thể ra về ngay.

Theo kinh nghiệm đi cắt trĩ của nhiều người bệnh, phương pháp HCPT II mới chỉ được áp dụng tại những cơ sở y tế uy tín, đáp ứng hệ thống trang thiết bị hiện đại. 

[wiget tư vấn]

Lựa chọn địa chỉ khám và cắt trĩ uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm khám chữa và điều trị thành công bệnh trĩ, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng luôn tự tin là địa chỉ đáng tin cậy và là sự lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân trĩ với những ưu thế đang sở hữu:

Đội ngũ y bác sĩ chữa bệnh trĩ có nhiều năm kinh nghiệm

Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là địa chỉ quy tụ nhiều y bác sĩ giỏi, có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng với nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị trĩ. Các bác sĩ luôn ý thức được trách nhiệm và sứ mệnh của người thầy thuốc là hết lòng vì sức khỏe của người bệnh, coi người bệnh như người nhà.

Phòng khám có chuyên khoa riêng về hậu môn trực tràng, các bác sĩ chuyên khoa đều nghiên cứu sâu về bệnh hậu môn trực tràng và không ngừng được nâng cao tay nghề, đảm bảo phương pháp điều trị và các thiết bị y tế phù hợp, hỗ trợ điều trị có hiệu quả cao.

  • Đại tá. Bác sĩ Nguyễn Văn Châu: Nguyên Trưởng khoa Ngoại bệnh viện Quân đội 354, từng học nâng cao chuyên môn, tay nghề lĩnh vực ngoại tiêu hoá – tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức. Là bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị và thực hiện phẫu thuật Ngoại tiêu hóa – Đại trực tràng, phẫu thuật nội soi dạ dày, đại tràng…[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Châu]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm. [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]
  • TS. BS Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Một trong những chuyên gia đầu ngành Ngoại tiêu hóa – Hậu môn trực tràng điển hình bao gồm trĩ, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn…trong nước .[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Ngô Việt Thành: Bác sĩ CK I Ngoại khoa, Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Phổi Trung ương, Nguyên Phó khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định. Là bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh Ngoại khoa Hậu môn trực tràng. [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thành]
  • Bác sĩ Lê Phú Hạnh: Bác sĩ CKI – Nguyên Bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Nguyên Bác sĩ công tác tại Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương 2. Bác sĩ có hơn 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh Ngoại tiêu hóa [Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Hạnh]

Trang thiết bị y tế điều trị bệnh trĩ hiện đại

Phòng khám bệnh trĩ được trang bị máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến. Môi trường khám chữa bệnh khang trang, hệ thống buồng bệnh, phòng tiểu phẫu sạch sẽ, vô trùng. Mọi cơ sở vật chất đều được trang bị tốt nhất nhằm hỗ trợ tối đa cho quá trình điều trị.

Quá trình nội soi hậu môn diễn ra 1 cách đơn giản, nhanh chóng và nhẹ nhàng với thiết bị nội soi không dây. Không gây khó chịu cho người bệnh trong quá trình nội soi như các phương pháp cũ phải dùng một ống dây dài luồn vào phần hậu môn trực tràng.

[Tư vấn cho tôi phương pháp nội soi] 

Bên cạnh kỹ thuật cắt trĩ bằng HCPT II tấn tiến, bệnh nhân sau cắt trĩ tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

[Chi phí xông nhiệt tiêu viêm hậu môn là bao nhiêu?] 

Chi phí khám chữa bệnh trĩ hợp lý, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Mọi chi phí khám và hỗ trợ điều trị tại phòng khám đều được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Sở Y Tế. Vì vậy, người bệnh có thể an tâm điều trị với chi phí tối thiểu.

Đặc biệt, khi đăng ký khám bệnh qua hệ thống [Tư vấn online]  hoặc số điện thoại 0243.3131.999, người bệnh sẽ được sử dụng trọn gói các dịch vụ ưu đãi bao gồm:

  • Giảm 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu
  • Giảm 50% phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Nội soi hậu môn trực tràng không dây (không vướng – không khó chịu) 100K (Giá gốc 450K)
  • Ưu đãi 1 triệu đồng khi đặt lịch phẫu thuật trước cùng chuyên gia (Lưu ý: Học sinh – sinh viên – giáo viên miễn phí khám lâm sàng) [Không đặt hẹn trước không được hưởng ưu đãi]  

Dịch vụ thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh trĩ tận tình chu đáo

Cách phục vụ và chăm sóc bệnh nhân chu đáo, nhiệt tình của mỗi y tá và điều dưỡng viên phòng khám luôn là điều bệnh nhân đánh giá cao về chúng tôi.

  • Thủ tục thăm khám được đơn giản hóa, không để bệnh nhân phải chờ đợi.
  • Người bệnh sẽ được giữ bí mật mọi thông tin cá nhân.
  • Hệ thống hỗ trợ tư vấn 24/7 0243.3131.999 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám cho người bệnh

Trên thực tế, số lượng bệnh nhân tin tưởng và đến phòng khám ngày càng gia tăng đã khẳng định uy tín và chất lượng điều trị của phòng khám.

Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn về bệnh trĩ cũng như quy trình khám chữa bệnh, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999 hoặc ấn [Tư vấn online] để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Từ ngày 01/06/2024 Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình: Đón hè rực rỡ - đừng bỏ lỡ cơ hội được hội chẩn cùng Giáo sư Tiến sĩ đầu ngành với nhiều ưu đãi dành cho bệnh nhân đặt hẹn online trước khi đến khám:

  • Giảm 300K chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc chỉ 100k (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Ưu đãi 1 triệu đồng khi đặt lịch phẫu thuật trước cùng chuyên gia
  • Miễn phí khám lâm sàng với học sinh - sinh viên - giáo viên

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/07/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!