Quy trình khám đi ngoài ra máu – phát hiện nhiều bệnh lý nguy hiểm tại hậu môn

Đi ngoài ra máu khiến nhiều người trở nên hoang mang và lo lắng không biết nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng này. Để có thể xác định rõ nguyên nhân khiến người bệnh bị đi ngoài ra máu tươi các bác sĩ sẽ thực hiện theo quy trình khám như thế nào mời bạn đọc cùng theo dõi qua những chia sẻ dưới này nhé.

Quy trình khám đi ngoài ra máu đơn giản, không mất nhiều thời gian

Đi ngoài ra máu hay còn gọi là đại tiện ra máu là hiện tượng có lẫn máu kèm khi đi ngoài, có thể lẫn với phân, chảy thành giọt, thành tia, hoặc dính trên giấy vệ sinh. Khi phát hiện mình đi ngoài kèm máu, không nên chủ quan coi thường đây là bệnh đường tiêu hóa thông thường. Có thể đây là biểu hiện của những bệnh trạng nguy hiểm hơn. Nếu xử lý chậm có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một quy trình khám đi ngoài ra máu theo đúng tiêu chuẩn y tế nhằm phát hiện ra các bệnh lý nguy hiểm tại hậu môn cần được thực hiện theo đúng 5 bước cơ bản sau:

[Tôi bị đi ngoài ra máu – muốn đăng ký khám ] 

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Bác sĩ tiến hành thăm hỏi bệnh nhân về tiền sử mắc bệnh của người thân trong gia đình, của bản thân người bệnh, chế độ ăn uống dinh dưỡng và sinh hoạt mỗi ngày, những loại thuốc đang sử dụng hiện tại,…Những vấn đề này người bệnh cần phải hợp tác với bác sĩ, thành thật trả lời không nên vì e ngại mà che giấu.

[Tôi chưa có thời gia đi khám, cần tư vấn online ] 

Bước 2: Thăm khám ngoài hậu môn

Bác sĩ thực hiện kiểm tra bên ngoài hậu môn xem có vết nứt hậu môn không, có lỗ rò không, có búi trĩ sa xuống không, dịch nhầy tại hậu môn, hậu môn có nổi cục hay sưng phồng không, có cục máu đông trong tĩnh mạch không

[wiget tư vấn]

Bước 3: Thăm khám trực tràng

Bác sĩ sẽ đeo bao tay và tiến hành đưa 1 ngón tay vào trong trực tràng để kiểm tra cấu trúc bên trong hậu môn xem có dấu hiệu hay vấn đề bất thường không. Nếu có sẽ tiếp tục thăm khám cụ thể.

Bước 4: Nội soi hậu môn trực tràng và làm một số xét nghiệm cần thiết

Sử dụng ống nội soi có gắn camera trên đầu để đưa vào trong hậu môn và trực tràng quan sát sẽ giúp bác sĩ nắm được vấn đề người bệnh đang gặp phải đồng thời thực hiện làm một số những xét nghiệm cần thiết theo chỉ định từ bác sĩ.  Sau đó thực hiện thêm các xét nghiệm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

[Shortcode tư vấn mới]

Trong đó thủ thuật bắt buộc để bác sĩ chẩn đoán bệnh đó là nội soi hậu môn – trực tràng. Nội soi trực tràng lại là thủ thuật đưa ống soi mềm qua hậu môn vào trực tràng để phát hiện các tổn thương, chẩn đoán và điều trị bệnh. Đây là thủ thuật giúp bác sĩ phát hiện tốt những bất thường đại tràng như: Viêm loét, các polyp, u lành hay ác tính, chảy máu đại tràng,…

Bước 5: Kết luận

Sau quá trình thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân cũng như tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp.

[wiget tư vấn]

Khám đi ngoài ra máu giúp phát hiện bệnh gì?

Đi ngoài ra máu là tình trạng cảnh báo rất nhiều những bệnh lý nguy hiểm tại hậu môn – trực tràng khiến người bệnh không thể chủ quan và thờ ơ. Bởi sự chủ quan và thờ ơ của người bệnh sẽ là nguyên nhân dẫn tới những biến chứng cực kỳ nguy hiểm như ung thư đại trực tràng, hoại tử hậu môn… hay thậm chí là đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Một số bệnh lý được phát hiện sau khi được thực hiện quy trình khám đi ngoài ra máu cụ thể như sau:

Ung thư đại trực tràng 

Ung thư đại trực tràng là sự gia tăng ác tính của các tế bào biểu mô của đại tràng và được xác định là căn bệnh gây tử vong cao thứ 4 trên thế giới sau ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn] 

Đi ngoài ra máu cũng là 1 trong những triệu chứng cảnh báo ung thư đại trực tràng, máu thường có màu đen hoặc tươi và lẫn trong phân. Tuy nhiên, người bệnh thường chỉ phát hiện ra bệnh khi đi khám, nội soi hậu môn trực tràng.

Theo TS.BS Trịnh Tùng, ung thư đại trực tràng nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm, tỷ lệ sống sau 5 năm lên tới trên 90%. Tuy nhiên, không ít người bệnh thường nhầm tưởng đi ngoài ra máu chỉ do bệnh trĩ nên chủ quan không đi khám sớm, đến khi bệnh nặng đi khám mới ngã ngửa rằng đã mắc ung thư trực tràng, tỉ lệ chữa khỏi chỉ còn dưới 20%, nguy cơ tử vong cao.

Do đó, nếu phát hiện triệu chứng đại tiện ra máu thì tốt hơn hết hãy đi thăm khám sớm. Thứ nhất là loại bỏ khả năng do ung thư trực tràng, thứ 2 để phát hiện sớm bệnh lý, có hướng điều trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng.

[Shortcode tư vấn mới]

Đi ngoài ra máu do trĩ

Theo nghiên cứu của Hội hậu môn – trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc trĩ ở Việt Nam là 35 – 50%. Tỷ lệ nữ mắc trĩ nhiều hơn nam (chiếm 61%).
Một số triệu chứng thường gặp khi bị trĩ như chảy máu trong khi đi đại tiện, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, kèm cảm giác nặng, tức, ngứa rát hậu môn…Tùy vào từng giai đoạn cấp độ bệnh mà trĩ ngoại ở từng người sẽ có các biểu hiện khác nhau.

[Shortcode tư vấn mới]

Điều đáng báo động, là phần đông bệnh nhân chủ quan nghĩ bệnh không nguy hiểm, lại ở vùng kín nên ngại ngùng đi khám nhưng thực chất bệnh trĩ không đơn giản như mọi người nghĩ. Khi trĩ ở cấp độ nặng, các búi trĩ sa hẳn ra ngoài gây nhiễm trùng, thiếu máu, hoại tử hậu môn…

Polyp hậu môn gây đi ngoài ra máu

Polyp ống hậu môn là do việc tăng sinh bất thường của các niêm mạc ở trực tràng, kết quả là các khối u có hình dạng tròn hoặc elip hình thành bên trong ống hậu môn cũng như đường ruột.

[Shortcode tư vấn mới]

Khi mắc polyp hậu môn, người bệnh thường xuyên cảm thấy đau bụng, khó chịu, hiện tượng tiêu chảy kèm đau khi đại tiện. Đại tiện ra máu có thể có dịch nhầy, chảy máu hậu môn. Bệnh này thường được chẩn đoán thông qua nội soi hậu môn trực tràng.[Tôi có triệu chứng – cần tư vấn] 

Polyp hậu môn nếu không phát hiện sớm thì các khối u sẽ biến thành ác tính. Theo thống kê có đến 90% khối polyp biến chứng thành ung thư trực tràng mà người bệnh không hay biết.

Đi ngoài ra máu do nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn (nứt hậu môn) là một vết rách nhỏ nằm ở ống hậu môn và gây đau, chảy máu khi đi ngoài. Nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn là do những chấn thương ở vùng ống hậu môn hoặc hậu môn bị giãn quá căng khi đại tiện.

[Shortcode tư vấn mới]

Triệu chứng điển hình của bệnh nứt kẽ hậu môn là đại tiện rất đau và đau thường kéo dài vài phút đến vài giờ sau khi đại tiện, có những bệnh nhân đau cả ngày. Bệnh nhân cũng có thể đại tiện ra máu đỏ tươi. Một số bệnh nhân đau từ lần đại tiện này sang lần đại tiện sau. Bệnh nhân bị nứt kẽ hậu môn thường sợ, không dám đại tiện vì đau.
Trường hợp này khiến bệnh nhân khó chịu, ngại ngồi, ngại đi đại tiện càng làm cho tình trạng táo bón nặng hơn, nếu không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm.

Khi bị đi ngoài ra máu nếu thực hiện khám sớm và đúng quy trình còn giúp phát hiện và chẩn đoán sớm các bệnh như: rò ống tiêu hóa, viêm túi thừa, sa trực tràng, các bệnh tình dục lây qua đường hậu môn… Do đó khi có dấu hiệu đi ngoài ra máu, bạn nên có kế hoạch thăm khám các bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. 

Địa chỉ uy tín chuyên điều trị tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả

Quy trình khám đi ngoài ra máu hiện đang được các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng rất hiệu quả và thành công. Mỗi năm họ đã giúp hàng ngàn người bệnh phát hiện cũng như điều trị hết tình trạng đi ngoài ra máu dựa trên quy trình này.

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hiện đang hoạt động với 4 chuyên khoa cơ bản đó là nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh hậu môn trực tràng. Trong đó chuyên khoa về hậu môn trực tràng đã dạt được rất nhiều thành tựu đáng kể, đặc biệt là bệnh trĩ.

Luôn được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao và có những phản hồi tích cực về phòng khám từ những ngày đầu thành lập đó là bởi Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có đầy đủ những ưu điểm nổi bật cụ thể như:

Lý do 1: Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm về Hậu môn – trực tràng

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Nhâm] 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Tùng] 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Thế] 

Lý do 2: Tuân thủ theo đúng quy trình thăm khám và sử dụng các thiết bị y tế hỗ trợ tiên tiến nhất chỉ có duy nhất tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Khi đến thăm khám tại đây, tuỳ thuộc và các triệu chứng mà người bệnh gặp phải cùng với tiền sử bệnh lý, thói quen sinh hoạt… bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẽ chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hiện đang là cơ sở y tế duy nhất và độc quyền về phương pháp nội soi hậu môn – trực tràng với ông mềm không dây giúp thăm khám và phát hiện các các bệnh lý về hậu môn trực tràng một cách chính xác nhất:

[Nội soi hậu môn có đau không bác sĩ?]

  • Không thụt tháo:  Đối với nhiều thiết bị nội soi cũ buộc người bệnh phải nội soi vào sáng sớm thậm chí phải thụt tháo, nhịn ăn trước khi nội soi. Tuy nhiên đối với thiết bị mới sẽ không khiến người bệnh phải khó chịu, phải thụt tháo và tiết kiệm được nhiều thời gian, có thể thực hiện bất cứ lúc nào 
  • Không dây cao su: Cải tiến hơn những thiết bị cũ, Thiết bị nội soi không dây không khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi thực hiện.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.

[Shortcode tư vấn mới]

Lý do 3: Luôn đi đầu trong những cách chữa bệnh mới nhất, tân tiến nhất, hiệu quả nhất

Sau khi có kết quả khám, xét nghiệm, dựa vào đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, đem lại hiệu quả điều trị cao. Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng cùng các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc áp dụng kỹ thuật HCPT trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng như trĩ, polyp hậu môn, nứt kẽ hậu môn…có thể mang lại hiệu quả tốt nhất ở thời điểm hiện tại

HCPT II là kĩ thuật công nghệ cao, được nhập khẩu từ Mỹ hiện nay đang được ứng dụng rất hiệu quả và thành công tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, HCPT II có thể mang lại những ưu điểm vượt trội mà nhiều phương pháp khác không thể có được

Tại các cơ sở y tế địa phương thường áp dụng các phương pháp cổ điển như thắt trĩ, cắt trĩ Longo, tiêm xơ…thường để lại vết thương lớn, gây đau đớn, chảy máu nhiều, vết cắt dễ nhiễm trùng… thì kỹ thuật HCPT II được thực hiện tại Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng lại có những ưu điểm vượt trội:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các búi trĩ, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao. [Chi phí cắt trĩ với HCPT có đắt không bác sĩ?]

Bên cạnh  HCPT thì kỹ thuật THD cũng là một phương pháp điều trị trĩ hiệu quả tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện nay

Kỹ thuật giúp xác định động mạch nuôi búi trĩ bằng Doppler, tiến hành khâu thắt mạch và khâu vắt treo búi trĩ lên. Do hoàn toàn không cắt tổ chức, bảo tồn được đệm hậu môn, đường khâu nằm trên đường lược nên phẫu thuật THD có nhiều ưu điểm:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Hạn chế đau đớn cả trước và sau khi thực hiện.
  • Không cắt trực tiếp các búi trĩ nên không gây chảy máu, không để lại sẹo.
  • Chỉ khâu treo tĩnh mạch chính chứ không phải toàn bộ nên búi trĩ tự teo lại mà không hoại tửÍt gây biến chứng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện. [Chi phí điều trị trĩ có đắt không bác sĩ?]

Lý do 4: Hỗ trợ phục hồi nhanh chóng sau điều trị đi ngoài ra máu

Sau điều trị để người bệnh có thể nhanh chóng được phục hồi, các bác sĩ tại phòng khám sẽ sử dụng thiết bị máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này.

[Xông nhiệt tiêu viêm hậu môn chi phí thực hiện có đắt không?] 

Lý do 5: Chi phí khám đại tiện ra máu công khai, niêm yết rõ ràng

Đến với Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh hoàn toàn yên tâm về chi phí thăm khám và điều trị. Các mức chi phí được niêm yết công khai. Cụ thể, các bác sĩ sẽ tận dụng tối đa những xét nghiệm sẵn có và chỉ định những mục thực sự cần thiết với bệnh để giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí khám chữa.

Quà tặng sức khỏe giúp tiết kiệm chi phí

Đặc biệt, khi đăng ký khám bệnh qua hệ thống [Tư vấn online]  hoặc số điện thoại 0243.3131.999, người bệnh sẽ được sử dụng trọn gói các dịch vụ ưu đãi bao gồm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu
  • Giảm 50% – 70% phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Nội soi hậu môn trực tràng không dây (không vướng – không khó chịu) chỉ còn 100K (giá gốc 450k)

[Đăng ký ngay với số lượng có hạn!]

Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại phòng khám như sau:

  • Mô hình khám và điều trị bệnh 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng  0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ việc đăng ký thăm khám bệnh nhanh gọn không mất nhiều thời gian. [Đặt lịch hẹn khám Online]

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bài viết đã cung cấp cho người đọc thông tin về Quy trình thăm khám đi ngoài ra máu, từ đó chủ động trong việc thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu bạn đọc còn thắc mắc hãy liên hệ ngay qua Hotline: 0243.3131.999 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám sẵn sàng tư vấn, giải đáp.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!