Thông tin tổng quan về bệnh rò hậu môn – Hé lộ cách điều trị hiệu quả không ngờ

Mặc dù không phổ biến như trĩ, nhưng rò hậu môn là một bệnh lý về đường tiêu hóa gây phiền toái cho sinh hoạt, làm mất tự tin và khó điều trị hết. Nghiêm trọng hơn, rò hậu môn còn có thể là một tình trạng của ung thư tiêu hóa hay bản thân rò kéo dài là một yếu tố nguy cơ ung thư hậu môn – trực tràng. Song nhận thức của người dân về căn bệnh này ở Việt Nam còn rất hạn chế.

Rò hậu môn là gì? Các dạng rò hậu môn thường gặp

Rò hậu môn (còn gọi là mạch lươn) là một tình trạng có đường hầm thông nối bất thường giữa ống hậu môn và da xung quanh hậu môn. Đây thường là hậu quả của một áp xe (ổ mủ) ở hậu môn trực tràng không được điều trị hoặc điều trị không khỏi hẳn. Áp xe xảy ra khi các tuyến nhỏ tạo chất nhờn nằm ngay bên trong hậu môn bị tắc và nhiễm trùng. Khoảng 40% số áp xe này có thể phát triển thành rò.

Bệnh nhân bị rò hậu môn sẽ xuất hiện những nốt nhỏ ở hậu môn, tầng sinh môn. Các nốt thường xuyên chảy dịch vàng, có mùi hôi. Xì hơi và phân sẽ bị rỉ qua lỗ rò khiến hậu môn xuất hiện mụn mủ, sưng nóng, căng rát, đau tức… Khi quan hệ tình dục rất khó chịu và đau rát.

[Tư vấn tôi cụ thể về rò hậu môn]

Rò hậu môn có nhiều dạng khác nhau:

  • Rò hậu môn trong cơ thắt
  • Rò hậu môn ngoài cơ thắt
  • Rò hậu môn qua cơ thắt
  • Rò hậu môn gian cơ thắt.

Hầu hết các trường hợp bị rò hậu môn đến bệnh viện thăm khám khi tình trạng bệnh đã diễn tiến lâu, gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và sức khỏe vì đây là bệnh của vùng nhạy cảm. Việc thăm khám và điều trị sớm bệnh rò hậu môn hầu như chưa được quan tâm.

[wiget tư vấn]

Những nguyên nhân không ngờ gây ra bệnh rò hậu môn

Vỡ áp xe trực tràng thường là nguyên nhân chính dẫn đến rò hậu môn. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác bao gồm:

[Tôi muốn bác sĩ tư vấn]

  • Do các biến chứng của phẫu thuật khu vực gần hậu môn.
  • Viêm túi thừa dẫn đến nhiễm trùng dính vào cạnh ruột già (đại tràng)
  • Viêm tuyến mồ hôi gây ra tình trạng áp xe hậu môn và sẹo.
  • Gặp phải chấn thương ở hậu môn
  • Tình trạng viêm đường tiêu hóa kéo dài.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Nhiễm virus HIV hoặc nhiễm trùng lao.
[Shortcode tư vấn mới]

Nhận biết những triệu chứng của bệnh rò hậu môn từ sớm

Các triệu chứng rò hậu môn rất dễ nhầm lần với các bệnh ở hậu môn – trực tràng nên người bệnh cần chú ý đến những biểu hiện sau để nhận biết bệnh dễ dàng:

[Tôi có triệu chứng, muốn bác sĩ tư vấn]

  • Đau và sưng quanh hậu môn.
  • Tiết dịch có máu hoặc có mùi hôi (mủ) từ một lỗ xung quanh hậu môn. Cơn đau có thể giảm sau khi lỗ rò đã chảy dịch.
  • Kích ứng da xung quanh hậu môn do dịch bị rò ra ngoài.
  • Đau khi đại tiện.
  • Chảy máu hậu môn.
  • Tình trạng nhiễm trùng có thể gây sốt, ớn lạnh và cảm giác mệt mỏi.
[wiget tư vấn]

Biến chứng nguy hiểm của bệnh rò hậu môn – những tác hại không thể bỏ qua

Rò hậu môn nếu không được điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm làm suy giảm sức khỏe cũng như chất lượng sống của người bệnh.

Tăng nguy cơ ung thư hậu môn

Rò hậu môn đa phát sẽ tạo ra thêm nhiều lỗ rò xung quanh hậu môn, tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hậu môn và sức khỏe người bệnh, thậm chí dẫn đến ung thư hậu môn nếu không được điều trị kịp thời.

Giảm chất lượng cuộc sống

Rò hậu môn khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu, đau đớn. Vì vậy, người bệnh thường có tâm lý mệt mỏi, chán nản, mất tự tin, gây tác động xấu đến công việc, học tập và đời sống vợ chồng, làm giảm sút đáng kể chất lượng sống.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online] 

Tăng số lượng lỗ rò, đường rò

Nếu không được phẫu thuật, bệnh sẽ lây lan khiến các cơ quan xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm, số lượng lỗ rò, đường rò cũng sẽ tăng lên khiến hậu môn gặp trở ngại khi co bóp, ảnh hưởng đến việc đại tiện cũng như gây khó khăn, phức tạp trong việc điều trị.

Gây nhiễm trùng

Rò hậu môn gây ra hiện tượng lở loét, chảy mủ, cộng với số lượng các vi khuẩn ẩn nấp ở hậu môn, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Bệnh làm suy giảm sức đề kháng, khiến người bệnh bị thiếu máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng máu thậm chí là đe dọa tính mạng người bệnh.

[Shortcode tư vấn mới]

Nên chữa rò hậu môn bằng phương pháp gì? Điều trị 1 lần khỏi vĩnh viễn với HCPT

Tùy vào mức độ rò và tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp nhất. Khi điều trị, phải xác định chính xác vị trí lỗ rò, sau đó khoét và vét hết các ổ rò thì người bệnh mới thoát khỏi đau đớn do bệnh gây ra.

Trong khi tại các cơ sở y tế khác, phương pháp điều trị rò hậu môn chỉ là dùng dụng cụ chuyên dụng để chích dẫn mủ ra ngoài, không đi sâu mọi ngóc ngách để loại bỏ được tổ chức xơ, đường rò nên bệnh nhanh tái phát trở lại. 

Theo Tiến sĩ. bác sĩ Trịnh Tùng đang công tác tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, cách điều trị hiệu quả và tốt nhất là phẫu thuật để làm liền lại các nốt rò hậu môn.

[Tôi muốn bác sĩ tư vấn]

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội hiện đang áp dụng phương pháp sóng cao tần HCPT II trong điều trị rò hậu môn. Đây là phương pháp duy nhất hiện nay đáp ứng đủ các yêu cầu của 1 phương pháp điều trị rò hậu môn hiệu quả cao: 

[Chi phí điều trị rò hậu môn bằng phương pháp HCPTII có đắt không bác sĩ ]

  • Dựa trên sự hướng dẫn của máy hỗ trợ định vị đường rò chuyên dụng, giúp xác định chính xác vị trí lỗ rò, ổ ap-xe hay các đường rò thứ phát.
  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, tác động trực tiếp và lấy bỏ các tổ chức xơ, các đường rò, lỗ rò, ngăn ngừa lỗ rò tái phát. 
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.
  • Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh vị trí lỗ rò hậu môn.
  • Vết cắt nhỏ, hồi phục nhanh chóng, không ảnh hưởng chức năng sinh lý của hậu môn, có thể ra về ngay sau phẫu thuật.
  • Không gây ra biến chứng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, không để lại sẹo.
[wiget tư vấn]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Chữa rò hậu môn uy tín số 1 miền Bắc

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã và đang điều trị bệnh hậu môn cho hàng nghìn trường hợp mắc bệnh từ cấp độ nhẹ đến nặng, được bình chọn là phòng khám chữa bệnh Hậu môn – Trực tràng uy tín số 1 miền Bắc năm 2021.

[Tôi cần tư vấn online] 

Đội ngũ bác sĩ chất lượng cao, chuyên môn giỏi

Bệnh nhân khi điều trị tại Phòng khám sẽ được trực tiếp đội ngũ bác sĩ ưu tú, bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực Hậu môn trực tràng sẽ đảm bảo về độ an toàn và hiệu quả trong quá trình chữa trị.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Bác sĩ với 60 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp. Bác sĩ là người có tay nghề cao và là người thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng HCPT II uy tín hàng đầu của cả nước.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Nhâm]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xết bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Thế]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng phương pháp chữa Rò hậu môn tân tiến nhất hiện nay

Kỹ thuật HCPT II không phải ở đâu cũng có  không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ có các cơ sở y tế lớn có đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và cả con người mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, thay vì điều trị bằng phương pháp thông thường như thuốc bôi, dạng uống hay đặt. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với các chuyên gia hàng đầu về chuyên khoa ngoại – tiết niệu, chúng tôi khuyên dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II trong điều trị bệnh Rò hậu môn.

[Chi phí thực hiện HCPT II là bao nhiêu?]

HCPT II (high – frequency capacitance pile treating) là một trong những kỹ thuật điều trị Rò hậu môn tiên tiến hiện nay. Phương pháp này không sử dụng dao mổ truyền thống mà dựa theo nguyên lý sinh nhiệt của sóng điện cao tần. Mục tiêu của phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần nhằm giảm thiểu tối đa tổn thương mô lành để hạn chế tình trạng biến chứng hoặc tái phát sau phẫu thuật.

  • Hạn chế đau đớn: Không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau hoặc không đau. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật cổ điển.
  • Không cần nằm viện: Điều trị bằng HCPT II hạn chế chảy máu và bệnh nhân nhanh hồi phục, không cần nằm viện.
  • Không biến chứng: Chữa rò hậu môn bằng HCPT II tác động trực tiếp vào lỗ rò mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết mổ nhỏ, không gây ra vết thương lớn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Chi phí tiết kiệm so với thực hiện thủ thuật hoặc phẫu thuật theo phương pháp cũ. [Tư vấn tôi chi phí chữa rò hậu môn cụ thể?]
[Shortcode tư vấn mới]

Hỗ trợ phục hồi nhanh sau điều trị Rò hậu môn

Cùng với đó, bệnh nhân sau điều trị Rò hậu môn tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị các bệnh Hậu môn – Trực tràng.

[Hỗ trợ xông nhiệt tiêu viêm có đắt không bác sĩ?]

Dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu

Không chỉ được đánh giá cao trong kỹ thuật khám chữa bệnh, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được biết đến là địa chỉ y tế có chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh tốt:

[wiget tư vấn]
  • Hệ thống tư vấn và đăng ký khám bệnh online 0243.3131.999 hoạt động 24/7. Không phải mất công xếp hàng lấy số.
  • Chi phí công khai, minh bạch, không có tình trạng đút lót
  • Hệ thống bảo mật thông tin cho người bệnh
  • Không gian khám chữa bệnh rộng thoáng, đảm bảo khử trùng theo quy định
  • Khám và điều trị bệnh theo mô hình 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp 24/24

[wiget tư vấn]

Ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Chi phí khám và điều trị bệnh trĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được niêm yết công khai minh bạch và theo quy định của Bộ Y tế. Chính vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn khám và điều trị bệnh tại đây.

Nếu bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây] sẽ nhận được nhiều ưu đãi về chi phí:

  • Miễn phí chi phí khám lâm sàng. Ở bệnh viện công chi phí khám với PGS – Tiến sĩ dao động từ 350.000đ – 550.000đ
  • Giảm 50% – 70%  chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị. [Tôi không có nhiều tiền – Cần tư vấn]
  • Miễn phí nội soi hậu môn – trực tràng. (Giá gốc 450K)

Trên đây là thông tin “Tổng quan về bệnh rò hậu môn” để mọi người lưu tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch khám nhanh với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0243.3131.999 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến]. để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!