[BẬT MÍ] Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ

Bệnh trĩ – một cái tên không còn quá xa lạ ở thời điểm hiện nay khi phải có đến 60% dân số đang mắc phải. Tuy nhiên nhiều người lại không biết nguyên nhân do đâu khiến bệnh lý ngày càng trở nên phổ biến đến như vậy. Dưới đây sẽ là bài viết chia sẻ từ bác sĩ Trịnh Tùng về một số nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ và cách chữa bệnh an toàn, hiệu quả nhất hiện nay.

Các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh trĩ

Bệnh trĩ không phải là vấn đề sức khỏe hiếm gặp và nó làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người bệnh, gây ra cảm giác khó chịu, chính vì thế không ai muốn mình mắc phải căn bệnh này. Nếu muốn chủ động phòng bệnh, bảo vệ sức khỏe chúng ta cần nắm được những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh trĩ như sau:

  • Do ngồi nhiều một chỗ: ngồi nhiều là một nguyên nhân gây trĩ và thường gặp nhiều nhất ở những đối tượng làm nhân viên văn phòng bởi ngồi nhiều sẽ làm giảm nhu động ruột, tăng nguy cơ táo bón, căng giãn búi tĩnh mạch trĩ.
  • Do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo: những đối tượng có thói quen ăn uống chưa khoa học, lành mạnh ( hay ăn đồ cay, nóng, nhiều chất béo và ăn it chất xơ) sẽ dễ gặp phải tình trạng táo bón tĩnh mạch ở hậu môn chịu nhiều áp lực mỗi khi bạn đi đại tiện.
  • Do gặp vấn đề liên quan tới hệ tiêu hóa: các vấn đề sức khỏe đường tiêu hóa, đặc biệt táo bón hay phải ngồi lâu trong nhà vệ sinh khi đi đại tiện dẫn đến sưng hậu môn, trực tràng lâu dần hình thành búi trĩ và gây cảm giác khó chịu. [Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]
  • Do thừa cân, béo phì: thừa cân ít vận động sẽ thường khiến trọng lượng cơ thể tạo áp lực lên vùng mông và hậu môn khiến vùng hậu môn và trực tràng bị sưng tấy. Đây nguyên nhân gây hình thành búi trĩ.
  • Bệnh lí hậu môn trực tràng: Các bệnh lí vùng hậu môn trực tràng như viêm loét ống hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, u trực tràng, polyp trực tràng,… cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh trĩ.
  • Quan hệ tình dục qua đường hậu môn: Quan hệ qua đường hậu môn rất dễ bị tổn thương, làm giãn thành hậu môn, gây áp lực và chèn ép lên hệ thống tĩnh mạch trĩ, có nguy cơ rất cao hình thành bệnh trĩ.
[Shortcode tư vấn mới]

Những sai lầm mắc phải trong quá trình điều trị trĩ

Bệnh trĩ là loại bệnh lý hoàn toàn có thể điều trị hết hẳn. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp không thể chữa khỏi, trĩ tái đi tái lại nhiều lần không hiểu lý do tại sao. Một số sai lầm nghiêm trọng thường gặp trong việc điều trị trĩ, khiến bệnh chữa mãi không khỏi. Cụ thể như sau:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Giấu bệnh: nhiều người khi gặp phải tình trạng táo bón, chảy máu ở hậu môn nhưng lại chủ quan cộng thêm sự e ngại nên đã bỏ qua các triệu chứng. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, các cơn đau rát và chảy máu nhiều, búi trĩ sưng to ra mủ cùng mùi hôi, không thể chịu đựng thêm mới bắt đầu nghĩ đến việc điều trị, bỏ qua thời điểm “vàng” chữa trĩ.
  • Trẻ em không bị trĩ: Nhiều phụ huynh vẫn có suy nghĩ, trẻ em thì không thể mắc trĩ, nhưng sự thật không phải vậy. Trĩ chỉ hiếm gặp ở trẻ nhỏ dưới 6 tuổi còn vẫn có thể mắc phải ở trẻ trên 6 tuổi. Trẻ bị trĩ thường rất khó chữa, bởi chữa trĩ là cả một quá trình kiên trì mà với trẻ khả năng tập trung, sức chịu đựng hạn chế, chưa phát triển đầy đủ.
  • Tự điều trị tại nhà: Nhiều người bệnh hiện nay tự ý mua thuốc về hỗ trợ điều trị tại nhà,đây là hiểm hoạ đối với sức khoẻ của chính người bệnh, là nguy cơ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và xuất hiện những biến chứng nghiêm trọng.[Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi – cần tư vấn online]
  • Mổ trĩ là thoát trĩ: hiện nay phẫu thuật trĩ là phương pháp tối ưu giúp triệt tiêu búi trĩ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những mắt xích trong phác đồ điều trị trĩ toàn diện. Tuy nhiên hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào cách chăm sóc hậu phẫu.

[Shortcode tư vấn mới]

Theo như bác sĩ Trịnh Tùng tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết đã có rất nhiều trường hợp đến tìm gặp bác sĩ trong tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng nặng thậm chí là bị hoại tử một phần hậu môn chỉ là do e ngại không đi khám sớm, tự đắp thuôc, bôi thuốc tại nhà hay do ham rẻ mà tìm đến những cơ sở khám chui, cơ sở khám kém chất lượng. Điều này là đặ biệt nguy hiểm.

Có cách nào điều trị hiệu quả bệnh trĩ không? 

Bệnh trĩ không phải là không có cách chữa khỏi, quan trọng là người bệnh phải chủ động đến các cơ sở y tế phòng khám uy tín để được tư vấn và có hướng giải pháp tốt nhất.

Hiện nay, Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng cùng các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang áp dụng 2 phương pháp hiện đại nhất trong điều trị bệnh trĩ đó là kỹ thuật HCPT và kỹ thuật khâu treo triệt mạch trĩ THD

Phẫu thuật cắt trĩ hiện đại HCPT, giảm đau, ngăn ngừa tái phát

HCPT được xem là phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao về cả hiệu quả và độ an toàn, hiện đang được áp dụng hiệu quả tại các cơ sở chuyên khoa uy tín Hà Nội.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các búi trĩ, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao. [Chi phí cắt trĩ với HCPT có đắt không bác sĩ?]

Kỹ thuật THD

Kỹ thuật giúp xác định động mạch nuôi búi trĩ bằng Doppler, tiến hành khâu thắt mạch và khâu vắt treo búi trĩ lên. Do hoàn toàn không cắt tổ chức, bảo tồn được đệm hậu môn, đường khâu nằm trên đường lược nên phẫu thuật THD có nhiều ưu điểm:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Hạn chế đau đớn cả trước và sau khi thực hiện.
  • Không cắt trực tiếp các búi trĩ nên không gây chảy máu, không để lại sẹo
  • Chỉ khâu treo tĩnh mạch chính chứ không phải toàn bộ nên búi trĩ tự teo lại mà không hoại tử [Chi phí điều trị trĩ có đắt không bác sĩ?]
  • Ít gây biến chứng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện

Phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín số 1 tại khu vực miền Bắc

Tình trạng người bệnh ngại đi khám chữa trĩ không hiếm gặp hiện nay vì sợ phải chờ đợi xếp hàng, sợ sẽ phải nằm viện dài ngày, ảnh hưởng công việc khiến chi phí đi lại, điều trị cũng vì thế mà đắt đỏ, tốn kém hơn.

Bên cạnh đó là một số người bệnh ở các tỉnh lân cận muốn đi khám vào cuối tuần nhưng các bác sĩ không làm việc hay tốn kém phụ phí ngoài giờ. Đó là những những khó khăn gặp phải nếu người bệnh lựa chọn đến các bệnh viện công thăm khám.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội đang là phòng khám bệnh trĩ uy tín số 1 của miền Bắc, khám bệnh ngoài giờ (8h – 20h tất cả các ngày) được đông đảo người bệnh lựa chọn.

[Shortcode tư vấn mới]

Đã có hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước, cả những tỉnh xa xôi như Thanh Hóa, Nghệ An, Lào Cai…đã tìm đến và được điều trị thành công bệnh trĩ nhờ kỹ thuật HCPT hiện đại: Giảm đau, ít chảy máu, hồi phục nhanh, hạn chế biến chứng và tái phát bệnh. 

Ngoài ra phòng khám còn luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía người bệnh bởi những lý do sau:

Lý do 1: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa 

Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị bệnh trĩ sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật HCPT, cam kết mang lại an toàn và hiệu quả cao nhất đến với người bệnh.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Nguyên PGĐ (phụ trách chuyên môn và đào tạo) bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bác sĩ CKII cao cấp – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – bệnh viện Xanh pôn. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm.  

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Lý do 2: Thăm khám chính xác cùng thiết bị hiện đại

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn không ngừng đẩy mạnh đầu tư về trang thiết bị y tế tiến tiến đặc biệt với thiết bị nội soi hậu – môn trực tràng với ông mềm không dây giúp chuẩn đoán các bệnh lý về hậu môn trực tràng một cách chính xác nhất:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Không thụt tháo:  Đối với nhiều thiết bị nội soi cũ buộc người bệnh phải nội soi vào sáng sớm thậm chí phải thụt tháo, nhịn ăn trước khi nội soi. Tuy nhiên đối với thiết bị mới sẽ không khiến người bệnh phải khó chịu, phải thụt tháo và tiết kiệm được nhiều thời gian, có thể thực hiện bất cứ lúc nào [Nội soi hậu môn có đau không bác sĩ?]
  • Không dây cao su: Cải tiến hơn những thiết bị cũ, Thiết bị nội soi không dây không khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi thực hiện.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.

Lý do 3: Hỗ trợ phục hồi sau điều trị bệnh trĩ

Ngoài ra sau quá trình điều trị bác sĩ sẽ sử dụng máy xông nhiệt – tiêu viêm hậu môn hỗ trợ sau điều trị bệnh trĩ cho người bệnh với chức năng tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

Lý do 4: Chi phí khám chữa bệnh trĩ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, bảng giá khám – chữa bệnh trĩ được niêm yết theo quy định Sở Y tế, được treo công khai tại Phòng khám. Đặc biệt hiện nay phòng khám còn đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với những bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online:

 

[Shortcode tư vấn mới]

  • Khám lâm sàng: Miễn phí khám 300.000đ với đội ngũ PGS, TS, BS chuyên khoa giỏi, ở các bệnh viện mức phí này dao động từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng.
  • Nội soi hậu môn – trực tràng: 100.000Đ (giá gốc 450.000đ) áp dụng với bệnh nhân đặt lịch khám trước.
  • Giảm 50% chi phí phẫu thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị [Tôi muốn nhận ưu đãi này]
  • Tiền xét nghiệm trước khi cắt trĩ: Các xét nghiệm cần thiết có giá niêm yết từ 50-200K/ hạng mục, được niêm yết theo quy định và treo công khai ở phòng khám.

Lý do 5: Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Khi đến phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được sử dụng các loại hình dịch vụ tốt nhất:

  • Khám và điều trị bệnh theo mô hình 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp 24/24

Như vậy, bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về “Các nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ”. Nếu người đọc còn có thắc mắc về các vấn đề liên quan đến Hậu môn – trực tràng hãy nhấn chọn [Tư vấn trực tuyến], các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện đến Hotline: 0243.3131.999 để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!