Sa búi trĩ phải làm sao để co lên nhanh chóng, an toàn?

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của bệnh trĩ chính là sa búi trĩ, sau đó sẽ kéo theo đau rát, ngứa ngáy và chảy máu do trong quá trình vận động, làm việc. Các cấp độ sa tùy theo mức độ sa nhiều hay ít, tuy nhiên, nếu chữa sa búi trĩ ở giai đoạn sớm sẽ giảm thiểu nguy cơ biến chứng cũng như tiết kiệm chi phí điều trị. 

Trong bài viết sau, TS.BS Trịnh Tùng – PGĐ Bệnh viện Y học Cổ truyền sẽ giải đáp về tình trạng này. Qua đó, người bệnh có thể nhận biết và thăm khám kịp thời, tránh các biến chứng nặng có thể xảy ra.

Sa búi trĩ là như thế nào?

Sa búi trĩ còn có tên gọi khác là bệnh lòi dom hay lòi búi trĩ. Sa búi trĩ thường xảy ra sau một thời gian đi cầu có chảy máu.

Sa búi trĩ sau khi hình thành, có thể phát triển nhanh chóng sang cấp độ nặng và không thể tự khỏi. Cơ thể sẽ bị thiếu máu nếu tình trạng sa búi trĩ và đi ngoài ra máu tươi kéo dài. Các búi trĩ phát triển gây chèn ép lên các mạch máu khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở, các tế bào hậu môn không được cung cấp đầy đủ oxi và máu, diễn ra lâu ngày có thể khiến hậu môn bị hoại tử và biến chứng sang ung thư. 

[Shortcode tư vấn mới]

Tình trạng sa búi trĩ có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được can thiệp và xử lý kịp thời. Các biến chứng nguy hiểm thường gặp bao gồm:

  • Gây tắc tĩnh mạch: Khi búi trĩ phát triển lớn và sa xuống hậu môn, nó có thể chèn ép các mạch máu, gây cản trở quá trình lưu thông máu, khiến các tế bào niêm mạc hậu môn không được cung cấp đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng. Tình trạng này diễn ra lâu ngày có thể làm hậu môn bị hoại tử, thậm chí biến chứng thành ung thư trực tràng.
  • Nghẹt búi trĩ: Búi trĩ bị sa ra ngoài sẽ ngày càng phát triển, phình to và đến một lúc nào đó sẽ không thể đưa trở lại vào trong hậu môn. Điều này có thể gây tắc nghẽn hậu môn, khiến người bệnh vô cùng đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng không nhỏ đến cơ chế bài tiết và loại thải phân.
  • Hoại tử búi trĩ: Sa búi trĩ sẽ làm tăng tiết dịch hậu môn, khiến vị trí này luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy. Các vi khuẩn gây bệnh cũng nhờ đó mà sinh sôi và phát triển, dẫn đến viêm nhiễm hậu môn và làm tăng nguy cơ hoại tử.
  • Nhiễm trùng máu: Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của sa búi trĩ là nhiễm trùng máu. Búi trĩ lớn có thể gây ra tình trạng nứt hậu môn và áp xe hậu môn, vi khuẩn gây bệnh thông qua các vết nứt và rách xâm nhập vào máu dẫn đến nhiễm trùng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.
  • Gây thiếu máu trầm trọng: Tình trạng sa búi trĩ và đi ngoài ra máu tươi kéo dài sẽ khiến cơ thể người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu nghiêm trọng. Người bệnh dễ bị hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, da xanh xao, hay ốm vặt, sức khỏe suy giảm…  [Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Sa búi trĩ là bệnh lý tiêu hoá lành tính song có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng nếu kéo dài và không được điều trị đúng cách. Do đó, người bệnh nên chủ động đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

[wiget tư vấn]

Sa búi trĩ nên điều trị bằng thuốc hay cắt bỏ?

Có nhiều biện pháp khắc phục sa búi trĩ khác nhau. Có thể phân loại thành điều trị nội khoa (dùng thuốc) và điều trị can thiệp (phẫu thuật, thủ thuật). Vậy sa búi trĩ nên dùng thuốc điều trị hay cắt bỏ?

[Shortcode tư vấn mới]

Có một thực trạng hiện nay, đa số người bệnh khi mắc trĩ không đi khám bác sĩ mà lại tự điều trị tại nhà bằng cách mua thuốc nam về đắp hoặc tự mua thuốc không theo đơn về điều trị. Đặc biệt là việc đắp thuốc vào búi trĩ để tự rụng rất nguy hiểm vì có khả năng làm nhiễm trùng và hoại tử hậu môn. 

Bệnh trĩ tuy không hiểm nghèo nhưng biến chứng rất nguy hiểm, vì vậy, khi phát hiện bệnh trĩ, người bệnh nên chủ động đi thăm khám sớm để có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.

Thuốc không có tác dụng làm teo, rụng búi trĩ. Muốn loại bỏ búi trĩ chỉ có một cách duy nhất là làm tiểu thuật cắt bỏ.  [Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi, cần tư vấn online]

[wiget tư vấn]

Làm sao để co búi trĩ an toàn, hiệu quả?

Sa búi trĩ ra ngoài tức là tình trạng của bạn cũng đã đến độ 3, độ 4 và còn đơn giản nữa, thuốc hoàn toàn không có tác dụng loại bỏ búi trĩ, đến giai đoạn này đa số đã xuất hiện biến chứng. Vậy nên, điều cần làm trước khi cắt, ngoài nội soi hậu môn ra, người bệnh còn được chỉ định làm các xét nghiệm liên quan xem có mổ được không rồi mới chỉ định làm phẫu thuật cắt búi trĩ.

Về vấn đề búi trĩ sa ra ngoài làm sao để co búi trĩ, bác sĩ Trịnh Tùng cho biết, phương pháp HCPT II là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất trong việc hỗ trợ điều trị trĩ. 

Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II đang là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong điều trị bệnh trĩ, giúp loại bỏ búi trĩ an toàn nhất. Người bệnh chú ý, đây không phải phẫu thuật lớn như mọi người nghĩ, nó là thủ thuật nhỏ và không cần nằm viện.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ áp dụng kỹ thuật HCPT II vì: Hiệu quả và an toàn khi dùng kỹ thuật HCPT II phụ thuộc chính vào tay nghề bác sĩ thực hiện. Nếu cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ yếu kém, chưa được đào tạo cắt búi trĩ bằng HCPT bài bản, dễ dẫn tới đau đớn khi cắt, không thể cầm được máu, dễ nhiễm trùng và gặp nhiều biến chứng hậu phẫu.”

Phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT II dựa trên nguyên lý xâm lấn tối thiểu, tác động trực tiếp vào búi trĩ để loại bỏ nhưng không ảnh hưởng tới các mô lành tính xung quanh. Đây là phương pháp được các bác sĩ chuyên môn đánh giá hiệu quả nhất hiện nay.

[Shortcode tư vấn mới]

  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.
  • Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng tới các khu vực xung quanh vị trí búi trĩ.
  • Vết cắt nhỏ, hồi phục nhanh chóng, không ảnh hưởng chức năng sinh lý của hậu môn, có thể ra về ngay sau phẫu thuật.
  • Không gây ra biến chứng, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, không để lại sẹo  [Chi phí cắt trĩ bằng phương pháp HCPTII có đắt không bác sĩ ]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – Địa chỉ giúp co búi trĩ hiệu quả

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, thực hiện khám và điều trị bệnh trĩ cho hàng nghìn bệnh nhân mắc trĩ cũng như các bệnh ở hậu môn trực tràng bằng các phương pháp hiện đại, hiệu quả như HCPT II.

Đội ngũ bác sĩ xuất sắc 

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm, nổi tiếng về điều trị các bệnh lý ở khu vực hậu môn trực tràng.

  • PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm: Là chuyên gia đầu ngành nổi tiếng về Hậu môn trực tràng, PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm là Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam. Ngoài ra, bác sĩ đã và đang thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý polyp hậu môn, bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn, sa trực tràng, u –trực tràng, dị tật hậu môn trực tràng,… được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Nhâm]

  • TS. Bác sĩ CKII – TS Trịnh Tùng: Ngoài việc phụ trách chuyên môn tại những bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội: PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, trưởng khoa tại bệnh viện Xanh Pôn. Bác sĩ Trịnh Tùng còn có nhiều năm nghiên cứu và học tập tại các nước có nền y tế phát triển bậc nhất thế giới như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,… Ứng dụng công nghệ hiện đại trong điều trị bệnh phù hợp với cơ địa người Việt.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xết bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Thế]

2. Chi phí khám bệnh hợp lý, niêm yết công khai, nhiều ưu đãi 

Tại Phòng khám, chi phí nội soi hậu môn trực tràng không dây cũng như chi phí khám – hỗ trợ điều trị rất hợp lý nếu người bệnh đặt lịch khám trước:

[Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

3. Chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ hiệu quả

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Ngoài cơ sở hạ tầng tiên tiến, phương pháp cắt trĩ bằng HCPT hiệu quả thì quá trình nội soi hậu môn diễn ra 1 cách đơn giản nhanh chóng với 3 tiêu chí:

  • Không thụt tháo: Tiết kiệm thời gian và sự khó chịu khi phải thụt tháo trước khi nội soi. Người có ăn uống rồi cũng vẫn có thể tiến hành nội soi nên có thể đến thời gian nào trong ngày cũng được, không bắt buộc phải là sáng sớm
  • Không dây cao su: Cơ sở áp dụng thiết bị nội soi không dây, tránh sự khó chịu như phương pháp cũ trước đây sử dụng.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay. Rất tiện cho những ai đi làm cần khám ngoài giờ, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.
[wiget tư vấn]

Kỹ thuật HCPT II không phải ở đâu cũng có  không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ có các cơ sở y tế lớn có đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và cả con người mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Click để tìm hiểu thêm về phương pháp phù hợp nhất!

Ngoài ra, bệnh nhân sau cắt trĩ tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

4. Chữa bệnh bằng cái tâm – Tất cả vì sức khỏe của người bệnh 

Trong khi các phòng khám đua nhau moi bệnh, vẽ bệnh ra để kiếm chác từ bệnh nhân thì ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sĩ luôn đưa ra kết quả thực tế nhất, tư vấn cụ thể, trường hợp nào cần phẫu thuật, không cần phẫu thuật sẽ giải đáp cho bệnh nhân hiểu luôn. 

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

[Shortcode tư vấn mới]

Ngoài ra, Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám và đặt vòng tránh thai trước để giúp chị em không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Để biết thêm thông tin về các dấu hiệu của bệnh trĩ mà bạn đang mắc phải, vui lòng để lại số điện thoại tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN], liên hệ hotline 0385.888.193 – 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!