Bệnh trĩ là gì? Để lâu có nguy hiểm gì không? Khi nào nên đi khám

Bệnh trĩ là một căn bệnh vô cùng phổ biến, tuy nhiên rất nhiều người bệnh lại âm thầm chịu đựng căn bệnh “khó nói” này mà không hề biết rằng điều đó có khả năng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bản thân. Vậy bệnh trĩ là bệnh gì? để lâu có nguy hiểm gì không và khi nào nên đi khám? Mời quý vị và các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ hay bệnh lòi dom (theo cách gọi của dân gian) là tình trạng các cụm tĩnh mạch bên trong trực tràng và hậu môn bị sưng và phồng lên do liên tục chịu nhiều áp lực hoặc các dây thần kinh của hậu môn bị chèn ép quá nhiều. 

Bệnh trĩ thường xuất hiện ở các đối tượng có độ tuổi từ 45 – 60 và ngày đang có dấu hiệu trẻ hoá bởi vì những người trẻ đang trong độ tuổi từ 25 – 30 nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống thiếu khoa học và chế độ sinh hoạt chưa hợp lý.

Người bệnh có thể nhận biết bệnh lý qua những dấu hiệu điển hình như sau:

  • Ngứa ngáy hậu môn do dịch nhầy từ việc bài tiết còn đọng ở ống hậu môn;
  • Đau và rát hậu môn, đặc biệt là khi đi đại tiện;
  • Vùng hậu môn bị sưng đỏ kèm theo tấy;
  • Xuất hiện một ít máu khi đi vệ sinh hoặc trên giấy vệ sinh khi đi cầu do vỡ búi trĩ.[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]
  • Người bệnh có thể cảm thấy mệt mỏi, suy nhược do mất máu

Những triệu chứng đau nhức, ngứa ngáy hậu môn có thể khiến người bệnh đứng ngồi không yên, gây nên rất nhiều phiền toái ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt, làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

[Shortcode tư vấn mới]

Bệnh trĩ để lâu có nguy hiểm gì không?

Bệnh trĩ vốn là một căn bệnh phổ biến nhưng lại khó nói nên nhiều người chọn cách âm thầm chịu đựng mà không đến bác sĩ. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm và có thể dẫn tới nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.[Trĩ độ mấy phải cắt vậy bác sĩ?]

Bệnh trĩ để lâu ngày sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:

  • Tâm lý bị ảnh hưởng: cảm giác đau đớn, chảy máu khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, lo lắng va ngại ngùng, thậm chí đây còn là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối mỗi ngày.
  • Bội nhiễm: Búi trĩ nằm ngoài hậu môn, chảy máu liên tục rất dễ bị bội nhiễm, thậm chí có thể nhiễm trùng ngược vào máu đe dọa tính mạng người bệnh.
  • Tắc mạch trĩ: Đối với trĩ ngoại, bị tắc mạch do vỡ các tĩnh mạch tạo nên một bọc máu, dính vào da ngoài hậu môn và khó bóc tách, gây đau rát và hoại tử phần da dẫn đến rỉ máu. Tắc mạch do trĩ nội gây cảm giác cộm như có vật thể lạ trong ống hậu môn. Chỉ đến khi thực hiện nội soi hậu môn trực tràng mới thấy ở búi trĩ phồng lên một cục màu phớt xanh, khi rạch nhẹ vào sẽ có máu đông bật ra.
  • Nghẹt búi trĩ: Búi trĩ sa ra ngoài không thể tự co lại vào trong lòng trực tràng. Búi trĩ sưng nề có những nốt xám đen do hiện tượng hoại tử gây ra. Trĩ sa nghẹt làm bệnh nhân rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt lâu dần bị hoại tử, lở loét và nhiễm khuẩn.[Tôi chưa có thời gian đi khám- cần tư vấn online]
  • Nhiễm khuẩn trĩ: Thường là viêm khe, viêm nhú, cảm giác ngứa ngáy nóng rát. Bệnh nhân đau đớn, khi nội soi hậu môn thấy các nhú phù nề sưng to, màu trắng, các khe nằm giữa các búi trĩ bị loét nông, màu đỏ.
[wiget tư vấn]

Bệnh trĩ khi nào nên đi khám?

Theo bác sĩ Trịnh Tùng cho biết bạn cần nhanh chóng tìm gặp bác sĩ khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng dưới đây: 

Khi đi khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành một số bài test, xét nghiệm máu, nội soi, kiểm tra hậu môn hoặc một số chỉ định khác để phục vụ mục đích tìm rõ nguyên nhân gây bệnh. Từ đó đưa ra những biện pháp điều trị phù hợp. 

Theo như bác sĩ Trịnh Tùng chia sẻ đã có khá nhiều người phải nếm trái đắng vì trì hoãn không khi khám và điều trị sớm cụ thể như  một số chia sẻ dưới đây:

Trải lòng của một bác 62 tuổi tại Hà Nội “Từ lúc mới 50 tuổi đã biết bị trĩ nhưng tôi cố chịu đựng vì hồi đầu còn ít đau. Sau càng ngày càng đau hơn, lúc nào cũng bỏng rát chỗ hậu môn, suốt ngày mặt mũi nhăn nhó. Có giai đoạn tôi bị ám ảnh, khiếp sợ mỗi lần đi đại tiện vì vừa đau vừa chảy nhiều máu. Rồi còn thường xuyên bị ngứa ngáy hậu môn. Cảm giác ngứa khó chịu vô cùng, lúc nào cũng muốn gãi, đứng ngồi không yên. Nhiều lúc có người đến chơi hay đang nói chuyện với ai đó mà chốc lát lại phải chạy vào một góc để… gãi. Tôi đã thử đủ cách, nào uống, bôi, rồi đắp thuốc lá mà mãi không khỏi, bệnh còn nặng hơn. Vừa rồi đau quá không chịu nổi mới quyết đi viện khám.”

Hay như hậu quả cua việc nghĩ rằng trĩ không phải bệnh chết người gì, nên cứ từ từ! Đến lúc búi trĩ lòi hẳn ra ngoài, mỗi lần đi đại tiện hoặc vận động mạnh lại phải lấy tay nhét vào mới chịu đến viện.[Tôi dùng thuốc nhưng không khỏi – cần tư vấn online]

Ngoài việc phải đi thăm khám sớm người bệnh cũng cần phải lựa chọn cho mình một cơ sở khám bệnh uy tín kẻo lại “ tiền mất tật mang” giống như trường hợp của chị Lê. H. T (38 tuổi ở Hòng Mai, Hà Nội ) có chia sẻ “Tôi nghe người quen mách có nơi rất giỏi chữa trĩ. Tôi đến xem thế nào thì được quảng cáo thu hút lắm. Tôi tin vào lời họ nhưng chữa xong ở đó 1 tuần thì đau đớn vô cùng, chảy máu nhiều. Suốt ngày đóng bỉm như trẻ con, rồi không ngồi được đã đành, đến nằm cũng không yên, mất ăn mất ngủ. Ngượng nhất là chỗ đó còn bốc mùi, thành ra không dám ở gần ai. Đi khám thì bác sĩ bảo đã bị nhiễm trùng, có hoại tử. Lúc đó tôi sợ phát khóc.”

[Shortcode tư vấn mới]

Nên khám và điều trị bệnh trĩ tốt nhất ở đâu?

Một địa chỉ uy tín được rất nhiều người tin tưởng và biết đến trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh hậu môn – trực tràng đó là phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng – địa chỉ uy tín số 1 tại khu vực miền bắc chuyên khám và điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng đặc biệt là bệnh trĩ. Phòng khám đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh trĩ và nhiều bệnh lý khác

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để mang đến một chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đến với bệnh nhân. Đây là đơn vị y tế cơ thể đáp ứng được mọi tiêu chí trong việc khám và chữa bệnh trĩ một cách hiệu quả:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa

Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị bệnh trĩ sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật HCPT, cam kết mang lại an toàn và hiệu quả cao nhất đến với người bệnh.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Nguyên PGĐ (phụ trách chuyên môn và đào tạo) bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương, Bác sĩ CKII cao cấp – Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa – bệnh viện Xanh pôn. 

[Tôi muốn đặt lịch hẹ với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm.  

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Thăm khám chính xác cùng thiết bị hiện đại

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn không ngừng đẩy mạnh đầu tư về trang thiết bị y tế tiến tiến đặc biệt với thiết bị nội soi hậu – môn trực tràng với ông mềm không dây giúp chuẩn đoán các bệnh lý về hậu môn trực tràng một cách chính xác nhất:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Không thụt tháo:  Đối với nhiều thiết bị nội soi cũ buộc người bệnh phải nội soi vào sáng sớm thậm chí phải thụt tháo, nhịn ăn trước khi nội soi. Tuy nhiên đối với thiết bị mới sẽ không khiến người bệnh phải khó chịu, phải thụt tháo và tiết kiệm được nhiều thời gian, có thể thực hiện bất cứ lúc nào [Nội soi hậu môn có đau không bác sĩ?]
  • Không dây cao su: Cải tiến hơn những thiết bị cũ, Thiết bị nội soi không dây không khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi thực hiện.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.

Phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT hiện đang được các bác sĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng áp dụng một cách rất hiệu quả. Có thể nói đây hiện đang là phương pháp chữa bệnh mới nhất, an toàn nhất có thể khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp truyển thống trước kia và được nhiều chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá cao

[Shortcode tư vấn mới]

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các búi trĩ, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao. [Chi phí cắt trĩ với HCPT có đắt không bác sĩ?]

Hỗ trợ phục hồi sau quá trình điều trị bệnh trĩ

Ngoài ra sau quá trình điều trị bác sĩ sẽ sử dụng máy xông nhiệt – tiêu viêm hậu môn cho người bệnh với chức năng tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

Chi phí khám chữa bệnh trĩ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Hiểu được nỗi lòng lo lắng về chi phí điều trị của nhiều bệnh nhân hiện nay nên bảng giá khám – chữa bệnh trĩ được sẽ được niêm yết theo quy định Sở Y tế, được công khai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Đặc biệt hiện nay phòng khám đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho bệnh nhân đặt lịch khám online:

 [Tôi muốn nhận ưu đãi này]

Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Khi tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại phòng khám như sau:

  • Khám và điều trị bệnh theo mô hình 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp 24/24

Trên đây là những chia sẻ của TS. BS Trịnh Tùng giúp bạn đọc hiểu rõ Bệnh trĩ là gì? Để lâu có nguy hiểm không và khi nào cần đi khám? Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0243.3131.999 hoặc truy cập tại [Khám bệnh trực tuyến] để đặt lịch và được tư vấn khám bệnh miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!