Điều trị bệnh trĩ tại nhà có hiệu quả không – Hệ quả “tiền mất tật mang” có xảy ra?

Chữa bệnh trĩ tại nhà là cách mà rất nhiều người áp dụng để mong thoát khỏi những đau đớn và phiền toái do trĩ gây ra. Trên thực tế, đây có chắc là lựa chọn đúng đắn hay chỉ khiến bệnh tình thêm trầm trọng, tốn công, tốn sức mà “tiền mất tật mang”, thậm chí còn gián tiếp gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Tâm lý người bệnh khi quyết định chữa trĩ tại nhà

Lý do khiến nhiều người bệnh lựa chọn giải pháp tự chữa trĩ tại nhà thường xuất phát từ việc chủ quan, lo lắng về vấn đề chi phí và phổ biến nhất là từ tâm lý e ngại bệnh nhạy cảm. Nên đành “nhẹ dạ cả tin” làm theo những bài thuốc truyền miệng mà tự những vị bác sĩ tự xưng và chữa bệnh cho mình.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Trên thực tế, việc chữa trĩ tại nhà có thể được thực hiện, nhưng chỉ được áp dụng sau khi đã tiến hành thăm khám như đã nói ở trên, có hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ về cách chăm sóc người bệnh trĩ tại nhà. Thông thường, trường hợp có thể hỗ trợ tại nhà, được áp dụng với người bệnh trĩ nhẹ (trĩ độ 1, độ 2), phát hiện bệnh sớm và được chỉ định điều trị bằng thuốc kết hợp chế độ ăn uống phù hợp và điều chỉnh thói quen hằng ngày.

Tuy nhiên, nhiều người không làm theo cách làm trên mà cứ thích tự chữa trĩ tại nhà do nhiều lý do như ngại đi khám, sợ đau, sợ tốn kém, thích nghe theo các mẹo để chữa bệnh trĩ tại nhà vì tin rằng đây là cách làm tốt,…

Tự chữa bệnh trĩ tại nhà không thể đáp ứng yêu cầu trên mà còn có thể khiến bệnh ngày một nghiêm trọng. Người bệnh cần phải tiến hành thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để đánh giá chính xác tình trạng bệnh và được chỉ định phương án điều trị cụ thể.

[wiget tư vấn]

Điều trị bệnh trĩ tại nhà có hiệu quả không? Sự thật bất ngờ

Hiện nay, trên các trang mạng có bán tràn lan các loại thuốc bôi, thuốc đắp chữa bệnh trĩ…Tuy nhiên, các chuyên gia bệnh trĩ cảnh báo chúng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Chi phí của những loại thuốc này tưởng chừng rất rẻ, nhưng phải mua nhiều liệu trình mà bệnh vẫn không khỏi nên tốn kém nhiều chi phí. 

Hầu hết các loại thuốc trị bệnh trĩ được bày bán trên mạng không có tác dụng trị bệnh hiệu quả hoặc chỉ có tác dụng kháng viêm, giảm đau rát. 

Có rất nhiều loại thuốc nam được bào chế dưới các dạng khác nhau để trị bệnh trĩ. Xét cho cùng thì phương pháp điều trị này chỉ có tính chất cầm chừng, về lâu dài, thuốc không đem lại hiệu quả bền vững.

[Tôi đã chữa trĩ tại nhà nhưng không khỏi, cần bác sĩ hỗ trợ]

Bên cạnh trường hợp kể trên, tổng đài tư vấn các bệnh hậu môn – trực tràng 0385.888.193 – 0243.3131.999 ngày càng nhận được nhiều cuộc gọi xin tư vấn về tình trạng sức khỏe của bản thân sau khi tự chữa bệnh trĩ. Đa phần là các trường hợp ngại đi khám, sợ cắt trĩ đau, tốn kém, mất thời gian nên đã đi mua thuốc theo đơn trên mạng hoặc theo lời người khác mách bảo. Nhưng thời gian dài điều trị bằng thuốc đã ngốn rất nhiều tiền của bệnh nhân mà lại không hết được bệnh trĩ

Các bác sĩ khuyên rằng, khi bị bệnh trĩ, người bệnh không nên chủ quan, coi thường. Đây tuy là căn bệnh nhiều người gặp phải nhưng nếu để bệnh kéo dài, không điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ gây ra những hậu quả khó lường trước được, giống như hai bệnh nhân nói trên. Và đặc biệt BỆNH TRĨ KHÔNG THỂ CHỮA KHỎI BẰNG THUỐC!

[Shortcode tư vấn mới]

Cảnh báo nguy cơ khi tự ý chữa bệnh trĩ tại nhà

Bệnh trĩ không thể tự khỏi, búi trĩ cũng không thể tự triệt tiêu, chỉ có điều trị đúng cách, tuân thủ chỉ định từ bác sĩ thì bệnh mới hết. Ngược lại, khi áp dụng điều trị sai cách, nhất là tự ý điều trị tại nhà sẽ kéo theo những hậu quả khôn lường.

Bệnh nặng hơn một cách mất kiểm soát

Bệnh trĩ không “đứng im” mà phát triển theo 4 cấp độ nặng dần của bệnh. Trường hợp trĩ không được điều trị đúng cách sẽ khiến bệnh nhanh chóng trở nặng, búi trĩ sưng to kèm theo các cơn đau rát, ngứa ngáy vô cùng. Với trĩ độ 3, độ 4 thì tình trạng chảy máu, ra mủ cùng mùi hôi khó chịu ảnh hưởng tới mọi hoạt động hằng ngày của người bệnh.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Tâm lý của người bệnh bị ảnh hưởng trầm trọng

Trĩ vốn dĩ đã là một bệnh khó nói, gây ra nhiều đau đớn và bất tiện trong cuộc sống hằng ngày, khiến không ít người bệnh hình thành tâm lý e ngại và tự ti. Việc chữa trĩ triền miên do sai phương pháp, tái trĩ nhiều lần lại càng làm người bệnh thêm mệt mỏi thậm chí có người vì bất lực mà chấp nhận cắn răng chịu đựng, mặc kệ cho trĩ hành hạ.

Chính vì vậy, việc điều trị đúng cách đóng vai trò quyết định giúp người bệnh thoát trĩ nhanh chóng, chấm dứt những cơn đau khó chịu, vượt qua rào cản tâm lý và sớm trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Biến chứng sức khỏe xuất hiện bất ngờ

Bệnh trĩ thường không gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng vẫn có thể gặp phải khi không được điều trị đúng cách kịp thời. Một số biến chứng do trĩ gây ra như:

  • Chảy máu cấp tính gây thiếu máu
  • Sa nghẹt búi trĩ
  • Tắc mạch
  • Viêm nhiễm, lở loét quanh vùng hậu môn
  • Hoại tử búi trĩ
[wiget tư vấn]

Phương pháp chữa bệnh trĩ nên được áp dụng – Hầu hết các chuyên gia đều tín nhiệm

Rất nhiều trường hợp bị trĩ ngoại được chỉ định cắt nhưng bệnh nhân sợ đau, rồi chưa kể việc phải nằm lưu viện tốn kém nên ngại tiến hành chữa bệnh.

Trước đây, các phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống (như Longo, cắt bằng dao điện và laser, …) hầu hết đều đau và mất nhiều máu. Người bệnh theo đó phải nằm viện thêm 1 – 2 ngày để theo dõi cầm máu và phải hỗ trợ giảm sưng đau bằng thuốc ngay tại viện.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, nổi bật lên phương pháp cắt trĩ bằng HCPT II không đau đã được ứng dụng giúp người bệnh vượt qua giai đoạn này dễ dàng.

Đây là phương pháp dựa trên nguyên lý hoạt động là sử dụng sóng cao tần với mục đích sản sinh nhiệt. Sau đó bác sĩ sẽ điều chỉnh nguồn nhiệt này và dùng chúng tác động lên thành mạch trĩ để sóng cao tần sẽ từ từ làm đông máu tại búi trĩ để cố định vị trí búi trĩ cần cắt và rồi dao tĩnh điện sẽ được sử dụng để cắt bỏ búi trĩ sa trễ ra bên ngoài hậu môn.

[Liệu trình cắt trĩ bằng HCPT II là bao nhiêu?] 

HCPT II là phương pháp xâm lấn tối thiểu với độ chính xác và an toàn cao. Đồng thời chỉ tác động vết thương nhỏ nên ít đau đớn cũng như tỷ lệ xảy ra biến chứng sau phẫu thuật là rất thấp. Thời gian cắt trĩ bằng HCPT ngắn, chỉ kéo dài trung bình từ 15 – 20 phút/ca phẫu thuật. Sau quá trình cắt trĩ, người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi thêm 1 – 2 giờ là hoàn toàn có thể đi lại, cử động nhẹ nhàng và có thể ra nhà ngay lập tức.

So với các phương pháp truyền thống, HCPT II hiện đang được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả lên tới 99%. 

Hiện có rất ít địa chỉ y tế thực hiện cắt trĩ bằng HCPT II do yêu cầu lớn về trang thiết bị cũng như đòi hỏi tay nghề bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Nổi bật trong đó, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng tiên phong ứng dụng kỹ thuật điều trị này và đã giúp cho rất nhiều người thoát khỏi tình cảnh khổ sợ bởi bệnh trĩ.

[wiget tư vấn]

Cắt trĩ không đau và nhận nhiều ưu đãi tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Được sự chỉ đạo của Bộ Y tế và hỗ trợ ban đầu của Sở Y tế Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đã được cấp phép và chính thức đi vào hoạt động về chuyên khoa hậu môn trực tràng. 

Phòng khám nhận được nhiều chuyên môn đánh giá là đơn vị y tế chuyên khoa về hậu môn trực tràng số 1 khu vực Hà Nội, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng sở hữu nhiều ưu thế vượt trội mà ít phòng khám nào có được.

Yên tâm phẫu thuật cắt trĩ với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng sở hữu đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm với trên 30 năm công tác trong nghề, có chuyên môn giỏi, tay nghề cao. Trước khi làm việc tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sĩ đều từng có thời gian kinh nghiệm làm việc và giữ các chức vụ quan trọng tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Với 40 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Nhâm] 

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Tùng] 

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình. 

[Tôi muốn đăng ký khám với bác sĩ Thế] 

Biện pháp hỗ trợ hồi phục nhanh sau cắt trĩ ngoại

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Phòng khám không ngừng đổi mới, đưa vào sử dụng các thiết bị y khoa hiện đại đang được y học thế giới đón nhận.

Bên cạnh kỹ thuật điều trị HCPT II cắt trĩ tân tiến, phòng khám còn sở hữu Thiết bị hỗ trợ điều trị và hồi phục sau cắt trĩ –  Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn. Với công năng tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. 

Theo đó, người bệnh sẽ phần nào bớt đi cảm giác e ngại khi phải vệ sinh vết mổ hậu phẫu. Cũng như thời gian hồi phục được rút ngắn hơn, khoảng 3 – 4 tuần có thể sinh hoạt trở lại bình thường. Không như trước kia phải đợi từ 6 – 8 tuần trở lên.

[Xông nhiệt tiêu viêm hậu môn chi phí thực hiện có đắt không?] 

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị Máy xông nhiệt hậu môn để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh lý tại hậu môn.

[Shortcode tư vấn mới]

Bảng giá khám chữa bệnh công khai, niêm yết rõ ràng

Đa phần người bệnh thường lo lắng về chi phí điều trị mà không đến các cơ sở y tế uy tín. Hơn nữa, có những người vì sợ tốn kém nên vẫn cố chịu cảnh chờ đợi cả ngày để khám ở bệnh viện công để hưởng bảo hiểm. Tuy nhiên, bảo hiểm chỉ chi trả một phần chi phí khám, với những bệnh đặc thù, bao gồm tiền xét nghiệm, khám lâm sàng thì người bệnh vẫn phải chi trả toàn bộ, có khi lên đến hàng triệu đồng.

Đến với Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh hoàn toàn yên tâm về chi phí thăm khám và điều trị. Các mức chi phí được niêm yết công khai. Cụ thể, các bác sĩ sẽ tận dụng tối đa những xét nghiệm sẵn có và chỉ định những mục thực sự cần thiết với bệnh để giúp người bệnh tiết kiệm tối đa chi phí khám chữa.

Chi phí trọn gói lý tưởng

Đặc biệt, khi đăng ký khám bệnh qua hệ thống [Tư vấn online]  hoặc số điện thoại 0243.3131.999, người bệnh sẽ được sử dụng trọn gói các dịch vụ ưu đãi bao gồm:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa hàng đầu
  • Giảm 50% – 70% phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị
  • Nội soi hậu môn trực tràng không dây (không vướng – không khó chịu) chỉ với 100K

[Đăng ký ngay với số lượng có hạn!]

Chất lượng tốt đi kèm với dịch vụ tiện lợi

Khác với các các bệnh viện công hay một số cơ sở y tế kém chất lượng, người bệnh sẽ phải đến từ sớm, chờ đợi, xếp hàng lấy số khám thì tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, người bệnh có thể đặt lịch khám trước qua qua tổng đài 0243.3131.999[Đặt lịch khám online] để nhận mã khám ưu tiên và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn thăm khám bệnh một cách nhiệt tình và được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến các vấn đề sức khỏe của mình và người thân.

Được giới thiệu và tư vấn cụ thể về các phương pháp khám chữa bệnh an toàn hiệu quả, chi phí điều trị bệnh để đưa ra quyết định lựa chọn phương pháp chữa bệnh nào là tốt nhất và phù hợp nhất với bạn.

Phòng khám cam kết bảo mật thông tin cho bệnh nhân. Do đó bạn có thể yên tâm điều trị các bệnh khó nói nhé!

Với mô hình khám bệnh “1 bệnh nhân – 1 bác sĩ – 1 y tá” bạn sẽ được chăm sóc chu đáo từ lúc đăng ký khám, phẫu thuật cho đến khi chăm sóc hậu phẫu. Sau khi đã mổ trĩ xong, người bệnh được chăm sóc theo chế độ riêng. Vết mổ sẽ được điều dưỡng trực tiếp vệ sinh, đảm bảo chuẩn y tế, phòng tránh nhiễm trùng. Ngay cả khi xuất viện, bạn vẫn hoàn toàn có thể trao đổi với bác sĩ thông qua liên hệ hotline 0243.3131.999 hoặc [Chat tư vấn]

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng khám chữa bệnh ngoài giờ với thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày, kể cả cuối tuần và ngày lễ tết. Vì thế bệnh nhân có thể sắp xếp lịch khám vào cuối tuần hoặc ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc thường ngày.

Còn băn khoăn nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0243.3131.999, ấn [Tư vấn online] .Hoặc qua trực tiếp địa chỉ 193C1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội để gặp các bác sĩ hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!