Táo bón ra máu – Dấu hiệu nhiều bệnh nguy hiểm không nên bỏ qua

Táo bón ra máu là tình trạng khá thường gặp và phổ biến nhất do táo bón dẫn đến tổn thương niêm mạc hậu môn hoặc trực tràng, từ đó khiến cho máu chảy lẫn ra ngoài. Tuy nhiên, nguyên nhân gây táo bón ra máu có thể là bệnh lý phức tạp, nguy hiểm hơn như: xuất huyết tiêu hóa, ung thư, viêm dạ dày,… Cần xác định được nguyên nhân chính xác mới có thể can thiệp điều trị hiệu quả.

Nhận biết các triệu chứng của tình trạng táo bón ra máu

Táo bón ra máu có thể dễ dàng nhận biết với biểu hiện đại tiện khó khăn, có lẫn máu màu đỏ tươi hoặc hồng tươi lẫn trong phân. Có thể lượng máu không nhiều nên khó xác nhận, xong vẫn thấy màu sắc đặc trưng khi dùng giấy lau hậu môn.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Có trường hợp khó phát hiện hơn là máu đen lẫn trong phân, nguyên nhân do máu chảy trước đó và lưu trữ lâu trong đường tiêu hóa, khiến chúng bị oxy hóa và mất đi màu đỏ đặc trưng.

Màu sắc của máu ra khi bị táo bón cũng giúp bác sĩ dự đoán nguyên nhân tốt hơn. Nhất là nếu chảy máu kéo dài¸ liên tục đi kèm với triệu chứng suy giảm sức khỏe khác thì cần phải lưu ý, có thể nguyên nhân là bệnh lý nguy hiểm hơn.

[wiget tư vấn]

Bác sĩ giải đáp Táo bón ra máu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Táo bón đi ngoài ra máu tươi nếu chỉ kéo dài trong 2 – 3 ngày hiện tượng bình thường, nguyên nhân là do nóng trong hoặc dị vật gây nên. Tuy nhiên, không thể chủ quan với tình trạng táo bón đi ngoài ra máu tươi, vì đây còn là dấu hiệu nguy hiểm của các bệnh lý ở hậu môn trực tràng.

Vậy táo bón ra máu có nguy hiểm không, cùng tìm hiểu về những dấu hiệu và biến chứng của táo bón ra máu cụ thể như:

Dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ

Theo thống kê của Hội hậu môn, trực tràng Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ ở Việt Nam trong khoảng 35 – 50% dân số, chủ yếu ở nữ. Nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ là do suy giãn, phì đại tĩnh mạch hậu môn. Khi bị đi ngoài ra máu, hoặc lẫn máu vào giấy vệ sinh, có thể bạn đã bị bệnh trĩ.

Khi bị bệnh trĩ, người bệnh đi ngoài kèm máu tươi. Ban đầu, lượng máu ít lẫn phân hoặc giấy vệ sinh. Khi bị táo bón lâu ngày chảy máu lâu ngày, tình trạng trĩ trở nên nặng hơn, máu có thể chảy thành giọt hoặc tia. Nặng hơn có thể chảy máu ngay cả khi ngồi xổm.

[Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Biến chứng của bệnh trĩ tuy hiếm nhưng rất nguy hiểm như: Thiếu máu do chảy máu lâu ngày, nghẹt búi trĩ, tắc mạch máu khi máu bị đông thành cục, viêm da quanh hậu môn,….

[Shortcode tư vấn mới]

Nứt kẽ hậu môn

Khi bị táo bón lâu ngày có thể gây nên viêm nứt kẽ hậu môn. Nứt kẽ hậu môn là tình trạng xảy ra những vết rách ở ống hậu môn gây đau đớn, chảy máu. Nứt hậu môn có hai dạng cấp tính và mãn tính.

Tình trạng phân cứng và khô, đi đại tiện khó khăn phải cố rặn có thể gây nên sưng phù ống hậu môn, phè nề, đỏ mọng, thậm chí lở loét, nhiễm khuẩn hậu môn.

 [Tôi đang có triệu chứng – cần tư vấn online]

Nứt kẽ hậu môn thông thường sẽ tự lành lặn trong khoảng 4-6 tuần, nếu kéo dài hơn thì có lẽ bạn đã bị nứt kẽ hậu môn mãn tính.

[wiget tư vấn]

Polyp trực tràng

Polyp trực tràng là căn bệnh phổ biến ở mọi đối tượng, các yếu tố ảnh hưởng tới sự xuất hiện của polyp là chế độ ăn uống nhiều chất béo, ít xơ, hút thuốc lá và một trong số đó là táo bón.

[Tôi cần tư vấn online]

Polyp trực tràng là một bệnh xuất hiện các khối u lành tính ở trực tràng. Khi bị polyp trực tràng, người bệnh có thể đi ngoài ra máu đồng thời kèm theo những cơn đau thắt ở bụng. Polyp có thể sử dụng thuốc giảm đau hoặc aspirin và các thuốc chống viêm steroid cùng chế độ giảm canxi.

Bệnh polyp trực tràng nếu không được phát hiện và điều trị ngay lập tức có thể dẫn tới ung thư đại trực tràng, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bệnh nhân. Polyp trực tràng cần được cắt bỏ bằng cách nội soi đại trực tràng.

[Shortcode tư vấn mới]

Sa trực tràng do táo bón đi ngoài ra máu tươi

Sa trực tràng là bệnh có thể xảy ra khi tình trạng táo bón ra máu kéo dài, nếu có hiện tượng đi ngoài ra máu đau bụng dưới. Khi bị sa trực tràng, lớp niêm mạc của ống hậu môn bị sưng phồng, lộn ngược quá mức khi bạn đi đại tiện.

[Tư vấn online cho tôi nhé]

Các biểu hiện bạn có thể đã mặc sa trực tràng: Đi phân không kiểm soát, có dịch nhầy, cảm giác buốt khi đi vệ sinh, chảy máu trực tràng, tiêu chảy,…

Viêm nhiễm hậu môn

Tình trạng táo bón đi ngoài ra máu khiến hậu môn bị ẩm ướt, là nơi vi khuẩn có hại có thể xâm lấn, gây viêm nhiễm hậu môn, hậu quả nguy hiểm có thể gây ra nhiễm trùng máu.

[wiget tư vấn]

Ung thư hậu môn, trực tràng

Biến chứng nguy hiểm nhất của táo bón ra máu có thể dẫn đến là ung thư hậu môn, trực tràng. Máu chảy nhiều có thể gây kích ứng, viêm ngứa, viêm nhiễm hậu môn, vi khuẩn xâm nhập kích thích sản sinh ra tế bào ung thư. Bệnh có thể gây nên ung thư trực tràng hậu môn ác tính, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bài viết liên quan

Điều trị Táo bón ra máu nhanh chóng với phương pháp tân tiến, hiệu quả cao

Dù là triệu chứng của bệnh gì thì táo bón ra máu cũng là dấu hiệu bệnh rất nguy hiểm, làm người bệnh mất máu nhanh chóng, suy nhược cơ thể, ốm yếu, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân. Vì vậy, để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân, người bệnh cần thăm khám bác sĩ sớm để tìm và điều trị căn bệnh gây ra táo bón ra máu.

Trong trường hợp triệu chứng Táo bón ra máu lâu ngày, kéo dài cùng với đó là xuất phát từ một số bệnh lý như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn…khi này bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng các phương pháp ngoại khoa. Các phương pháp này có khả năng chữa trị dứt nhiều bệnh lý gây ngứa hậu môn lâu ngày nêu trên.

Hiện nay phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng có đã và đang áp dụng thành công một số phương pháp chữa Táo bón ra máu lâu ngày do các bệnh lý gây nên như:

Phương pháp HCPT II điều trị bệnh Trĩ gây ra táo bón ra máu lâu ngày

Hiện nay có khá nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng. Trong đó, HCPT-II được xem là phương pháp cắt trĩ hiện đại nhất, được giới chuyên môn đánh giá cao về cả hiệu quả và độ an toàn, hiện đang được áp dụng hiệu quả tại các cơ sở chuyên khoa uy tín Hà Nội.

[Cần tư vấn thêm về phương pháp chữa bệnh trĩ HCPT-II]

Đây là phương pháp dựa trên nguyên lý hoạt động là sử dụng sóng cao tần với mục đích sản sinh nhiệt. Sau đó bác sĩ sẽ điều chỉnh nguồn nhiệt này và dùng chúng tác động lên thành mạch búi trĩ để sóng cao tần sẽ từ từ làm đông máu tại đây để cố định vị trí búi trĩ cần cắt và rồi dao tĩnh điện sẽ được sử dụng để cắt bỏ búi trĩ sa trễ ra bên ngoài hậu môn.

  • Kỹ thuật ít gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế nguy cơ biến chứng bệnh khiến người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
  • Hồi phục nhanh, có thể ra về trong ngày mà không cần nằm viện. Những người ở xa Hà Nội có thể đi về trong ngày, không bị ảnh hưởng đến công việc cá nhân, tiết kiệm được nhiều khoản chi phí hơn. 
  • Chỉ điều trị 1 lần duy nhất, loại bỏ hiệu quả các búi trĩ, hạn chế tái phát nếu tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.[Chi phí cắt trĩ với HCPT II có đắt không bác sĩ?]

Ngoài HCPTII thì treo mạch THD cũng là một phương pháp điều trị trĩ hiệu quả tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hiện nay. 

Kỹ thuật giúp xác định động mạch nuôi búi trĩ bằng Doppler, tiến hành khâu thắt mạch và khâu vắt treo búi trĩ lên. Do không cần cắt tổ chức, bảo tồn được đệm hậu môn, đường khâu nằm trên đường lược nên phẫu thuật THD có nhiều ưu điểm:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Hạn chế đau đớn cả trước và sau khi thực hiện.
  • Không cắt trực tiếp các búi trĩ nên không gây chảy máu, không để lại sẹo.
  • Chỉ khâu treo tĩnh mạch chính chứ không phải toàn bộ nên búi trĩ tự teo lại mà không hoại tửÍt gây biến chứng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện. [Chi phí điều trị trĩ có đắt không bác sĩ?]

Phương pháp sóng cao tần điều trị nứt kẽ, polyp hậu môn gây Táo bón ra máu lâu ngày

Sóng cao tần là phương pháp duy nhất hiện nay đáp ứng đủ các yêu cầu của 1 phương pháp điều trị nứt kẽ, polyp hậu môn hiệu quả cao: 

  • Thực hiện dựa trên sự hướng dẫn của máy hỗ trợ định vị đường rò chuyên dụng giúp xác định chính xác vị trí lỗ rò, ổ apxe hay các đường rò thứ phát.
  • Sóng cao tần xâm lấn tối thiểu, tác động trực tiếp và lấy bỏ các tổ chức xơ, các đường rò, lỗ rò, ngăn ngừa tối đa tái phát. [Cần tư vấn thêm về phương pháp sóng cao tần]

[Cần tư vấn thêm về phương pháp chữa hậu môn bằng HCPT-II]

Ưu điểm của phương pháp sóng cao tần gồm:

  • Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu.
  • Điều trị nhanh chóng, thời gian chỉ từ 25-30 phút.
  • An toàn, ít xâm lấn, hạn chế tối đa tổn thương tới vùng hậu môn – trực tràng.
  • Không ảnh hưởng tới khả năng đại tiện của hậu môn
  • Phục hồi nhanh chóng không cần nằm viện điều trị dài ngày. [Chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn có đắt không bác sĩ?]

Lưu ý, nứt kẽ hậu môn không thể điều trị bằng thuốc được, nếu cố tình sử dụng bệnh sẽ lại tái phát và bệnh càng nặng hơn. Khi này cần can thiệp phẫu thuật mổ, gây đau đớn, tốn kém thời gian, chi phí hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Chữa bệnh lý gây Táo bón ra máu hiệu quả tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là địa chỉ uy tín được rất nhiều người tin tưởng và biết đến trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh hậu môn – trực tràng, các bệnh xã hội tại số 193C1, Lê Đại Hành, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa]

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để mang đến một chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đến với bệnh nhân. Đây là đơn vị y tế cơ thể đáp ứng được mọi tiêu chí trong việc khám và chữa bệnh một cách hiệu quả:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa chuyên môn cao

Toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị bệnh trĩ sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật HCPT-II, cam kết mang lại an toàn và hiệu quả cao nhất đến với người bệnh.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp 

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Nhâm]

  • TS. BS Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn đặt lịch hẹ với bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.với hơn 40 năm kinh nghiệm.  

[Tôi muốn đặt lịch hẹn với bác sĩ Thế]

Thăm khám chính xác với các thiết bị hiện đại

Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng có sử dụng thiết bị nội soi hậu – môn trực tràng với ông mềm không dây vô cùng đơn giản – nhẹ nhàng – nhanh chóng, không gây đau hay khó chịu cho bệnh nhân đồng thời giúp chuẩn đoán các bệnh lý một cách chính xác nhất.

[Shortcode tư vấn mới]

Điều đặc biệt và quan trọng hơn hết đó là khi tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, sau khi được điều trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng các bác sĩ sẽ sử dụng máy xông nhiệt – tiêu viêm hậu môn cho người bệnh với chức năng tăng hiệu quả điều trị, giảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh hậu môn trực tràng.

Chi phí khám chữa hợp lý tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Thấu hiểu được nỗi lòng lo lắng về chi phí điều trị của nhiều bệnh nhân hiện nay nên bảng giá khám – chữa bệnh trĩ được sẽ được niêm yết theo quy định Sở Y tế, được công khai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. Đặc biệt hiện nay phòng khám đang triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn cho bệnh nhân đặt lịch khám online:

  • Khám lâm sàng: Miễn phí khám 300.000đ với đội ngũ PGS, TS, BS chuyên khoa giỏi, ở các bệnh viện mức phí này dao động từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng.
  • Nội soi hậu môn – trực tràng: 100K (giá gốc 450.000đ) áp dụng với bệnh nhân đặt lịch khám trước.
  • Giảm 50% – 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng). [Tôi muốn nhận ưu đãi này]
  • Giảm 40% chi phí điều trị.
  • Tiền xét nghiệm trước khi cắt trĩ: Các xét nghiệm cần thiết có giá niêm yết từ 50-200K/ hạng mục, được niêm yết theo quy định và treo công khai ở phòng khám.
[Shortcode tư vấn mới]

Chất lượng dịch vụ y tế tại phòng khám

Tới Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ y tế tốt nhất tại phòng khám như sau:

  • Mô hình khám và điều trị bệnh 1 bác sĩ -1 y tá – 1 bệnh nhân
  • Đội ngũ nhân viên y tá thân thiện nhiệt tình cởi mở, chăm sóc bệnh nhân chu đáo
  • Làm việc ngoài giờ hành chính, trong khung giờ 8h00 đến 20h00
  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng  0243.3131.999 hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Luôn có tư vân viên sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ việc đăng ký thăm khám bệnh nhanh gọn không mất nhiều thời gian. [Đặt lịch hẹn khám Online]

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa giúp bạn đọc hiểu rõ Dấu hiệu táo bón ra máu lâu ngày là gì. Nếu còn điều gì thắc mắc, người bệnh vui lòng liên hệ tới hotline 0243.3131.999  hoặc truy cập tại [Khám bệnh trực tuyến] để đặt lịch và được tư vấn khám bệnh miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!