Thuốc điều trị bệnh trĩ có hiệu quả không?

Dám chắc rằng những ai đang đọc bài viết này đều mang 1 sự ám ảnh với bệnh trĩ. Tình trạng này gây ra tâm lý lo lắng, đau đớn, đi không được, ngồi cũng chẳng xong, khiến người bệnh luôn muốn tìm cách cải thiện nhanh chóng, trong đó sử dụng thuốc là phương pháp phổ biến hơn cả. Bài viết dưới đây là những chia sẻ của Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng về thuốc điều trị bệnh trĩ, từ đó giúp người bệnh có phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả ngay từ đầu.

Loạn thông tin về thuốc chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là tình trạng sưng và phồng lên của các cụm tĩnh mạch bên trong hậu môn trực tràng do thường xuyên phải chịu áp lực hoặc do các dây thần kinh của hậu môn phải chịu chèn ép quá nhiều. Đa số người mắc bệnh trĩ đều cảm thấy đau rát hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện, chảy dịch có mùi hôi. Búi trĩ bị sa ra ngoài khi đại tiện, đi bộ hoặc ngồi xổm, bị ngứa hoặc bị kích thích ở vùng hậu môn.

Bệnh trĩ không hiếm gặp nếu để lâu có thể gây thiếu máu do mất máu mạn tính, nghẹt búi trĩ làm mạch máu bị tắc gây đau, tắc mạch do cục máu đông trong mạch máu gây cộm và đau, viêm da quanh hậu môn dẫn đến loét búi trĩ gây ngứa và đau… Khi đã xảy ra biến chứng cần phải điều trị kịp thời để tránh những nguy hại đối với sức khỏe.

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

Tuy nhiên, việc chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả, có nên dùng thuốc không lại là vấn đề cần được cân nhắc và bàn luận.

Hiện nay chỉ cần lên mạng tìm kiếm của Google gõ cụm từ “Các loại thuốc chữa bệnh trĩ” là có trên một triệu kết quả được tìm thấy chỉ trong vài giây. Con số này cho thấy số lượng người bệnh quan tâm đến cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc là rất cao. Thế nhưng lại có rất ít người bệnh mắc trĩ dám chia sẻ thực tế về vấn đề của mình. Vậy khi mắc trĩ dùng thuốc có hiệu quả?

[wiget tư vấn]

THUỐC TÂY Y – TÁC DỤNG NHANH NHƯNG DỄ BIẾN CHỨNG

Các loại tân dược sử dụng trong hỗ trợ bệnh trĩ có tác dụng chính là giảm đau, làm mềm phân và nhuận tràng đồng thời giúp tăng độ bền của thành mạch. Chúng được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau, từ thuốc uống đến thuốc đặt, thuốc bôi, dễ dàng đặt mua trên thị trường, sử dụng đơn giản tại nhà và cho tác dụng tức thì.

[Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi, cần bác sĩ hỗ trợ]

Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn một nguy cơ nguy hiểm. Nếu bạn phụ thuộc thuốc trong một thời gian dài sẽ khiến lờn thuốc, hiệu quả giảm dần, nguy cơ viêm nhiễm và bội nhiễm cao.

Hơn nữa, phần lớn các loại không cần kê toa chỉ áp dụng cho những trường hợp mắc trĩ giai đoạn nhẹ, nếu bệnh trĩ giai đoạn 3, 4 kèm theo nứt kẽ hậu môn sẽ cần phác đồ điều trị khác. Tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kì loại thuốc nào, tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

[Shortcode tư vấn mới]

THUỐC ĐÔNG Y – LÀNH TÍNH NHƯNG HIỆU QUẢ CHẬM

Trong điều trị từ Đông Y các nguyên liệu được sử dụng đến từ các thảo dược, rễ cây hay củ từ tự nhiên, không có hóa chất nên an toàn cho nam giới sử dụng lâu dài, hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thế nhưng thời gian điều trị bệnh trĩ bằng Đông Y không có tác dụng nhanh chóng, tức thời như Tây Y. Mà cải thiện từ từ, dần dần hồi phục.

Thời gian điều trị kéo dài khá lâu nên không ít người bệnh bỏ cuộc với phương pháp này. Không những thế, thuốc Đông y còn tốn quá nhiều thời gian cho việc sắc và chuẩn bị thuốc uống. Có những thang thuốc người bệnh có thể phải chuẩn bị mất nửa ngày.

[Tôi đã dùng thuốc nhưng không khỏi, cần bác sĩ hỗ trợ]

Mặt khác, có không ít mẹo dân gian hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh trĩ bằng cách ngâm rửa với các loại thảo dược. Hiệu quả về điều trị thì chưa thấy đâu, nhưng nếu thực hiện không đúng cách có thể gây viêm nhiễm, bội nhiễm hậu môn là vấn đề trước mắt mà nhiều nam giới đã mắc phải.

Khuyến cáo: Do tâm lý e ngại nên nhiều người bệnh mắc trĩ không đi khám mà lại tự ý mua thuốc chữa trĩ tại nhà… nhưng thực chất các loại thuốc này chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng. Thay vì mất tiền oan mua các loại thuốc cho công dụng “mì ăn liền” như vậy thì người bệnh nên đi thăm khám sớm ngay từ đầu.

[wiget tư vấn]

Tai họa khi tự chữa bệnh trĩ bằng thuốc không chỉ định

Việc áp dụng thuốc chữa bệnh trĩ không đúng cách sẽ không mang lại tác dụng nào, ngược lại còn dẫn tới nhiều phiền toái, không ít người bệnh rơi vào cảnh tiền mất tật mang với những biến chứng như:

[Tôi chưa có thời gian đi khám, cần tư vấn online]

  • Gây viêm nhiễm sâu: Bôi thuốc vào hậu môn không đúng chỉ định, hậu môn không sạch sẽ là điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn xâm nhập. Đồng thời, việc vệ sinh hậu môn khi bị bệnh trĩ cũng khó khăn cũng khiến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn.
  • Gây kích ứng: Vùng da hậu môn rất nhạy cảm và tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác. Vì thế, nếu dùng thuốc có thành phần không phù hợp dễ gây kích ứng, khiến hậu môn tổn thương, sưng tấy khó chịu. [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn]
  • Làm rách, tổn thương hậu môn: Tự dùng thuốc chữa bệnh trĩ không có sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa thì nguy cơ làm rách và tổn thương hậu môn là rất cao. Các loại thuốc bôi tại chỗ có thể có một số tác dụng phụ như gây dị ứng da, dùng lâu có thể gây mỏng da… Dẫn tới hệ quả chảy máu, vết rách sâu, để lại sẹo và nhiễm trùng.
[Shortcode tư vấn mới]
  • Ảnh hưởng tới sức khỏe: các loại thuốc co mạch trĩ khi dùng có thể gặp các tác dụng phụ như căng thẳng, mất ngủ, run, tăng huyết áp… còn những loại thuốc hydrocortisone gây nên tác dụng phụ như giảm cân, mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, đau cơ, chóng mặt… [Tôi có dấu hiệu, cần tư vấn]
  • Ảnh hưởng chức năng hậu môn: Sử dụng một số loại thuốc làm mềm phân không đúng cách còn có thể khiến hậu mất cảm giác, giảm khả năng co bóp tự nhiên. Điều này ít nhiều khiến cho việc đi đại tiện của người bệnh bị ảnh hưởng, chức năng hậu môn cũng không còn như ban đầu.
[wiget tư vấn]

Chữa bệnh trĩ đâu là giải pháp hiệu quả, bền vững nhất

Hoàn toàn có thể chấm dứt được bệnh trĩ nếu được thăm khám sớm và điều trị đúng cách. Sự kết hợp tốt nhất để điều trị bệnh trĩ là cắt trĩ bằng kết hợp chữa bệnh bằng tây y, bồi bổ điều hòa bằng đông y. Tuy nhiên bồi bổ ở đâu, kết hợp như thế nào thì tốt nhất nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa. Tránh những trường hợp dùng sai thuốc không phải là hiếm.

Thấu hiểu điều đó, phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng (193C1 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội) đã đi vào nghiên cứu và áp dụng điều trị thành công bệnh trĩ bằng phương pháp cắt trĩ bằng HCPTII kết hợp chữa bệnh bằng tây y, bồi bổ điều hòa bằng đông y.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng đồng là cơ sở đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ điều trị bệnh bằng phương pháp này. Không những thời gian điều trị ngắn mà hiệu quả cao đạt trên 99%.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPTII hiện đại, hiệu quả vì sản sinh dòng điện nội sinh nên không gây nóng quá, các tổ chức mô lành được bảo vệ, hạn chế tình trạng đau, hạn chế chảy máu khi phẫu thuật, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục

Nhờ kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không để lại những tổn thương, các khu vực xung quanh không hề bị ảnh hưởng. Sau khi thực hiện tiểu phẫu, bệnh nhân chỉ cần nằm nghỉ để bác sĩ theo dõi khoảng 30 phút rồi có thể ra về ngay.

  • Thời gian thủ thuật ngắn chỉ từ 15-20 phút, độ chính xác và an toàn cao.
  • Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng tới chức năng sinh lý của hậu môn.
  • Vết cắt nhỏ, hồi phục nhanh, có thể ra về ngay sau phẫu thuật.
  • Không gây ra biến chứng, không tái phát, không để lại sẹo. [Chi phí cắt trĩ nội bằng HCPTII có đắt không bác sĩ?]

Trong quá trình điều trị người bệnh có thể sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng thuốc chuyên khoa tây y phù hợp để loại bỏ tác nhân gây bệnh, tiêu viêm ổn định kết hợp thuốc chuyên khoa đông y có tác dụng sinh tinh, bổ huyết, tăng cường chức năng sinh lý nam giới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ CỘNG ĐỒNG – ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH TRĨ HƠN 90% NGƯỜI BỆNH LỰA CHỌN

Cắt trĩ bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II là phương pháp mới, được thực hiện bởi đội ngũ các bác sĩ giỏi, có trang thiết bị y tế hiện đại, đạt tiêu chuẩn… Nếu bạn đang chưa biết cắt trĩ nội ở đâu uy tín và an toàn có thể tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng. 

1. Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu chữa bệnh trĩ nội

  • PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm: Là chuyên gia đầu ngành nổi tiếng về Hậu môn trực tràng, PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm là Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam. Ngoài ra, bác sĩ đã và đang thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý polyp hậu môn, bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn, sa trực tràng, u –trực tràng, dị tật hậu môn trực tràng,… được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Nhâm]

  • TS. Bác sĩ CKII – TS Trịnh Tùng: Ngoài việc phụ trách chuyên môn tại những bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội: PGĐ phụ trách chuyên môn bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, trưởng khoa tại bệnh viện Xanh Pôn. Bác sĩ Trịnh Tùng còn có nhiều năm nghiên cứu và học tập tại các nước có nền y tế phát triển bậc nhất thế giới như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,… Ứng dụng công nghệ hiện đại trong điều trị bệnh phù hợp với cơ địa người Việt.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác Sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xết bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Thế]

2. Chi phí khám chữa trĩ nội hợp lý, niêm yết công khai, nhiều ưu đãi 

Tại Phòng khám, chi phí nội soi hậu môn trực tràng không dây cũng như chi phí khám – hỗ trợ điều trị rất hợp lý nếu người bệnh đặt lịch khám trước:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Miễn phí khám lâm sàng với bác sĩ chuyên khoa (chi phí này thường từ 300k – 500k tại các bệnh viện)
  • Chi phí nội soi không dây chỉ 100K – Giá gốc 450k [chỉ áp dụng với bệnh nhân đặt hẹn trước tại đây]
  • Giảm 50% – 70% phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị [Tôi muốn đăng ký nhận ưu đãi]

3. Chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193c1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội – Ngoài cơ sở hạ tầng tiên tiến, phương pháp cắt trĩ bằng HCPT hiệu quả thì quá trình nội soi hậu môn diễn ra 1 cách đơn giản nhanh chóng với 3 tiêu chí:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Không thụt tháo: Tiết kiệm thời gian và sự khó chịu khi phải thụt tháo trước khi nội soi. Người có ăn uống rồi cũng vẫn có thể tiến hành nội soi nên có thể đến thời gian nào trong ngày cũng được, không bắt buộc phải là sáng sớm
  • Không dây cao su: Cơ sở áp dụng thiết bị nội soi không dây, tránh sự khó chịu như phương pháp cũ trước đây sử dụng.
  • Không chờ đợi lâu: Người bệnh đặt lịch khám trước sẽ được nội soi ngay. Rất tiện cho những ai đi làm cần khám ngoài giờ, không cần xếp hàng chờ đợi khi đến khám.
[wiget tư vấn]

Kỹ thuật HCPT II không phải ở đâu cũng có  không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ có các cơ sở y tế lớn có đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và cả con người mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Click để tìm hiểu thêm về phương pháp phù hợp nhất!

Ngoài ra, bệnh nhân sau cắt trĩ tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

4. Chữa bệnh bằng cái tâm – Tất cả vì sức khỏe của người bệnh 

Trong khi các phòng khám đua nhau moi bệnh, vẽ bệnh ra để kiếm chác từ bệnh nhân thì ở Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sĩ luôn đưa ra kết quả thực tế nhất, tư vấn cụ thể, trường hợp nào cần phẫu thuật, không cần phẫu thuật sẽ giải đáp cho bệnh nhân hiểu luôn. 

Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng làm việc cả thứ 7-CN, các ngày nghỉ lễ, thời gian làm việc từ 8h -20h mỗi ngày. Bệnh nhân hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để đi thăm khám. Mức chi phí thăm khám vào những ngày nghỉ lễ đều giữ nguyên, hoàn toàn không phụ thu phí ngoài giờ.

[Shortcode tư vấn mới]

Ngoài ra, Phòng khám còn triển khai hệ thống hỗ trợ đặt lịch khám và đặt vòng tránh thai trước để giúp chị em không cần chờ đợi, lấy số khám như ở các bệnh viện hiện nay:

  • Hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân trước khi đến phòng khám.
  • Hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, lựa chọn bác sĩ chuyên khoa và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám.

Phản hồi của người bệnh chữa trĩ tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng:

Để biết thêm thông tin về “Thuốc điều trị bệnh trĩ có hiệu quả không?” vui lòng để lại số điện thoại tại [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN], liên hệ hotline 0385.888.193 – 0243.3131.999 hoặc đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, 193 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024 và ngày Quốc tế lao động 1/5, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng đại lễ vàng - Hàng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 100K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng
  • Giảm 50% - 70% chi phí thủ thuật (tùy từng đối tượng)
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/05/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!