Tổng quan về bệnh trĩ nội – Cảnh báo quan trọng cần chú ý

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến nhất về hậu môn trực tràng ở nước ta song chưa được người dân quan tâm đúng mực. Trong đó, trĩ nội gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh nhưng rất khó nhận biết nên việc điều trị thường rơi vào giai đoạn muộn, gây tốn kém và hiệu quả không cao. Việc hiểu rõ tổng quan về bệnh trĩ nội có lây không, trĩ nội xuất huyết, có di truyền không để giúp cho việc phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị hiệu quả, kịp thời, ít tốn kém, hạn chế biến chứng.

Bệnh trĩ nội có mấy cấp độ?

Trĩ nội là một tình trạng bệnh lý gây ra do tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng trên đường lược bị sưng/ phình to vì co giãn quá mức và có thể gây ra một số vấn đề khó chịu, ngay cả khi người bệnh không cảm thấy chúng.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online!] 

Trĩ nội hình thành gần cuối trực tràng, người bệnh không thể nhìn thấy hoặc sờ thấy, trừ trường hợp bị sa ra ngoài.

Không phải tất cả các bệnh trĩ nội đều giống nhau hoặc gây ra các vấn đề giống nhau. Các bác sĩ phân loại bệnh trĩ nội theo bốn cấp độ nghiêm trọng sau:

  • Cấp độ 1: Búi trĩ không lòi ra, nằm ở trong ống hậu môn.
  • Cấp độ 2: Bình thường búi trĩ nằm trong ống hậu môn, khi rặn đi cầu búi trĩ lồi ra, sau đó tự rút lên.
  • Cấp độ 3: Búi trĩ thường xuyên lòi ra, không tự rút lại, phải dùng tay đẩy lên. Đôi khi trĩ cần được điều trị nếu gây đau đớn hoặc nhiễm trùng.
  • Cấp độ 4: Búi trĩ lòi ra khỏi ống hậu môn, không đẩy lên được, gây đau đớn. Ở cấp độ này, trĩ cần được điều trị để ngăn ngừa đau đớn, khó chịu và các biến chứng khác.

Bệnh trĩ nội có thể khó chẩn đoán hơn bệnh trĩ ngoại vì khối trĩ nằm ẩn bên trong trực tràng. Đặc biệt là ở nam giới có cơ sàn chậu săn chắc, trĩ nội ít sa ra ngoài nên người bệnh chỉ đến khám lúc có biến chứng chảy máu. Ai cũng có thể mắc bệnh trĩ nội nhưng phổ biến nhất là những người từ 28 – 50 tuổi.

[wiget tư vấn]

Vì sao bệnh trĩ nội xuất hiện? Những nguyên nhân gây bệnh không ngờ

Bất kỳ yếu tố nào gây áp lực lên hậu môn hoặc trực tràng đều có thể khiến các tĩnh mạch giãn ra. Một số nguyên nhân và yếu tố nguy cơ phổ biến có thể gây bệnh trĩ bao gồm:

  • Táo bón và tiêu chảy: Những tình trạng này đều gây áp lực cho khu vực trực tràng, hoặc do rặn quá mạnh trong trường hợp táo bón hoặc do đi đại tiện nhiều lần khi bị tiêu chảy.
  • Béo phì: Những người béo phì có nguy cơ cao mắc cả bệnh trĩ nội và trĩ ngoại vì tăng áp lực xung quanh trực tràng và do béo phì có thể liên quan đến chế độ ăn uống kém và lối sống ít vận động.
  • Cuộc sống căng thẳng và stress kéo dài.

[Tôi có nguyên nhân trên muốn được tư vấn] 

  • Ngồi lâu: Việc ngồi lâu có thể gây căng thẳng quá mức cho vùng trực tràng. Chính vì thế hoạt động thường xuyên là yếu tố quan trọng để ngăn ngừa bệnh trĩ và các vấn đề sức khỏe hậu môn trực tràng khác.
  • Có chửa và sinh nở: Nhiều phụ nữ mắc bệnh trĩ khi có chửa, do đứa bé khi phát triển có thể gây ra các áp lực lên các tĩnh mạch. Ngoài ra, việc căng thẳng trong quá trình sinh nở cũng có thể dẫn đến bệnh trĩ.
  • Tuổi cao: Những người tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh 

Bệnh trĩ sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu các yếu tố gây ra bệnh trĩ vẫn còn tiếp tục, ví dụ như tiêu chảy, táo bón, căng thẳng khi đi cầu hoặc ngồi lâu.

[wiget tư vấn]

Nhận biết bệnh trĩ nội qua các biểu hiện nào?

Ban đầu, bệnh trĩ có thể không gây ra bất kỳ vấn đề hay triệu chứng nào cả. Các dấu hiệu bệnh trĩ nội khác nhau tùy theo mức độ nghiêm trọng của từng giai đoạn bệnh.

Ngay cả khi bệnh trĩ nội nặng hơn cũng thường không gây đau do việc thiếu các đầu dây thần kinh ở vùng dưới trực tràng. Sau khi phát triển tăng nặng, trĩ có thể gây ra các triệu chứng sau:

[Tôi có triệu chứng muốn được tư vấn] 

  • Ngứa ngáy xung quanh hậu môn
  • Hậu môn đau và kích ứng, đặc biệt là khi đi cầu
  • Nóng rát xung quanh hậu môn
  • Xuất hiện cục u hoặc sưng gần hậu môn
  • Da khu vực sưng tấy đổi sang màu hơi xanh
  • Khi đi cầu, có máu trên giấy vệ sinh hoặc trong bồn cầu
  • Máu chảy thành giọt hoặc bắn tia ở giai đoạn nặng

Trĩ sa ra ngoài hậu môn có thể gây khó chịu vì ngứa và sưng tấy. Một số người thậm chí còn bị bẩn do búi trĩ bị sa. Rất khó để biết một người bị sa búi trĩ do trĩ nội hay do trĩ ngoại nếu không có chẩn đoán chuyên môn của bác sĩ vì các triệu chứng của các tình trạng này tương tự nhau.

[Shortcode tư vấn mới]

Tránh nhầm lẫn giữa bệnh trĩ nội và trĩ ngoại – Cách phân biệt hiệu quả

Theo khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, có 55% dân số Việt Nam mắc bệnh trĩ. Số người mắc bệnh ở độ tuổi 40 trở lên chiếm khoảng 60-70%.

Nếu trĩ nội là trường hợp các chân búi trĩ nằm trên đường lược thì trĩ ngoại là tình trạng các búi trĩ xuất phát từ khoang cạnh hậu môn dưới da và chân búi trĩ nằm dưới đường lược. Lúc này, các búi trĩ bị phồng to, sẫm màu và xơ cứng bởi các đám rối tĩnh mạch bị căng giãn và gấp khúc lòi ra bên ngoài hậu môn.

.[Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn Online!] 

Dựa vào giải phẫu, bệnh trĩ được chia thành 2 loại:

  • Bệnh trĩ nội: Nằm ở các búi tĩnh mạch bên trong trực tràng. Trĩ nội thường gây chảy máu nhưng không đau ở cấp độ nhẹ. Khi các búi trĩ to lên, chúng có thể lồi ra ngoài hậu môn, tình trạng này gọi là sa búi trĩ.
  • Bệnh trĩ ngoại: Nằm ở các tĩnh mạch xung quanh hậu môn. Trĩ ngoại gây ra ngứa, sưng hoặc đau rát do máu có thể ứ lại ở bên trong búi trĩ. Khi bị trĩ ngoại người bệnh sẽ đi cầu ra máu vì các tính mạch ở hậu môn bị giãn to tạo thành các búi trĩ thò ra ngoài hậu môn. Nếu bệnh trĩ ngoại không được điều trị sớm có thể gây nhiễm trùng huyết.

Trĩ sa ra ngoài hậu môn có thể gây khó chịu vì ngứa và sưng tấy. Rất khó để biết một người bị sa búi trĩ hay do mắc bệnh trĩ ngoại hay trĩ nội nếu không có chẩn đoán chuyên môn của bác sĩ vì các triệu chứng của bệnh trĩ khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể cùng lúc mắc cả trĩ ngoại và trĩ nội nên cần chú ý đặc biệt tới điều này.

[wiget tư vấn]

Nên điều trị bệnh trĩ nội thế nào? Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, hiện đại

Về vấn đề điều trị bệnh trĩ nội, bác sĩ Trịnh Tùng cho biết, phương pháp HCPT II là phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất trong việc hỗ trợ điều trị trĩ. 

Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II đang là phương pháp hiện đại và hiệu quả nhất trong điều trị bệnh trĩ, giúp loại bỏ búi trĩ an toàn nhất. Người bệnh chú ý, đây không phải phẫu thuật lớn như mọi người nghĩ, nó là thủ thuật nhỏ và không cần nằm viện.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần chú ý lựa chọn địa chỉ áp dụng kỹ thuật HCPT II vì: Hiệu quả và an toàn khi dùng kỹ thuật HCPT II phụ thuộc chính vào tay nghề bác sĩ thực hiện. Nếu cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ yếu kém, chưa được đào tạo cắt búi trĩ bằng HCPT bài bản, dễ dẫn tới đau đớn khi cắt, không thể cầm được máu, dễ nhiễm trùng và gặp nhiều biến chứng hậu phẫu.”

[wiget tư vấn]

Địa chỉ vàng chữa bệnh trĩ uy tín – Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng – số 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội và đã điều trị bệnh trĩ cho hàng nghìn trường hợp mắc trĩ từ cấp độ nhẹ đến nặng, được bình chọn là phòng khám chữa bệnh trĩ uy tín số 1 miền Bắc năm 2021.

Đội ngũ bác sĩ chất lượng cao, chuyên môn giỏi

Bệnh nhân khi điều trị tại Phòng khám sẽ được trực tiếp đội ngũ bác sĩ ưu tú, bề dày kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực Hậu môn trực tràng sẽ đảm bảo về độ an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị cho bệnh nhân.

  • PGS. TS Nguyễn Mạnh Nhâm: Bác sĩ với 60 năm kinh nghiệm phụng sự cho nền y học nước nhà. Bác Nhâm từng giữ chức Chủ tịch Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tiêu hóa – bệnh viện Việt Đức, Thành viên Hội Phẫu thuật Đại Trực tràng Mỹ (ASCRS) và Hội Phẫu thuật tiêu hóa Pháp. Bác sĩ là người có tay nghề cao và là người thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng HCPT II uy tín hàng đầu của cả nước.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Nhâm]

  • Tiến sĩ. Bác sĩ Trịnh Tùng: Bác sĩ CKII cao cấp, Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật Tiêu hóa bệnh viện Xanh pôn Hà Nội,… Trong suốt quá trình công tác, bác sĩ Tùng nhận được nhiều sự yêu mến, tin tưởng của bệnh nhân, sự ngưỡng mộ của đồng nghiệp.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ Đỗ Quang Thế: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên Bác sĩ tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ từng công tác tại Ban Bảo vệ và Chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Rất nhiều bệnh nhân từng thăm khám với bác sĩ Thế đều nhận xết bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình.

[Tôi muốn nhận sự tư vấn từ bác sĩ Thế]

Phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay áp dụng tại Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là đơn vị tiên phong trong ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II vào điều trị bệnh trĩthay vì điều trị bằng phương pháp thông thường như thuốc bôi, dạng uống hay đặt. 

[Chi phí thực hiện HCPT II là bao nhiêu?]

HCPT II (high – frequency capacitance pile treating) là một trong những kỹ thuật cắt trĩ tiên tiến hiện nay. Phương pháp này không sử dụng dao mổ truyền thống mà dựa theo nguyên lý sinh nhiệt của sóng điện cao tần. Mục tiêu của phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần nhằm giảm thiểu tối đa tổn thương mô lành để hạn chế tình trạng biến chứng hoặc tái phát sau phẫu thuật.

  • Hạn chế đau đớn: Không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau hoặc không đau. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật cổ điển.
  • Không cần nằm viện: Cắt trĩ bằng HCPT II hạn chế chảy máu và bệnh nhân nhanh hồi phục, không cần nằm viện.
  • Không biến chứng: Cắt trĩ bằng HCPT II tác động trực tiếp vào búi trĩ, loại bỏ búi trĩ nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Đồng thời vết cắt trĩ nhỏ, không gây ra vết thương lớn, không để lại sẹo sau phẫu thuật.
  • Chi phí tiết kiệm so với thực hiện thủ thuật hoặc phẫu thuật theo phương pháp cũ. [Tư vấn tôi chi phí chữa trĩ cụ thể?]

Hỗ trợ phục hồi nhanh sau thủ thuật cắt trĩ

Kỹ thuật HCPT II không phải ở đâu cũng có  không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ có các cơ sở y tế lớn có đầu tư quy mô về cơ sở vật chất và cả con người mới có thể đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cùng với đó, bệnh nhân sau cắt trĩ tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn để tăng hiệu quả điều trịgiảm đau và tái tạo cũng như nhanh lành vết thương hơn. Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

[Hỗ trợ xông nhiệt tiêu viêm có đắt không bác sĩ?]

Dịch vụ chăm sóc khách hàng lên hàng đầu

Không chỉ được đánh giá cao trong kỹ thuật khám chữa bệnh, Đa khoa Quốc tế Cộng đồng còn được biết đến là địa chỉ y tế có chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh tốt:

  • Hệ thống tư vấn và đăng ký khám bệnh online 0243.3131.999 hoạt động 24/7. Không phải mất công xếp hàng lấy số.
  • Thời gian khám bệnh linh hoạt 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần
  • Chi phí công khai, minh bạch, không có tình trạng đút lót
  • Hệ thống bảo mật thông tin cho người bệnh
  • Không gian khám chữa bệnh rộng thoáng, đảm bảo khử trùng theo quy định

Ưu đãi giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả

Chi phí khám và điều trị bệnh trĩ tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được niêm yết công khai minh bạch và theo quy định của Bộ Y tế. Chính vì thế bạn luôn có thể yên tâm khi chọn khám và điều trị bệnh tại đây.

Nếu bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây] sẽ nhận được nhiều ưu đãi về chi phí:

 [Tôi không có nhiều tiền – Cần tư vấn]

Phản hồi của người bệnh từng phẫu thuật bệnh trĩ tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng

Chất lượng dịch vụ tại Đa khoa Quốc tế Cộng đồng từ lâu đã được đông đảo người bệnh công nhận thông qua những trải nghiệm thực tế. Đây được xem là động lực giúp phòng khám cải thiện, phát triển và được biết đến ngày một rộng rãi hơn không chỉ trong khu vực Hà Nội mà còn có cả các tỉnh thành khu vực lân cận.

Trên đây là sự thật về phương pháp chữa bệnh trĩ để mọi người lưu tâm. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch khám nhanh với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0243.3131.999 (miễn phí cước gọi) hoặc để lại SĐT tại[Tư vấn trực tuyến]. để được tư vấn cụ thể.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Với mong muốn giúp người bệnh tiếp cận được công nghệ điều trị bệnh trĩ cải tiến, với dàn thiết bị nhập khẩu thế hệ mới HCPT-III hiệu quả, vượt trội, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Miễn phí chi phí hẹn khám cùng giáo sư tiến sĩ đầu ngành về bệnh lý hậu môn trực tràng
  • Miễn phí nội soi hậu môn trực tràng không dây tiên tiến nhất miền bắc (không thụt tháo - không gây mê)
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày . (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi.

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - để nhận thông tin chi tiết.

Hiệu quả điệu trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Việc tuân thủ tuyệt đối theo y lệnh bác sĩ là điều rất cần thiết, giúp mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình chữa trị

Bài test online
Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • 1. Màu sắc của máu khi đại tiện?
  • 2. Mức độ đau do trĩ?
  • 3. Hậu môn có cục thịt không?
  • 4. Biểu hiện khác
Chú ý: Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS) Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Tư vấn online" hoặc click "Nhận đáp án" để biết kết quả
Chú ý: Cơ sở có hỗ trợ tư vấn chi phí và chẩn đoán bệnh online. Nếu cần hỗ trợ người bệnh có thể chat trực tiếp hoặc để lại số điện thoại để được gọi lại miễn phí. Hotline: 0385.888.193 - 0243.6877.999
Bác sĩ đang yêu cầu khám online với bạn!